Fox and I

88 3 3
                                    

First day of school...

(Gab's POV)

Akalain after 4 years ng paghihirap sa highschool sa wakas College na din ako :D

First day of school. Bagong tanawin at Bagong taong makakasalamuha.

First day na hindi ko kasama yung bestfriend ko sa ibang university kasi siya nag enrol paano ba naman nung dun na sana ako sa university niya mag eenrol sabi niya hindi daw siya dun mag aaral eh nung araw ng interview ko sa university na to tsaka nya ako ininform na dun nalang daw siya sa university niya sya mag aaral instead na sa university na pinapasukan ko. Kahit kelan talaga ang gulo talaga ni Shy, siya nga pala yung bestfriend ko na kahit anong gawin ko ay laging supportive basta ba alam ko daw yung limitation ko ganon din ako sakanya daig ko pa yung nanay niya sa sobrang pag ka supportive at protective na rin paano sa aming dalawa kasi siya yung iyakin, weak, pero siya din yung playgirl hahahahaha!

By the way, ako nga pala si Gab isang nursing student  na sobrang gulo mag isip sabi nila kaya daw ako ganito kasi february birth month ko. Well, hindi naman dapat nila sakin isinisisi yun dapat sa nanay ko. 1st day ko pala ngayon sa university na to wala akong kakilala paano ba naman kasi nung highschool ako lagi akong nakadikit sa bestfriend ko pati nga siguro pag may ka date yun kasama parin ako eh haha.

First day of school Physics yung first class ko 8:30 magsastart, pagpasok ko ng gate chineck ko wrist watch ko 8:17 na dali dali akong lumakad papauntang building namin medjo nakakahingal ewan ko ba ayoko kasi na nalelate ako eh.

Nung papuntang hagdanan na ako bigla akong napatigil

"SHEMS! Magkapareho pala kame ng college" nakita ko kasi yung lalakeng una kong napansin nung nag interview ako grabe kasi as in Tall, White and Handsome yung tipong pag nakita mo siya mapapanganga ka.

HAAAAAYYY! Naputol bigla imagination ko nung may nagsalita

"Hey! Miss excuse me are you okay? " siya. Sa sobrang kilig at kaba ko napatango nalang ako pagkatapos nung nagsmile siya at umalis na.

Bigla kong naalala may class pa pala ako ng 8:30 pag check ko ng wrist watch ko                                 " OMG! LATE NA AKO! Ganon na  ba ako katagal natulala kanina at inabot ako ng 8:31"

Dali dali kong hinanap yung room 203 pagpasok ko binati ko muna si sir

"Goodmorning sir sorry im late"

tumango lang si sir at  sinabing introduce ko na daw self ko agad naman akong pumunta sa harapan

"Hello classmates my name is Ayena Gabrielle Fuentes but you can call me "Gab" im 19. Please be nice to me thank you :)"                                                                                                                          tapos bumalik na ako sa likuran wala pa pala akong upuan ano ba yan wala na atang vacant seat eh napansin ata ni sir na nakatayo lang ako sa likuran

"Ms. Fuentes please sit next to Mr. Fox" ako naman nganga ano daw? FOX? saan sino ba yun? nakatakot naman yung pangalan niya

"Mr. Fox the guy next to the window who's wearing Red shirt" sabi ni sir.

Dali dali naman akong pumunta sa right side ng room dun kasi yung sinasabi ni sir eh sumasakit na din kasi yung  paa ko dahil sa sandals ko hahaha ngayon na nga lang ako nagsandals eh :D bago ako umupo bumati muna ako sa katabi ko which is si Mr.Fox daw para naman hindi rude diba.

"Hi" sabi ko.

Okay .Walang sumagot kaya umupo nalang ako,

Grabe ang boring ng class si sir kung magturo parang tulog chineck ko ulet wrist watch ko

"Yey! 15 minutes nalang dismiss na at magkakakain na  ako"

Nilingon ko yung katabi ko grabe nakayuko pa rin siya hindi ata napapagod eh at infairness hindi siya pinagalitan ni sir @@

"Okay class bukas may activity tayo by partner at yung magiging partner nyo is yung nasa right side nyo that's all for today class dismiss" At umalis na din si sir.

Partner ko pala tong si Mr. Nakayuko bukas kelangan ko na ata tong gisingin.

"Hey, excuse me" ako 

walang imik.

"Hey! Mr. Fox dismiss na may activity daw tayo bukas by partner at ikaw daw partner ko kelangan na natin e'prepare at pag usapan yung gagamitin nating materials bukas" sabi ko

wala pa ding imik

"Shimay! Nakakainis naman to tulog mantika buhay pa kaya to? makaalis na nga lang HAYYY! "

Nung kukunin ko na yung bag ko biglang may nagsalita.

"Ang ingay naman! Buhay pa ako. HAPPY?" si fox

"Oooooops! parang kilala ko yung boses na yun ah @@" Ako

Dahan dahan akong lumingon ng nakapikit ang mga mata ko.

"OMG" yan yung kaisa isang word na lumabas sa bunganga ko.

Nakatulala na naman ao paano ba naman kasi yung MR. Fox and yung lalakeng una kong napansin nung interview ko yung TALL, WHITE and HANDSOME at crush ko ay iisa. Naputol lang yung imagination ko ng biglang may nagsalita. 

"Oh akala ko ba may sasabihin ka? kanina nung natutulog ako ang daming mo sinasabi at ang ingay ingay mo tapos ngayong gising na ako ang tahimik mo! Istorbo! Makaalis na nga lang" pagkatapos niyang magsalita kinuha na niya yung gamit niya at lumabas.

 

 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fox and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon