Chapter one

31 1 11
                                    

Mahalagang paalala:

Ang lahat ng karakter, lugar at pangyayari ay isang kaguluhan lang sa loob ng utak ni author, kaya kung nandito man ang pangalan o events sa buhay niyo ay wag kayong magassume eh Hindi namn kayo si Chelo Lopez ko eh.
Enjoyyyyy

Chelo's POV

Hi ako nga pala si Chelo Lopez isang easygoing high schooler sa MDNHS ako'y nasa  section Azucena, isa rin akong Otaku(anime lover).

Ok im going to describe myself may hair is short hanggang balikat, slim, friendly, cheerful at yun lang ang alam ko tungkol saakin.

"Soy gising na magsain ka na" mahinang sabi ni lola "opo la" sagot ko
Alam ko ang iniisip niyo at hindi pa patay ang mga magulang ko sadyang nasa Sulup lang si lolo at walang kasama si lola kaya nandito ako ngayon sa bahay niya.

Pagkatapos ko gawin lahat ng morning ritual ay umalis na ako at naghintay ng masasakyan papunta sa MDNHS. Pagdating ko dun naglakad ako Papuantang classroom dahil dun pa sa dulo ng campus ang room namin.

Hay salamat nandito na rin ako, "morning chelo" sabi ni John Ronald "Morning John wala pa ba di Jelly?"tanong ko " wala pa"

FASTFORWARD

*tong* *tong * *tong*
Hay salamat lunch nagugutom na ako "ma bababa ka ba?" Tanong ng anak-anakan ko si vanessa (vanene) "mamaya na nak" "una na ako ma" "OK, kumain ka ng maayos ha" sagot ko "hoy! Bat tulala ka dyan?" Tanong ni John "ewan ko sayo shut up ka lang john!!" Galit kong sabi at tumayo para pumunta sa pinsan kong si Gemma na teacher din dito, ng nadaanan ko si Jonel Otib.

Nanlaki yun mga mata shit yung first love ko nandito hide HIDE!!!
At nagtago ako sa likod ng maliit na pot ay ang tanga ko talaga "ah chelo anong ginagawa mo dyan?" Shit nakita pa talaga ako!!!!! "Ahm ahhhm" chelo wake up wag kang mag daydream dyan "ahm may research kasi kami sa structure ng mga pots" wow ang lame naman ng excuse mo chelo ang galing mo talaga.

"Ah ako dige una na ako" pagpaalam niya at umalis na, hay naalala ko tuloy ulyung first ko siyang nakita.

FLASHBACK

Pauwi na ako ng nakalimutan ko yung book ko kaya bumalik ako ng dun ko siya nakita nakikipag usap kay Lance Cacanindin  "oy tobs ba't ka pa nandito " sabi ni Blezel isa ko pang anak-anakan
"Teka tobs sino siya?" Tanong sabay turo sa kanya "ah yan si Jonel Otib pinsan ko pangit no?" sagot niya teka pinsan niya? "pinsan mo tobs"

"Oo pinsan ko" omg pinsan niya ang crush ko! "Bakit crush mo?" "Huh? Hindi ah eh ang pangit nga niyan" "ah ok alam mo heart rob yan noong gradeschool pa kami. Napangiti naman ako ewan ko kung bakit pero ewan!.

Hi gux this is darkmelody64 did you enjoy the story? Well i wish you did

Please vote  and comment
Arigatou guzaimas

His PromiseWhere stories live. Discover now