Chapter two

12 0 0
                                    

Chelo's POV (still in flashback)

"Oh chelo ba't ka natutulala dyan?" Tanong ni John "huh?" "Ma tara kain na tayo" biglang sulpot ni vanene "oh ba't tulala yang si mama?" Tanong ni talyn isa ko pang anak.

Pero hindi parin ako umiimik ay niyugyug nalang nila ako "hoy earth to chelo!" Sigaw nilang lahat habang niyuyugyug nila ako "araaaaaay masakit na ang leeg ko!" Sigaw ko "yan gising na rin siya"

"Bat ka kasi tulala kanina?" Talyn "ah wala may iniisip lang ako" ako "oh ok tara na lunch na tayo" aya ni Vanene at ayun nag lunch nga kami, pumunta kami sa canteen. Na daanan ko si Jonel na nag wawalis sa corridor titig na titig ako sa kanya oh m ang gwapo niya talaga "hoy ma natutulala ka na naman ano ba kasi yang tinitignan mo" tanong ni vanene. Pero wala talaga akong naririnig parang nanawala lahat ng tao sa paligid at kaming dalawa na lang ang naiwan.

Ng bigla ko naramdaman ang sakit sa batok ko "hoy natutulala ka na naman!" Ay shamallow si John pala "hoy masakit yun ha!" Galit kong  sigaw "nice job gathering attention" patawang sabi ni John at nagtaka ako kaya tumingin ako sa paligid ko lahat ng tao naka tingin sa aking pati narin si Jonel.

Omg!!!! Nakaahiya!! Hinila ko si John at Vanene sa loob ng isang room hindi ko alam kung anong section ito basta ko na lang hinila sila "ano ba kayo!?" Ako "anong kami ikaw yung sumigaw noh" John "oo nga ma ikaw yung sumigaw hindi kami" vanene "eh si Jonh yung nanakit sa akin no" ako "oo na sorry na" John "ah excuse me anong section kayo?" May biglang nagtanong at omg!!! Nasa room pala kami ni Jonel.

"Teka dba sila yung nasa section Azucena yung Special Science Class (SSC)" rinig namin na sabi nung isang student, ang class namin ang pinaka mataas na section sa school namin.

"Ay sorry wrong room" sabi ni John "teka bago kayo umalis may tanong lang ako" sabi ni Rona "may relationship ba kayong dalawa?" Turo niya saamin ni John at ako.

Halakhak kami ng halakhak tatlo "um hahaha s-sorry  ba't mo naman na isip yan? at hindi ang sagot" sagot ko "parang nag eh LQ kayo eh at tawag niya sayo ma parang anak anakan niyo siya ok thanks for answering my question"

FAST FORWARD

Nag tetest kami sa MAPEH si ma'am Rodrigez easy lang naman eh pero naaalala ko lang  ang tanong kanina ni Rona  na tatawa talaga ako "hahahahahaha!!! May relationship kami?" Biglang tawa ni John at natawa na kami ni vanene "huy ano ba kayo nagtetest pa yung iba" sani ma'am.

"Teka sino ang may relationship John?" Tanong ni ate Chara, kaya kinuwento namin ang lahat except yung part na crush ko si Jonel kasi walang nakakaalam. "Uyyyyyyyyyy chelo and John sitting on a tree K-I-S-S-I-N-G" chant nila "uy Hindi ah si Jonel ang crush ni Chelo" sabi ni Ma'am wow si ma'am chismosa ......... Wait PAANO NIYA NA LAMAN?!?!?!?! "tobs crush mo si jonel?" Tanong ni blezel "pero paano mo na laman ma'am" Talyn "ah yon nakita ko ang nangyari kanina sa hallway at i analyzed it i therefore concludes that she has a crush on Jonel" ma'am

Oh no!

Omg nalaman na nila pff
Wish you enjoyed it

His PromiseWhere stories live. Discover now