♡Chapter 1♡

7 1 0
                                    

Eunhye's POV
Annyeong😊Oh Eunhye imnida😊I'm the leader of the Dreamers.

Nasa loob pa kami ng make-up room namin.We're preparing for our debut stage.Tahimik ang paligid hanggang sa...

"EUNNIEEEE!!😭😭"umiiyak na sigaw ng aming Maknae na si Junghee.Such a crybaby😂

"Why?Why our Baby is crying?"HyeJi ask her.Palibhasa magpinsan eh😂

"Si Sehunnie at Tatao Oppa kasi eh iaaway ako*pout*"pagsusumbong nito.

Aww such a cutie.

"Hayaan mo na sila,bibili nalang tayo mamaya ng Bubble Tea😊"singit ni Eunha Eunnie.She's the oldest among us.She's our Eomma to be exact.

"JINJA?!"nakangiting sambit ni Junghee.Tumang naman si Eunha Eunnie bilang sagot kayo ayun si Junghee nagtatalon.

"Girls!Be ready in 5 minutes kayo na magpeperform"sigaw ng isang staff.

"Ne!~"Sabay-sabay naming sambit.

*After 5 Minutes*

"GOODLUCK GIRLS!"nakangiting sambit samin ng manager namin.

"HWAITING!"sabay-sabay naming sambit.

*After the performance*

"HAN.DUL.SET.DREAM WITH US!WE ARE DREAMERS!😊"sabay-ssabay naming sambit.

"Annyeonghaseyeo Oh Eunhye imnida.Dreamers Leader😊"

"Nice to meet you.Lee Eunha imnida.Dreamers Eomma😂😊"

"Hi Nicole Lee imnida.Dreamers Rapper."

"Hello😊Park Minha imnida.Dreamers Dancing Machine and Vocalist😊"

"Annyeong Jung Hye Ji imnida😊Dreamers Visual and Vocalist😊"

"Annyeong😊Kim Junghee imnida😊Dreamers Maknae😊"

Pagpapakilala namin.

''Awww.The newbies are so cute,specially the Maknae😊"sabi ng MC.

"Gomawo😊"nakangiting sambit ni Junghee.Wala talagang nakakaligtas sa babaeng ito.

"She's so cute!"sambit muli ng MC.

*Fast forward*

"OKAY GIRLS TAKE YOUR TIME TO REST!YOU NEED TO GO AT SM ENTERTAINMENT AT 8 AM"bilin samin ng manager namin.

"NE!~"sagot namin.

-Kinabukasan-

Junghee's POV
Nagising nalang ako dahil sa nanaginip nanaman ako.I check the time 6:30 am palang.Hindi na ako makakatulog ulit kaya bumangon na ako at pumunta nasa kusina.I eat cookies.

"Ang aga mo namang gumisng Hee?"tanong ni Eunha Eunnie.

"Ah.Nagutom kasi ako Eunnie eh😁"sagot ko.

"Ikaw talaga😂"natatawang sambit niya.

"Eh ikaw eunnie bakit gising ka na?"tanong ko.

"Kasi magluluto ako😊"sagot niya.

*Fast forward*

Anditi na kami si SM Ent.Aasarin nanaman ako nung dalawa.

"Goodmorning Girls"bati sami ni Manager Oppa.

"Goodmorning po😊"sagot namin.

"So today,makikilala niyo ang inyo ang SHINee,SuJu,SNSD at......









































ang EXO"nakangiting sambit samin ni Manager.

Anak ng?EXO?Nakoo!Talagang patay ako kay Sese at Tatao oppa😭Guys helppp.

*Fast forward*
Andito na kami sa harap ng dressing room ng SNSD Eunnies.Hala ang gaganda nilaaa.

"Annyeongggg!"masiglang pagbati nila saamin.Nilapitan agad ako ni Sunny Eunnie.

"Hi Junghee,ang galing mo sumayaw at kumata😊"puri sakin ni Sunny Eunnie.

"Gomawo Sunbae😊"pagpapasalamat ko.

"Don't call me Sunbae.Just call me Sunny Eunnie😊"sambit niya.

"Ne Eunnie😊"sagot ko.

*Fast Forward*

After namin pumunta sa dressing room nila SNSD Eunnies.Papunta na kami sa Danceroom ng Super Junrior Sunbaes.

"Goodmorning boys!"bati ng manager namin.

"GOOD MORNINGGGG!!!!"ymasisiglang bati nila😂such a cuties.

"Hi Girls😊Welcome to our Dance room😊"bati nila samin.Nag bow naman kami.After nun,nilapitan ni Manager yung manager nila.Kaya lumapit sila samin.Nilapitan naman agad ako ni Heechul Oppa at Kyuhyun Oppa.Wahhh ang gwagwapo nila😍.

"Hi Junghee😊Nice to meet you.Ang cute mo pala kapag malapitan😀"sambit ni Heechul Oppa.

"Gomawo Sunbae😊"sambit ko.

"Oppa ang itawag niyo samin😊"sambit nila.

"Ne Oppas😊"sagot namin.

Pinisil naman ni Kyuhyun oppa yung cheecks ko.

"Awww.Oppa not my cheecks*pout*"pagtatampo ko.

"Awww.Such a cutieee😊"paglalambing ni Kyuhyun oppa sakin.

*FF*

After sa dance room ng SuJu Oppas.Papunta kami sa Room ng SHINee oppa.Hala member nga pala nbg SHINee si Minho oppa.Nakooo.

"HEE!!!!!!"that voice is so familiar to me It's Minho Oppa's voice.

"OPPA!"I can't handle my excitement gosh I miss him so much.

"I MISS YOU HEE😊"sambit niya.

"I MISS YOU MORE OPPA*pout*"sabi ko.

Dahil sa ka sweetan namin inasar kami nila Onew Oppa.Irerequest daw nila kami sa We got Married kasi daw bagay kami.Pero binantaan sila ni Minho oppa.Na wag daw kasi bestfriend lang talaga kami.Aww so sweet oppa.

*FF*

On the way kami sa Dorm ng EXO.Oh ouh?juskoo!baka magtagal daw kami dun.

Me+Sese Oppa+Tatao Oppa=Mess.

I swear miya't miya ang away naming tatlo.

And then We arrive at their dorm.

"HI MANAGER HAN😆"ngiting sambit nila.

"KIM JUNGHEEEEEEE!"Oh no,I know who's voice it is.It's Their voice,It's Sese and Tatao Oppas Voice.

"How are you?Kumain ka na?"tanong ni Sese Oppa.

"I'm okay Oppa and yes😊"sagot ko.

May isang lalaki akong napansin.He's familiar to me.So familiar.Have we met before?If yes,then who is him?sino siya?

SunbaeWhere stories live. Discover now