Coded Confession

18 0 0
                                    

It all started on the first day of school, I thought ang pagkakagusto ko sa kanya ay simpleng pag hanga lang hindi ko alam na lalalim pala ito, noong una ay ayaw kong aminin sa sarili ko na unti-unti ay nahuhulog ako sa kanya pero tanga ako dahil pala habang itinatanggi ko sa sarili ko na mahal ko na siya ay lalo ko pa siyang minamahal, kaya napag-desisyonan kong umamin na lang sa kanya.

J MJLF XVP CLARK
~1315 1147512519

Sinulat ko iyon sa puting papel at dinikit sa kanyang upuan at umalis ako ng classroom upang dahil ako ang nauna sigurado ay baka malaman pa ng iba.

*-*-*
Pag balik ko sa classroom ay wala pa si Clark pero meron ng tao sa aming silid kaya nakahinga ako ng maluwag.

Nakalipas ang ilang minuto ay dumating na siya at pagpunta niya ng kanyang upuan ay napakunot ang noo niya ngunit maya-maya ay napangiti siya at napailing...

*-*-*
"Okay guys wala si Ms. Lira--" Naputol ang sasabihin niya ng mag sigawan ang mga kaklase namin kaya napakunot ang noo niya at hinampas ang table kaya napatahimik ang klase namin.

"Wala si Ms pero may iniwan siyang test para satin." Pag katapos niyang sabihin iyon ay ipinasa na niya ang test paper.

Patapos na ako sa pagsusulit ngunit napatigil ako sa huling nakasulat kaya napatitig ako doon.

Nagtaas ako ng kamay upang matawag ang pansin ni Clark na nakatitig lang sa amin, kaya napatingin siya sa akin.

"Yes Ms. Angeles?" Tanong niya sakin.

"May mali yata sa test ko Clark." Sabi ko sa kanya.

"What? come here so I can see it." Sabi niya sakin kaya tumayo ako at lumapit ako sa kanya.

"Hmm... Well sagutan mo na lang kng ano ang nasa papel mo." Sabi niya kaya kahit nag aalangan ako ay tumango ako.

8 )9:3 697 599 ?@3 @/*3)3#

')@4(  8*/@'89

Napatitig ako sa code hindi familiar sakin yung code bawal naman siyang maging binary code or kung ano anong code na alam ko.

Napabuntong hininga na lang ako namg mag ring ang bell ng dalawang beses signaling na 30 minutes na lang ang natitira.... Wait ring? right! keypad code...

Nang masolve ko ang code ang napatitig at napatulala na lang ako sa nadecode ko.

Is this some kind of a very cruel joke? dahil kung oo, hindi ako natutuwa nasasaktan ako.

Dahil ang nadecode ko ay

'I LOVE YOU TOO MAE ANGELES
CLARK IGNACIO'

Pinaglalaruan niya ba ako kung oo ay nasasaktan ako dahil ayokong umasa ng sobra na mababalik niya ang mararamdaman ko.

*-*-*
Pagkatapos ng klase namin ay naglabasan ang mga kaklase ko habang ako ay tulala pa rin buong klase ay tulala ako dahil sa nangyari kanina kaya hindi ko namalayan na halos wala ng tao sa room namin.

Almost dahil nagulat ako ng may humarang sa tinitignan ko kaya napaangat ang tingin ko at nakita ko siya. Si Clark ang lalaking minamahal ko.

"Anong kailangan mo Clark?" Tanong ko sa kanya dahil hindi ko na maatim ang katahimikan na bumalot sa aming dalawa habang nakatitig sa akin.

"Totoo ba ang nakasulat dito?" Tanong niya at itinaas ang papel na iniwan ko sa lamesa niya.

"Paano kung oo? wala naman sayo yan diba? kasi never mo naman mababalik ang nararamdaman ko" Sabi ko sa kanya kita kong napakunot ang noo niya.

"What? of course may impact sakin ito at isa pa sino bang may sabi na hindi ko ibabalik ang nararamdaman mo? bakit tinanong mo na ako?" Kontra niya sa sinabi ko kaya napalaki ang mata ko.

"Ibig sabihin.. Totoo ang nasa papel kanina?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya na ikinangiti niya lang.

"Of course, in fact matagal ko ng nararamdaman iyon hindi lang ako makahanap ng lakas nang loob para magtapat sayo." Sabi niya na hindi ko pinaniwalaan.

"Pero ano ang naririnig kong kwento na nanliligaw ka daw sa captain ng volleyball team?" Tanong ko sa kanya na ikinatawa niya at hinila ako patayo at niyakap ng mahigpit.

"Silly woman, ikaw lang babae mahal ko at mamahalin ko." Natatawa niyang sabi at hinalikan ako na ikinapikit ko at tumugon sa kanya.

*-*-*
First code inspired by Tantei High
Second code well pumasok lang iyan sa isip ko to be honest 😂

Coded ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon