Chapter 5

9.1K 242 18
                                    

Winter SNOW

Napakuyom ang kamao ni Snow ng malagpasan niya ang tatlong Professor. Halatang napanood ng mga ito ang nangyari kanina. Hindi siya mapanakit na tao pero nasagad siya. Napahiya siya dahil sobrang dami ng estudyanteng nanonood. Simpleng sorry lang ang hinintay niya pero ang yabang ng babaeng iyon. Hindi siya umuurong at hindi siya kailanman naging talonan kaya kahit personal ang dahilan ng pakikipaglaro niya ay wala na siyang pakialam.

Pagdating ng twelve thirty ay nagtungo sila sa gymnasium dahil doon daw sila imi-meet ng Teacher nila sa music and arts. Si Miss Allison Reyes.

"Ok guys listen. Group into five and I will tell you what to do." Mabilis naman silang nagform ng groups nila. Silang magkakaibigan lang din ang magkakasama.

"Good. Now let's see. I'll assign you to do something. It's either you dance or sing on the stage. I'll give you time to practice and you will perform on monday."

"Excuse me Miss Reyes."

"Yes Snow?" Nakangiti pa ito sa kanya.

"We want to perform now Miss. We have two hours here and it's easy to set up the instruments."

Mas lalong napangiti si Miss Reyes sa kanya. "I'll let them set up just for you Snow."

Saka na nito inutusan ang mga lalaking estudyante para magset up ng instruments sa stage. Halos ten minutes din iyon dahil binuhat pa ng mga estudyante ang mga drum at guitar mula sa music room.

Pumunta na sila sa stage at kumuha siya ng microphone at inabutan rin si Swan at Jen dahil sila lang ang may talent sa pagkanta. Si Amber ang guitarist. Si Xen ang drummer.

Marami ng estudyante sa gym dahil karamihan sa oras na ito ay vacant. Halos mapuno na ang gym ng magsimula sila. In her peripheral vision. Nakita niyang lumapit si Miss Gwen at Miss Hollier kay Miss Reyes. Nasa may dulo ng stage ang mga ito sa harapan kaya kitang kita sila sa gitna. Nagsilapitan pa ang ilang mga teachers na vacant din sa oras na iyon. Not bad. First time niyang kumanta sa stage. More on dancing kasi siya. Ngayon lang talaga ang singing pero magaling din naman siyang kumanta.

Nagdecide muna sila kung anong kakantahin nila. Ng makapili ay pumwesto sila sa may gitna.

"Hello mic test!" Si Swan.

"Hello." Ani Jen.

"Hi." Wika niya at nagtitilian na ang mga estudyante. May sumisigaw ng pangalan niya.

She cleared her throat "Hello everyone. I'm Winter and here's my group. Xen the drummer. Amber our guitarist and Jennifer, Swan and me, the vocalist. We are here to perform on the stage for our activity in Music and Arts under Miss Allison Reyes. Just one song but I hope you'll enjoy. This song is called can I have this kiss forever."

Sumenyas siya kina Amber at Xen at nagsimula na ang mga itong tumugtog.

-winter snow-
Over and over, I look in your eyes
You are all I desire
You have captured me
I want to hold you
I want to be close to you
I never want to let go

-jen-
I wish that this night would never end
I need to know

-winter snow-
Could I hold you for a lifetime?
Could I look into your eyes?
Could I have this night to share this night together?
Could I hold you close beside me?
Could I hold you for all time?

-jen and swan-
Could I, could I, could I have this kiss forever?
Could I, could I, could I have this kiss forever, forever?

Unintentionally Yours _1st story (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon