C h a p t e r 2

10 1 0
                                    

Aziel

"This is the best day supwot."
"I know pfft."
"Thank you."
"For what?"
"Sa pang aaya mo sakin, atsaka thnak you kasi naging bestfriend kita."
"Ang drama mo panget! Mamamatay kana ba?"
"Hindi pa no! Wag ka ngang excited."
"Just kidding. Uwi na tayo?"
"Sige, inaantok na rin ako sa pagod e."

Sumakay na kami sa lamborghini nitong kotse at pinaharurot niya agad ito pauwi sa bahay.

"Thank you sa paghatid rome."
"Always welcome princess."

Sumakay na si jerome sa kotse niya at pinaharurot iyon paalis.

Wait, fudged! Nakalimutan ko yung bag ko sa locker! Yung susi ng bahay nandun! Aish.

Itext ko kaya si jerome?

To:JeromeSupwot

Uy! Balik ka nga ulit dito sa bahay. Naiwan ko yung susi ko sa academy ihatid moko dun.

And I hit sent.

Ilang minuto lang akong nakatayo dun ng may narinig akong busina ng kotse, napukaw yun ng atensyon ko kaya napatingin ako kung saan nang galing yun.

"Hop in."

Sumakay agad ako sa passenger seat at pinaandar agad yun ni jerome.

"Bakit parang ang bilis mong bumalik?"
"E, hindi pa naman ako nauwi e. Napahinto ako sa 7/11 dyan sa malapit kaya nung tinext moko sumakay ako kaagad sa kotse at pinuntahan ka."
"Hayy nako, yung bestfriend ko talaga ang sweet sweet"

Kinurot ko yung pisngi niya, natatawa naman ako sa reaksiyon niya.

"Stop it princess."
"Okay okay pfft."

Bumaba ako kaagad ng kotse at sinabing hintayin niya ako dun sa parking lot.

Pumunta ako kaagad sa locker room ng may narinig akong malakas na pagsara ng pinto.oh my god.

"S-sino yan? M-may t-tao ba dyan"

Narinig ko nanaman yung malakas na tunog ng pagsara ng pinto.Fudged!

"H-hindi ka nakakatuwa ah! Itigil m-mo yan!"

Napaatras ako ng biglang mamatay lahat ng ilaw sa loob ng locker room, bumukas yung pinto at nakita kong may isang anino ng lalaki.

"Fuck! Ayoko na! Itigil mo na to! Hindi na talaga nakakatuwa!"

Humakbang ako ng isa ng lumapit yung lalaki.

"W-wag kang l-lalapit! Papatayin kita!"

Humakbang ulit yung lalaki kaya napaatras ako agad hanggang sa macorner ako sa may pader.

Hinarang nung lalaki yung dalawang kamay niya sa gilid ko,hindi ko maaninag yung mukha niya. Shocks.

Nang bumukas ulit yung ilaw nagkaroon ako ng pagkakataong masaktan yung lalaki, binigyan ko siya ng isang malakas na sipa dahilan kaya napaatras ito palayo sa kanya.

Tumakbo palabas yung lalaki at malaflash na naglaho agad, hahabulin niya dapat ito ng may biglang humarang sa harapan niya.

"What happened? Are you okay? May masakit ba sayo? Tell me."bakit ba ito nagtatanong?
"Nothing happened, I'm okay. Walang masakit sakin."
"God, I've heard you shouting."
"Ano ba kasing ginagawa mo dito ng ganitong oras?"
"Diba dapat ako ang nagtatanong niyan sayo azi?"
"Kukunin ko yung bag ko kasi hindi ko dala yung susi ko kaya bumalik ako dito."Why am I explaining?
"Oh, okay. Kamusta naman yung date niyo ni jerome?"
"How did you know his name?"
"I'am an agent."
"Whatever."

Meant to be♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon