One day, Isang Araw

122 12 4
                                    

Sa isang araw, Dalawampu't apat na oras, mahigit isang libong minuto at walumpu't anim na libo't apat na raang segundo. Mababago Kaya nito Ang kinabukasan mo? Ang isang araw Kaya pwedeng Mabago Ang magpakailanman? Atin na Itong malalaman...

Dedicated Kay JoannaCamillePaje. Eto na teh! Naedit ko na haha. At Kay MrFalcutila bilang siya unang nakabasa netong kabaliwan ko. Hahaha. Salamat sa inyoo❤️.

Enjoy reading...

***

Isa akong Sophomore student ng UST. Currently taking up my PreMed . And hell yeah. This is my life.

"Gab! Tol, Ano sama ka mamaya?" Tanong ng ka tropa Kong si Mark.

"Sa'n?" Tanong ko habang binabasa yung libro namin sa Biology.

"Kila Eyy daw. Mag relax daw muna tayo."

Napatingin naman ako bigla Sakanya. Nakangisi Lang Ang Gago. "Mga Gago kayo. May exam tayo bukas!" Pagmumura ko sakanya at mas lalo Lang lumaki yung ngisi niya, Loko.

"Eh tol. Isang pasada Lang daw, makapag relax Lang daw si Eyy. Alam mo naman yung unggoy yun, sobrang taas ng expectation ng parents niya sakanya."

"That sucks." Natatawa-tawang Sabi ko.

"Yeah. Kaya nga nagyayaya na naman eh. Ano? Sama ka?"

"Hmm sige, count me in." Pag-sang Ayon ko. Kaibigan ko parin naman tong mga lokong to.

"Oh siya Sige na. Magpaka-fucked up ka muna Diyan sa pag-aaral mo. Hahahah. Bumagsak ka Sana bukas!" Sigaw niya habang patalon na tumatakbo paalis.

' Bakla ba to? May patalon talon pang nalalaman. Tss.'

"Fuck you man!" I shouted back.

Nagbasa Basa muna ako ng libro ko at dumiretso na sa next class ko.

Bahala na mamaya.

***

Pagkatapos na pagkatapos ng klase, dumiretso na ako sa kotse ko and drove myself to a coffee shop.

Going to a coffee shop is like my daily dose after class. I ordered a frappe and waited for it.

"A frappe for sir Gab!"

"Thank you." Is the last word I've said before I went on my way to Eyy's house.

When I was already at the front gate, I was shocked to see 'em Infront also. Mark and Eyy I mean.

'Tss, anong trip ng mga unggoy na to? They didn't inform me that their work is already opening the gate in Eyy's house. Oh well including Eyy, but what the hell? What's with them?'

Today's hella weird.

I went inside their gate and parked my car. I am astonished as I saw a number of cars also parked. I didn't went out of my car first so that I would have the chance on leaving but what the? Those Bastards just stand still, not letting anyone or let's just say not letting me run off.

'Okay?'

Binaba ko yung Bintana and the moment I did. I just muttered a cursed.

One Day, Isang Araw (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon