Chasing my The One That Got Away
written by Aliah Mae AbunganInnocent
DIANNE L. ALVAREZ
"Mommy? where's daddy?" bigla akong napatigil sa pagt-type ko nang biglang nagsalita si Yian mula sa likuran ko.
"Hmmm... si daddy? N-nasa ibang bansa. Bakit mo natanong?" marahan kong inilayo saakin ang laptop ko at hinarap siya.
"Nitatanong saakin ni teasher kanina." kita ko kung gaano siya nalungkot sa aking sinabi. Ngumiti ako sakanya ng bahagya at ginulo ang kanyang buhok.
"Mommy? Kailan ko makikita si daddy?" nakayuko niyang tanong. Bahagya kong ini-angat ang kanyang ulo atsaka sumagot.
"Hmn... There is a right time para makilala mo siya." sagot ko, hinalikan ko ang kanyang noo at bahagyang ngumiti.
"Sige na anak matulog kana may pasok ka pa bukas." utos ko at agad naman na siyang umalis at dumiretsyo sa kanyang kwarto. Naiwan naman akong nakaupo parin habang iniisip ang dating mga pangyayari.
Sana hanggang ngayon maalala parin niya ako... kami...
~•~
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission.©All Rights Reserved 2018
BINABASA MO ANG
Chasing my The One That Got Away
Romance"If I had known then, I wouldn't have let you go."