ARRAENE CAZ VERDANA
"Verdana, Verdana, Verdana" sinasabi niya ito habang pinapaikutan ako, cool lang akong nakatayo at nakatingin lang siya kanya suot ang aking pamatay na ngisi.
"Masyado ka naman atang naaaliw sa apelyido ko?" nahinto ito sa pag ikot ikot niya, siguro ay nahilo? ewan ko at wala akong pakialam.
"Gusto mo sayo nalang?" dagdag ko pa ngunit sarkastiko siyang tumawa bago hinigit ang braso ko, halos masuka ako sa harap niya ng inilapit niya ang mukha niya sa akin.
Eww, shit!
"Pwede din, tapos papalitan ko ng apelyido ko, much better right?" nakangisi na din siya habang dahan dahang pinaglalandas ang daliri sa aking makinis na mukha
"Dream on," napahalakhak ako sa sinabi niya, hindi ako tanga para palitan ang maganda kong apelyido na nagmula pa sa maganda kong lahi, ano siya sinuswerte? "Hindi hamak na mas maganda pa ang apelyido ko para palitan ng napaka pangit mong apelyido'ng mana sa mukha mo DUMDUM!" pinigilan ko ang sarili kong matawa nang isigaw ko sa kanya ang katotohanan, maya maya lang ay pawang sasabog na siya sa inis dahil sa masama niyang tingin.
Verdana tapos Dumdum? Putangina.
NO FUCKING FUCKER WAY!
"SIRAULO!" kung kanina ahy chill lang siyang umiikot sa harapan ko ay ngayon nama'y para na siyang papatay ng hayop.
Hayop na katulad ko.
"SUGURIN NIYO ANG WALANG HIYANG YAN!" sigaw niya hudyat nang boring na laban.
Tss kung hindi lang ako naboring sa klase ay hindi sana ako mapapadpad sa lungga niyang masikip at mabaho -_- kung tatanungin ako, sa lahat ng feeling mafia si Dumdum ang unang halimbawa ng mahirap at weak.
YOU ARE READING
HAIL MONTERO: MARRIAGE GONE WRONG [BAD BOY]
General Fiction"Ngayon naniniwala na ako sa kasabihang 'The more you hate, The more you love', I hate you and I can't help my self but to fall for you even more." -- Hail Montero Date started: August 26, 2018