HELLO my LOVE

38 0 0
                                    

HELLO LOVE

EPISODE 1

 

Muling sinulyapan ni Jade ang suot na relo 9 o’clock na ng gabi mamaya start na ang kanyang Programa sa radyo Love in the air ang segment niya .Ito ang araw kung saan kailangan niyang magbigay ng payo sa

Mga sawi sa pagibig mga iniwan ng mga taong mahal nila kaya dapat pati siya ay handa sa pag sagot sa  mga Problema ng mga mahal niyang taga pakinig.

Jade ready ka na mamaya on air na tayo sigurado tataas na naman ang rating natin dahil sayo Jade sabi ng maniger at derector niya. “Wala pong anuman Ser ready na din po ako sabi ni Jade nakaupo na siya sa chair niya at ready na siya para sa programa at open na din ang laptop niya para basahin ang mga messege ng mga tagapakinig niya.

5 4 3 2 1 yan ang ang sign ng derector nila at yon ang start ng programa J

Magandang gabi sa inyong lahat ito na ang share you problems at ako ang sasagot sa mga problema ninyo im Dj Lucy in Love in the air

“ okie my caller na tayo  sabi ni JadeJ

“Hello dj lucy  ako po si lovely 23 year old “sabi ng Caller niya na babae..

“Okie share mo at makikinig ako “ sabi ni Jade at ng start na mag kwento ang caller niya alam niya sawi ito sa pagibig ..

“Ikakasal na dapat po ako ngayon taon  nalaman ko na ang fiance ko  di pala niya ako minahal  inamin niya sa akin na iba ang mahal niya masakit kase naging tapat ako sa kanya pero siya di naging tapat sa akin at masakit pa nun pinaldalhan nila ako ng girlfriend niya ng invitation card para sa kasal nila inamin sa akin ni joey na na buntis niya yung babae kaya sila ang dapat mag pakasal at pumunta pa ang girl sa akin para kunin ang gamit ng boyfriend ko gusto po sampalin Dj Lucy yung babae pinalit niya sa akin kaso inicip kong buntis ang babae kht mahal ko pa si Joey kaya ng umalis na siya at dala ang gamit ng dapat mapapangasawa quh dun na ako umuyak parang gumuho mundo ko lalo na nakaready na lahat para sa kasal at si Joey nalang ang kulang”. kwento ng caller niya habang umiiyak..

Ramdam ni Jade habang pinapakinggan ang caller niya lalo na ang ibang caller na napakinggan niya  nalulungkot siya minsan at iiyak  kahit di naman siya naranasan din niya ang naramdaman ng mga tagapakinig niya kaya ng bigay siya ng magandang messege para sa Sawi caller niyang Si LOvely..

“alam kong masakit yung ginawa ng fiance mo ang iwan ka at sumama sa iba babae alam ko umasa ka na magiging Happy ending ang lovestory ninyo .Pero ang totoo para sa  akin binigay mo ang pagmamahal para sa kanya mali nga lang niloko ka niya at iniwan ka nagiisa at nasasaktan di siya para sayo lovely mag thank you ka pa nga sa kanya dahil nakita mo kung ano siya at napakita mo sasarili mo kung gaano ka katapang para harapin ang pagsubok na ito. baka di pa siya ang tamang lalake para sayo Move on at gumagawa ka ulit ng bagong libro bagung buhay madami pang ng mamahal sayo lalong andito lang ako para suportahan ka at gabayan .”sabi ni Jade sa Caller niya narinig niya habang ng papaliwanag siya umiiyak ito dahl masakit pa kay lovely ang ng yari.

“lovely sa Pagibig madami kang pagdadaanan bago mo masabi siya na ang true love mo don’t give up kalimutan mo na siya isipin mo isa lang siyang nightmare

Makikita mo makakahanap ka din ng taong dika iiwan at papaiyakin Ang song ko para sayo ito “ONE LAST CRY” ako si Dj lucy ang Inyo kasama sa love in the air “start na ang song kahit tapus na nag programa niya ramdam padin niya ang sakit ang lungkot ng caller niya. Kahit din siya malungkot .Tumayo siya at ng paalam na mag CR muna..

Sa loob ng Cr umiyak siya ng umiyak “ magaling ako magbigay ng payo pero ang sarili ko huhuhuhu… Nagpaalam na siya na uuwi sa lahat ng katrabaho niya  at pumayag naman ang mga ito siguro alam nila na Umiyak na naman ako nakita kase nila habang nakikinig ako sa caller daloy ng luha sa pingi alam na naman nila na aalala ko na naman ang nakaraan ko..

Habang nasa byahe siya papunta sa bahay ng parent niya sa LAGUNA pinipilit niyang pakalmahin ang sarili at pinapakingan ang mga emosyonal na kanta.

“hay masanay na sana  ako para di ako ginito pag umuuwi sabi Jade habang nakatingin sa labas ng bintana. Umakyat na si Jade sa kwarto niya umupo sa harap ng Bintana nawala ang pagkatulala niya ng may biglang kumatok sa  pinto Mama pala niya  punasan niya ang luha sa mata at binuksan ang Pinto. “ Ma bakit po kayo na paakyat di po ako kakain kumain na po kami ni Tinay kanina Pagsisinungaling niya sa totoo ayaw niya kumain dahil gusto niyang mapag-isa.

“ Ganun ba anak nag-alala kami ng Papa mo sayo kase pumasok ka ng bahay di mo lang kami nabati ng Papa mo kaya umakyat ako dito para tignan ka alam kong naalala mo na naman ang nakaraan mo Anak.

“ Ma salamat puh malakas ako at limut ko na iyo pagod lang ako sa trabaho at gusto kuh lang pong magpahinga ‘paliwanag niya sa Mama niya.Umalis na ang Mama niya tulala pa din siya umupo siya sa harap ng computer niya at sinimulan tignan ang Folder na walang pangalan start ng

Open nakita niya lahat ng picture niya kasama ang Taong sumaktan sa damdamin niya at higit sa lahat minahal niya si Robert L .

 

 

HELLO LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon