Chapter Five:

0 1 0
                                    

        Chapter five:
                                 Date?

Grey's POV

Kasalakuyan kaming nandito sa pinakasikat na restaurant sa pilipinas.Hindi ko alam kung matutuwa ba ako ay dahil dinala ko siya dito sa restaurant nato.

Dito ko kasi nakilala ang babaeng winasak ang puso ko.

At sinasabi ko sa sarili ko na hindi na ako pupunta dito.

Pero bakit ko siya dinala dito,maalala ko na naman ang mga alaala namin ni Margaux.

"So,ganito mo ako ililibre wala man lang pagkain,ano ba yan" iritang sabi niya.

Ayy oo nga pala may kasama pala akong multong maganda.

Agad kong tinawag ang waiter upang ilagay ang pagkain kanina ko pa iniorder bago kami pumunta dito.

Agad namang nilagay ng waiter ang pagkain.

"Yan na po lahat sir may kailangan pa po ba kayo,sir?"tanong ng waiter.

"Wala na,thanks"tipid kong sagot sa kaniya.

"Ang dami naman yan"

"Anong problema?"cold na tanong ko sa kaniya.

"Wala lang baka pagbalik ko sa bahay namin hindi na ako makikilala ni mama kasi tumaba na ako ng dahil sayo"sabi naman niya.Hayy naku sino bang nagsabi sabi na ipakain ko sakaniya lahat niyan.

"Sino bang nagsabi na kainin mo lahat niyan ,eh hindi naman ikaw ang nagbayad niyan"sabi ko sa kaniya.

"Ah,so sinasabi mo na bibili ako ng sarili kong pagkain?"iritang tanong niya sa akin.

Suplada talaga tong babaeng to sarap pikonin.

"Aba!syempre pera ko ginamit ko dito para makakain ako ng MASASARAP NA PAGKAIN"

"Kung si Dave sana ang nandito sure akonh ililibre niya ako,bakit pa kasi ikaw pa"bulong niya,pero narinig ko naman iyon.

"Kumain kana"cold na sabi ko sa kaniya.

"Hindi na mamaya nalang ako kakain pag dating ko sa bahay"batang sabi niya.

"Hindi pwede"

"Sabi mo hindi mo ako papakainin?"

"Wala akong sinasabing ganon,joke lang yun ikaw naman di mabiro"

"Hindi talaga"

Agad naman niyang kinuha ang spoon and pork niya.

Habang tinitignan ko na kumakain diko makakailang cute siya habang kumakain.

Tsk.

Naalala ko na naman si Margaux.

Simul ng iniwan niya ako naging cold na ako sa mga babae.

Nakikita ko si Margaux kay Alexandria pero hanggang tingin lang dahil pag ginawa ko ako alang ang masasaktan dahil iiwanan na naman nila ako at ipagpalit sa ibang lalaki.

"Ahmm..ang gwapo ng guy oh"turo ng babae sa akin sa kaniyang ibang kaibigan.

"Oo nga tara puntahan natin at magpa selphie tayo"sabi naman ng isang girl.

"Ahmm.miss pwede mo kami kunan ng picture?"sabi ng isang girl kay Alexandria.

"Ahnm.sorry pero alam niyo hindi kasi ako photographer at kita niyong kumakain pa yong tao eh"supladang sagot ni Alexandria sa kanila.

"Suplada,ano kaya ang nakita sa lalaking yan at nagustuhan siya?"tanong ng isang girl habang papalayo.

__________

A/N: pasensya na po sa wrong grammar and wrong spelling😁✌

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 08, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UnexpectedlyWhere stories live. Discover now