ILYMBDB 1

9 2 0
                                    

Alexa Pov

Isang panibagong buhay para sakin, nag lalakad lakad ako sa isang malawak na unibersidad dito sa maynila sobrang lawak ng paaralang ito ewan ko lang kung hindi ka maliligaw, tumingin ako sa napakalaking foundtain inilibot ko ang aking mga mata hindi ako makapaniwala na nakapasok ako dito,samantala puro mayayaman lang ang nag aaral sa universidad na ito.

Kaya ako nakapasok dito ay dahil sa isang dyaryo na nakabalot sa tinapa. Eh sa mahilig ako mag basa ayun na kita ko na pwede pa lang maging full scholar kaya dali dali akong pumunta kay inay at itay hindi ako makapag hintay na makapasok at makapag aral sa gusto kong unibersidad. Hindi naman sa nag mamayabang pero matalino ako talaga.

A-aray ang sakit ng puwitan ko hindi ko kasi namalayan mabubunggo ako, tumayo ako pinagpagan ko ang aking suot ,tumingin ako sa na kabunggo sakin. Nagulat ako isang gwapong ni lalang na na saaking harapan may mga kasama rin sya tatlo na na sakanyang likuran , napakurap ako ng mag salita sya.

Wala ka bang mata at hindi ka ba marunong tumingin sa nilalakaran mo? -sabi ng lalaki

Ang gwapo sana antipatiko lang at halatang basag ulo itong lalaki na to sayang.

Hindi ko naman sinasadya na mabunggo ka naaliw lang ako sa aking mga nakikita -sabi ko

Wow taga bundok kaba? Ngayun ka lang ba nakakita ng malalaking building at foundtain hahahaha poor girl.

Ang sakit naman nyang mag salita eh! Sa ngayun lang ako nakakita ng building na malalaki at isang foundtain. Porket ba taga bundok ako ganun na lang nya ako itrato.

Grabe taga bundok palang girl nayan sabagay halata naman

Tama ka, tignan mo ang kanyang suot galing pa yata sa ukay ukay iwwww

Marami pa silang sinasabi na masasakit tungkol sakin.Ganyan pala ugali ng mga tao rito. Ramdam kong tumulo ang aking mga luha hindi ko alam na umiiyak na pala Ko. Gusto ko ng umalis dito at mag mukmok na lang sa bahay parang hindi yata ako na babagay rito naisipan kong tumakbo at makaalis sa mga taong akala mo perpekto .

Takbo ako ng takbo wala akong pake kung may natatamaan ako. Nakarating ako sa isang hardin na puro mga baging pero maganda naman sya. Gumaan ang aking pakiramdam sa aking mga nakikita na paka aliwalas at ang sarap ng simoy ng hangin.

Umupo ako sa isang bench at nag isip kung itutuloy ko pa ang pag aaral dito, pag hindi ko naman tinuloy madidisapoint lang ang inay at itay. Sino ba sila para paalisin ako dito at lait laitin lang wala akong pake kung anung gusto nilang gawin sakin basta ako makakapag tapos ako.

Hinanap ko ang aking classroom late naako sa una kong subject. Ayun na hanap ko narin tinignan ko kung tama ,tama naman. Kumatok muna ako bago pumasok malay ko kung terror pala unang teacher ko.

Please come in!!!

Binuksan ko na at nag lakad sa harapan, tinignan ko ang magiging claasmate ko. May mga nakikinig ng music, nag c-cp, yung iba naman pagandahan pa ng bag. Pati bag pa naman pinag mamayabang.

Class listen may bago kayong classmate!!!

Diba sya yung girl kanina

Oo nga nu,magiging classmate pala natin yan

I said listen class, okey intruduce your selves.

Nag buntonghininga bago mag salita, Hi Im Alexa Marie Montenor ang magiging bagong classmate nyo at sana maging mag kaibigan tayo yun lang.

okey Miss Montenor Have a sit

Nag hanap ako ng mauupuan ng may sumigaw Marie tara ,dito ka umupo.

Hi Im Mesha Fuentes can we be friends,

Sabay lahad ng kanyang magandang kamay na akala mo hindi pa nahahawakan.Parang mabait naman sya hindi ka tulad ng iba mga matatapobre kaya inabot at nakipag kamay ako.

Yeheyyy!!! May Friends na ko ang sigaw nya para syang isip bata pero bagay sa kanya.

Nag simula na ang klase puro pakilala lang naman pero yung isang teacher nag pa quiz agad buti alam ko naman yun.

Marie buti kapa hindi na zero nakakainis naman hindi ako ready kanina maktol nya.

Na zero kasi sya ngayun nag mamaktol kasi zero daw sya.Nag lalakad kami papuntang cafetaria dahil recess time ngayun, libre nya daw ako pero ang sabi ko wag na nakakahiya naman pero makulit talaga si mesha kaya na pa oo na lang ako.

Ang lawak ng cafetaria nila akala mo restaurant. Ang daming studyante yung iba may grupo-grupo ng kalalakihan at kababaihan, may ron din mga nag iisa tulad nalang ng mga nerds.

Marie anung gusto mong order treat ko naman? Mamili ka na lang wag kang mag alala sa bayad.

Ahh, okey salamat mesha alam mo naman hindi ko kaya ang mga bilihin dito na akala mo ginto ang pagkain.

Anu ba marie masanay kana dito hahahaha. Ayan na pala order natin tara at mag hanap na tayo ng mauupuan.

Nag hanap kami ng mauupuan madaming studyante kaya medyo na hirapan kami pero kahit papano may nakita kami kaso dun ngalang sa dulo.

Marie mag kweno ka nga tungkol kanina, yung nangyari sa inyo ni Travis?

Travis, sino yun mesha hindi ko yun kilala?

Speaking of travis ayan sya at kasama nya ang kanyang mga kaibigan.

Tinignan ko naman ang sinasabi ni mesha na si travis daw? What t sya yung lalaking antipatiko na akala mo sya ang may ari nitong paaralan, ang yabang yabang.

Grabe marie ang gwapo gwapo nya kaso nga lang badboy at babaero kahit isa Wala pang sineseryoso yan puro flirt lang.

Siguro ang malas ng babaeng mamahalin sya tignan mo palang parang walang pake sa nararamdaman ng babaeng nag kakagusto sa Kanya.




Travis.... Travis Rectazo

**********
Yeheyyyyyy natapos ko rin ang first chapter ng "ILYMBDB" sana magustuhan nyo hehehehe see you guys sa chapter 2....

Dont forget to vote this story...

Written:Brynxxx

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Love You My Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon