đã mười hai giờ hơn nhưng có vẻ seungkwan vẫn chưa có ý định rời khỏi bức họa của mình và đi ngủ.
cậu vẽ một bông hoa hướng dương.
đã quá mười hai giờ nhưng hansol vẫn miệt mài bên quyển sách lời và hệ thống nhạc nền chằng chịt trên màn hình chiếc imac sáng rực rọi vào mặt cậu.
hansol đang viết một lời bày tỏ.
..
tiết tự học khiến seungkwan ngán ngẩm và chán nản. cậu nhìn ra phía cửa sổ của phòng học, một chậu hướng dương vừa được đặt ở đó hôm qua, nó đang hướng về phía mặt trời. một ý nghĩ bỗng xuất hiện thoáng qua trong đầu seungkwan.
- nếu mình là hoa hướng dương thì sao nhỉ?
tiết tự học kết thúc cũng đến giờ ra về. seungkwan nán lại một chút ở lớp, cậu đợi mọi người về hết rồi rút một nhánh hướng dương ra khỏi chậu cây, khéo léo cắt bớt thân để có thể để vào ba lô. nếu cắt không lẫn vào hai dây mạch thì hoa có thể sống đến sớm ngày mai. seungkwan để đóa hướng dương xinh đẹp vào ba lô, chừa một lỗ lớn trên dây xăng tia để ánh mặt trời buổi chiều tà có thể hắt vào.
tiết này lớp của hansol học toán, cậu chàng lại thơ thẩn nhìn ra phía cửa sổ. nghe thì vẫn nghe nhưng không lọt tai được một chữ số nào cả.
- trời trong xanh, mây vẽ nên bức họa tinh tế trên nền trời, vệt nắng vàng còn vương vấn.- hansol thầm cảm thán.
vài câu rap nho nhỏ lại xuất hiện trong dòng suy nghĩ bay bổng khiến cậu phải ghi vội vào tập toán, không thì quên mất. thầy giáo nhìn xuống thấy trò choi cặm cụi viết bài, lấy làm lạ.
hansol viết là: cậu giống như nắng hè nhưng không hề oi bức, tớ chẳng thể làm gì ngoài suy nghĩ về cậu.
..
seungkwan yên vị vào bàn học, giấy bút và màu vẽ đã sẵn sàng, cậu bắt tay vào vẽ đóa hoa hướng dương lúc chiều mình hái trộm ở lớp học. trời tối nên hướng dương cũng không được đẹp như ban chiều. cậu thất thểu, tay bất giác viết nên cái tên cậu thầm thích: choi hansol.
định tẩy đi nhưng seungkwan nghĩ rằng cậu sẽ vẽ một đóa hoa hướng dương khác, không phải nhành hoa cậu hái lúc chiều.
seungkwan sẽ vẽ hansol lớp bên.
..
câu từ cho bài rap của hansol vẫn chưa đâu vào đâu và cậu chàng đã bắt đầu thấy mệt, đôi mắt dần đỏ lên và ứa nước. nôm na, cậu viết là :
we can't meet because we don't have time to think about each other.
hansol lại gạch đi vì nó phải chăng là quá vô nghĩa đi ? cậu lân la trên instagram của các photographer, tìm một chút cảm hứng từ họ. những tấm ảnh lần lượt lướt qua trong tầm mắt của cậu, điều này lặp đi lặp lại suốt một giờ đồng hồ dài và nó bắt đầu chán ngắt. bất chợt, một tài khoản instagram được gợi ý cho cậu follow, hansol thầm đọc tên của tài khoản đó :"boos_sskk"
đối với hansol, trừ solstagram của cậu và các photographer khác ra thì tất cả mọi tài khoản kia đều chán phèo, đương nhiên có cả những rapper khác, nhưng trong lúc này họ chẳng thể giúp cậu một phần trăm nào như thường lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
verkwan | sunflower
Fanfictionvẽ cho cậu một đóa hướng dương. bày tỏ với cậu những nhớ thương.