Sa restaurant..
"..Lovielabz ko..... ILOVEYOU!" paglalambing na wika ni Ciara kay Patrick..
..ILOVEYOUTOO! (sabay kiss sa cheek ni Ciara)
..Lovielabz ko, susunduin daw ako ni Mang Ador (driver nila Ciara) after natin makakain.. Si Daddy talaga walang kupas.. super istrikto! (naiinis na wika ni Ciara)
..'Wag ka na mainis lovielabz ko.. Mahal ka ng Daddy mo kaya ganoon siya sayo.. Iniingatan ka lang niya at ayaw niya na mapahamak ka..(wika ni Patrick)
..Bakit? Ikaw naman ang kasama ko di ba?? Pwede naman ikaw na lang maghatid sa'kin eh!
.. Sundin na lang natin si Tito. 'Wag ka na mainis diyan.. Sige ka papanget ka niyan.. papanget na yung prinsesa ko! hahaha
..Ah ganun?! What if pumanget ako.. Ayaw mo na ba sa'kin? (malungkot na wika ni Ciara)
..Siyempre love na love pa rin kita noh! Ikaw kaya yung " My One And Only Princess" ko!
..'Weh?? Talaga lang ah?..
.. Opo! God knows how much ILOVEYOU!
..Wow! english pa talaga ah?
..Naman! ganuon talaga kapag inlove!
..Bakit? Kanino ka inlove? (nagdududa na wika)
..Lovielabz ko naman, tinatanong pa ba iyan? siyempre sayo po! Ikaw ah? Pinagdududahan mo pa ako.
..Sabi mo iyan ah?
..Opo.. Ikaw lang po.. Forever and ever..
.. Amen! (dugtong ni Ciara)
..Hahaha (nagtawanan ang dalawa)
..Lovielabz q, nagtext na si Mang Ador! Papunta na daw siya dito. Gusto ko pa sana maglibot kasama ka.. (malungkot na wika ni Ciara)
..Mayroon pang next time lovielabz ko.. Pupunta na lang ako sa inyo bukas.
..Promise?
..Opo, promise!
Kinabukasan...
..Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing..riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!
.. Hello, Lovielabz q? (sagot ni Patrick)
..Akala ko ba pupunta ka dito sa house namin?! Hapon na wala ka pa!
..Sorry Lovielabz q, hindi ako makakapunta diyan now.. itetext sana kita.. Bigla ka naman tumawag. Nagpunta dito sa bahay namin yung Tito ko, nakiusap sa'kin na huwag muna aq umalis ng bahay.. Gusto daw niya ako makabonding.. Ngayon lang kasi kami nagkita ulet.. Nandito nga rin pala yung kababata ko.. si Kyla? yung kinukuwento ko sayo na makulit! hehe.. Kasama siya ng Tito ko.. Kaibigan pala ng mga magulang niya yung Tito ko eh..
..Ganun?! (galit na wika ng prinsesa) Bakit naman sumama pa siya sa Tito mo?
..Nalaman kasi niya na pupunta ang Tito dito sa amin.. Kaya daw sumama siya. Gusto lang daw niya ako kamustahin..
..Bahala ka sa buhay mo!!!!!!!!!!! Diyan ka na sa Kyla mo!
..Hala.. Lovielabz ko naman.. Aawayin mo na naman ba ako??.. Si Kyla.. kababata ko lang yun.. at tsaka mayroon yung boy friend! Ikaw talaga!
..Ayoko na makipag-usap sayo!!!!!!!
..Lovielabz.. pleaaaaaaaaaaaaaaaase...
..TUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUT........TUUUUUUUUUUUUUT..( binaba na ang telepono)
BINABASA MO ANG
WHAT IF?
Teen Fiction"..Kapag nagmamahal tayo.. Minsan, nakakalimutan na natin ang ating sarili, sa sobrang mahal mo ang isang tao lahat gagawin mo para sa kanya, kahit mali na siya, siya pa din ang tama, kahit nagmumukhang tanga ka na, yung pride mo down to earth na...