Chapter 1-Back to School

25 2 0
                                    

Kae's Pov

                    Nandeto na ako sa school hehe ganyan ako plage pag frst day ng school maagang gumigising prang trip lng kumbaga ^_^…Ako si Dennis Mikaela Yap..."kae" for short...mik-mik for my nickname,may dalawa akong mkukulet na bestfriends...sina Rizziny Jung at Trisha Nicole Dumangon......Mabait ako minsan masungit pag bad mood....mganda...mhaba ang buhok....cute....at sympre undefeated champion ng school pagdating sa laro ng Badminton.....Yep that's right i'm a badminton player ^_^ kasama nina sky,zeke,kc,nika at ecko hehe halos buong grupo namen.............6:15 plang ng nkarating nko sa school ...cguro quarter to seven andeto na sila......

                *after 30 minutes*

"Kae!"tawag ng babae sa likoran ko na pamilyar ang boses niya saken at nung lumingon ako at  d ako nag kakamali ng akala na si Kc nga!,,,,,,

"uuyyy kc eto kna pla"gulat kong tanong

"yep this is me....bawal umabsent sa first day of class"and she wink at me hehe ^_~

"nandyan na pla si nika oh!"sabay turo sa likuran niya...

"hi girls....kmusta ang summer vacation"tanong niya sa aming dalawa ni kc

"ok lng!"sagot namin ni kc ng sabay

"haayyy nkoooo bilis ng pnahon nuhhh grade 6 na tayo"sabi ko sa knilng dalawa.....

"auh ehhh oo nga d na tayo mag keta keta....."sabi ni nika

"may fb,skype,twitter,at instagram pa naman"sabi ni kc

"oo nga at nasa the same planet pa"singit ko

"may point ka kae!"and the three of us laugh

Nika's Pov

                     parang mga sira kme sa tawa ng tawa......

"uyyy niks si ecko oh!"turo ni kae kay ecko.....hmmmmmmppppppp..nang tri-trip nmn bestfriend ko at ngiti  ngiti ng nkakaloko.....Hi!ako pla si Trisha Nicole Dumangon....sympre mputi....mabaet at may crush kay Jericko Huqueriza...bolero at the one and only cassanova of this school kase pinalilibutan ng girls model kase sya....sympre kbilang ako doon sa mga babaeng nag kakagusto sa knya......hehe.....

"uyyy kc si lolo oh!"tinuro ko si zeke hehe pkipot!nag evil grin kmeng dalawa ng nketa si kae na ang tahimik....

"uyyy...kae si sky oh sinusulyapan ka!!!"sabi nmin kay kae pero ginawa niya ay nag blush gneto mukha niya >\\\\\< kming dalawa ni kc o_O.....hahaha.....

Kc's Pov

                hahaha pkipot tong si kae haha....d kaya nten mtatago ang nararamdamn ntin....try niyo kaya.......hehe juk...:P....Ako pla si Rizziny Jung ......11 years old mganda... mputi ng konti...50% na korean at 50% na filipino...dad ko filipino....my umma is a korean ...sympre may crush si ezkel ian bezzela...ka M.U ko jukkkk..........

*ting*ting*ting*

"tara na flag na naten"yaya ni kae

"oki"sagot ko

"bilisan niyo"saad ni nika

         *after the flag ceremony*

"uuy kc tabi tayo ^_^"sabi ni kae

"oki"saad ko

"ang daya ako ren"phbol ni niks....

nasa room na kme.....si mam lectana adviser nmen dhel grade 6 na kme

kasing section lng nmen crush nmen hehe...jukkk...pero totoo na ka batch nmen cla......pero shemz....bket ako si zeke si niks  at si ecko si kae at sky...ang daya ni mam *pout*.....

Zeke's Pov

                     bat plastado deto boy at girl nhiya ako kay kc tuloy tsk -_-"

hnde ko ren tabi si sky at ecko.....bad teeeep..........bhala na nga first subject char.ed tsk dali lng niyan....si mrs.char.ed ang teacher nmen.....nxt subject english....la akong naintindhan blah blah blah blahhh......nkoooo.......d keta naiintindhan mrs.english tssssss.......

"psssst"sabi ni ecko

"ano?"bulong ko.....

"Mr.Bezzela and Huqueriza is there something you want to share to the whole class?"tanong ni mrs.english

"wala po ma'am"sagot ni ecko

kaya ntahimik nlng ako at nkinig khet d ako naka intinde............next subject math.....yessssss

........woooooh perfect ten ako sa math si kc 10 si ecko 8 si sky 9 si niks 9 si kae 10.....tsssss mdale lng namn....

                        *Recess*

wait d ako nag pkilala ako si ezekel ian bezzela....hehe 12 years old guwapo....mBait...minsan masungit......gentlemen at mdaldal........:P  cno kumokontra............nasabe kona ba na crush ko si rizziny jung oo noon pa .......last year hehe quiet lng :X..............

Nika's Pov

                   sa wakas tapos na ang tatlong oras kung ktabi si ecko kung kyo papipiliin kung cno gusto niyong makatbe si crush o bestfriend?d ba crush tsssssss....................

-to be continued tomorrow...its late in the evening na eh......

-continuation

Nika's Pov

                      "anong snacks mo?"tanong ni kae

"tacos at juice"tipid kong sagot

"auhh...saken santol at softdrink..."saad niya

"mhilig ka talga sa prutas nuhhh"saad ko

"hihihi^_^"saad niya

"ikaw kc?"tanong ko

"jumpee at juice"sagot niya

"auhhhhhh -_-" boring pffft"sabi ko

                 *back to class*

Sky's Pov

                   hekasi ang subject nmin pag tapos na kmeng lhat mag recess.....tgal ni kae..........ako pla si Sky Besana....ooops wag mona kayong mag react si Camelle at ako mag so-on lng..pero d kme gaanong ka close hehe...actually daddy niya ninong ko...kaya ganon....mbait...gentlemen.....loyal..mputi...bdmnton player at guwapo.......may nag iisang crush den si Kae Yap nkilala ko siya nung pumasok ako sa badminton.....may angal?.....Heto na pla cya ......

"h-hi kae"sabi ko sa knya bat ba ako nauutal

"h-hi den"sagot niya at nmula ang dalwang pisngi...

"may kopya kba knina sa math d ko kase ntapos kopyahin pede pheram ng notebook?"saad ko

"eto oh"binigay niya ang notebook

"salamat!" kopyahin lhat may nketa akong pngaln na Denzkie at Sky.....*0* crush niya ren bako....pero d ako sgurado bka nananaginip na namn akong gising....tsssss:P

                     *lunch break*

Kae's Pov

                    sabay kmeng kakain ng lunch ni kc ......masaya pla pag back to school.....hehe si trish ....doon daw kakaen sa McDo pero ok lng mag kikita pa namn kme hehe.......

-end of chapter 1

-bukas namn ang chapter 2 ha

-Denzkie_sky^_^

                  

                   

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

&quot;My Grade School Life&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon