Private Time.

29.7K 151 9
                                    

Mas na una akong nagising kay Vince, dahan dahan akong bumaba ng kama kasi baka magising tas hilain ako pabalik ng kama pag baba ko may nakita akong note sa dinning table.

KRITELLE ANNE MERCADO

aalis kami ng papa mo at kasam namin si Pao,

iiwan namin kayo ni Vince para you can know more each other well!

gawa kayo ng cute na mga junior ha! basat dapat pag balik namin malinis ang bahay.

 

PS: wag masyadong mag-iingay baka maranig kayo ng mga kapit bahay.

 

When I finished reading her note, all I could do is crumple it on my hand, is she really my mother??

"So.... we alone for the day" I heard a voice behind me, I turn around and saw Vince grinning.

"You planned this with Mom didn't you?" I accussed him, "I didn't, I have no idea what's your Mom up too." he smiled again, he really knows!

Sa soooobrang inis ko, di ko nalng sya pinansin at nanood nalang ako ng t.V, tumabi sya sakin.

"Galit ka?" tanong nya.

 Di ba halata? ang sarap sabihin sakanya nun eh!

Bigla syang humiga sa lap ko. "HOY! ano sa tingin mo ang ginagawa mo!" sigaw ko sakanya, "di ako aalis dito hanggat di mo ako pinapatawad." sabay yakap sakin.

Di tuloy ako makagalaw, di ako maka alis. Hay na ko, kahit kelan talaga parang bata tong si Vince.

After ilang hours, na rinig ko si Vince na humihilik aba napasarap ata masyado ang hita ko, ginawa ba naman akong unan. I try to loosen his grip on my waist pero ayaw talaga, ang higpit ng pag kaka kapit.

Tulog ba talaga to? Sumandal nalang ako sa couch and just found myself staring at him.

 "I love you"

Did he really mean what he said?

Why am I feeling this way?

It's suppose to be kuya Pao that will made me feel this way but, no, Vince did.

I stroke away some hair on his face, ibang-iba talaga ung itsura pag natutulog. Parang angel, mukang di gagawa ng masama. 

Napatitig lang ulit ako, I've never really looked at him so I took this chance to study him. Gwapo nga sya, his jaw looks so musculing, his lips looks like its rough but when you kissed it... its so soft and taste really good. Mahaba din pala ang pilik mata and his nose, napaka-tangos.

Di ko napigilan ung sarili ko so I reach out and trail the bridge of his nose with my forefinger.

"Hmmm... ang sarap naman nyan, kaso baka matunaw ako sa kakatitig mo sakin." bigla syang nag salita, nagulat ako so naitulak ko sya. "OUCH!" he shouted.

 "Kritch ano ba?!" sigaw nya sakin.

"G-ginulat mo ko eh! kasalanan mu yan! Ginawa mo kasi akong unan eh" di ko sya tinititigan, kasi naman nakakahiya. Nahuli nya kong nakatingin sakanya! tapos hinawakan ko pa yung nose nya ano bayan!!!

"Ikaw naman kase eh," umupo na sya ng maayos then look at me, "Ayaw mo pa akong patawarin."

"Edi pinapatawad na kita para problem solve." sabay tumayo ako,

One Night Stand (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon