HELLIA POV
'5 years later'.....
"Ate gumising kana diba may interview ka ngayon. Sabi mo importante yun" sabi ng bunso ko kapatid na ang pangalan ay Eros
(A/N: Eros or should I say Cupid. God of Love)
"Okay eto na gising na ako baby. Salamat sa pag gising" ngiti kong tugon sa kanya
It's been what? 5 years. Well everything change as well as me. As of now naghahanap ako ng trabaho kasi ano hehehe
Sabihin na lang natin na ang trabaho ko ay secratary NOT SEXTARY -_-
Kaya ayun nasapak ko sa mukha at sinipa sa kinaliligaya niya. Pero letse! Hindi ako makahanap ng trabaho dahil lahat ng feedback ng ex boss ko. Puro NEGATIVE wala POSITIVE.
Nasa sala na ako ng bigla ibato sakin ni Kuya Zeus ang isang dyaryo. Tiningnan ko siya ng masama. Pwede naman ibigay. Bakit kailangan ibato?!!!
Umupo ako sa upuan. Binuklat ang dyaryo at nagbabakasakaling may makuha trabaho ng may mahagilap ang aking mata.
“LUCIFER COMPANY NEEDS SECRETARY. YOU MAY APPLY NOW. BRING YOUR RESUME AND IMPORTANT DOCUMENTS.”
"YES!!!!" napasigaw ako ng malakas, tiningnan ako nila. Dali dali ako nag ayos sa sarili ko. Walang makakapigil sakin!!! Bwahahaha!!!
Nagpara kaagad ako ng taxi at sinabi Lucifer Company po. Mga ilang minuto nandito na ako sa labas ng company.
"Miss. Mag aapply po sana ako" sabi ko sa front desk. "Use the right elavator then dumiretso ka papunta sa malaking pintuan. May makikita ka babae dun tell her na nag apply ka.." Sabi niya ng pagkahaba haba.
Wala ako naintindihan basta alam ko elavator and malaking pintuan and babae
Hehehe. Napakamot ako sa ulo ko. This will be a long day.
Pumasok ako sa Elavator at pinindot yung nasa pinakataas na floor. Mga ilang minuto nandun na ako at may babae.
"Hello po Maam gusto ko po sana mag apply bilang secretary" sabi ko with a smile
"Akin na resume mo then wait for me to call your name. You may sit down" with her strict voice.
My ghad ganern ba talaga ang mga matatanda ngayon. Masusungit dinaig pa yung naka mens
So I'll wait......
BINABASA MO ANG
Beauty And Beast
Romance"LOVE is not based on physical appearance it is based by the attitude of someone's heart"