Kinh thành Diệp gia, đệ nhất thế gia quyền thế bậc nhấc thành phố, ai ai cũng biết. Lão gia chủ, trước đây từng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong quân đội, mà đến đời con trai ông, cũng trở thành một thượng tướng sở hữu vô số thành tựu.
Nam nhi đại trượng phu luôn chú trọng sự nghiệp - là một trong những gia huấn xếp hàng đầu Diệp gia. Vì lẽ đó, Diệp Quân Hạo kết hôn ở tuổi ba mươi. Đối tượng, lại là thiên kim tiểu thư của Vũ gia. Nhắc tới Vũ gia, đại đa số người nhìn vào đều trầm trồ ngưỡng mộ, đệ nhất hào môn phú gia, so với Diệp gia, có thể nói là tám lạng nửa cân. Bất quá, hầu hết mọi người đều không biết rằng, Vũ gia, bề ngoài là phú nhị đại gia tộc đệ nhất, thực tế bên trong, lại là một trong những gia tộc nòng cốt giới hắc đạo châu Âu.
Đọc tới đây, có lẽ đa số người thắc mắc, một bên là quân đội gia tộc bao đời, một bên lại là hắc đạo. Hắc bạch lưỡng đạo không gặp nhau, vậy, hai người này sao có thể thành đôi?
Thực ra thì, đây là một câu chuyện ngôn tình lãng mạn đầy cẩu huyết, giữa một tiểu thư hắc đạo và một thượng tướng bạch đạo.
Bất quá, hai người này không phải là nhân vật chính nên mạn phép sẽ không tiếp tục nhắc sâu.
Sau khi Diệp Quân Hạo và Vũ Tư San kết hôn, không tới hai năm liền sinh ra một đôi song bào nam oa cực kì khả ái. Con trai cả gọi Diệp Tu, con trai thứ gọi Diệp Thu. Hai người chỉ cách nhau vài phút, tính cách lại cách nhau cả một con phố.
Hai tiểu oa nhi, khi còn bé bộ dạng khả ái, mặt nộn nộn búng ra sữa khiến trưởng bối hai nhà Diệp, Vũ vô cùng thương yêu. Thậm chí, ngay cả Diệp lão gia tử cả đời không chỉ đối với quân binh dưới trướng mà còn với con trai ruột nghiêm khắc vô cùng cũng cầm lòng không nổi mà sủng tôn tử lên tận trời.
Lớn lên một chút, cả hai vừa được thừa hưởng vẻ cứng cỏi từ Diệp Quân Hạo, vừa pha thêm vài nét của dòng máu Tây phương từ Vũ Tư San. Người ngoài nhìn vào sẽ cho rằng hai anh em cực kì khó phân biệt, bất quá, người nhà thì lại đặc biệt rõ ràng, đứa lớn Diệp Tu sẽ giống mẹ nhiều hơn, đứa nhỏ Diệp Thu lại giống ba nhiều hơn.
Lại nói, người xưa có câu, ba tuổi định tính cách kì thực cũng không sai. Tỷ như, Diệp Tu khi ba tuổi đã biết dùng mưu kế lừa cả bảo mẫu trốn ngủ trưa. Còn Diệp Thu thì ngây ngây ngô ngô bị y lôi làm bia đỡ đạn. Tỷ như, Diệp Tu vừa vào mẫu giáo liền kích hoạt skill trào phúng, lôi hết toàn bộ cừu hận của đám nhóc, bản thân còn giả vờ ủy khuất trước mặt cô giáo. Còn Diệp Thu lần nữa bị anh trai nhà mình lừa, cho rằng y bị ức hiếp mà đi tìm đám nhóc báo thù, cuối cùng không chỉ gò má bị bầm mà còn bị Diệp baba mắng cho một trận.
Tất nhiên, sau đó Diệp Tu không chỉ làm cho đám nhóc mặt mũi đầy nước mắt đi xin lỗi Diệp Thu mà còn cùng Diệp baba cãi tay đôi một trận rồi nghênh ngang dắt em trai bỏ về nhà chính.
Lại nói, Diệp baba cũng không dễ dàng gì, hai đứa con trai đều là tâm can bảo bối của lão cha cùng cả một nhà vợ, mắng thì còn đỡ, vừa nhắc tới đánh đòn liền bị cữu tử (aka anh vợ) bên kia lườm cho cháy mắt. Ý tứ chính là, "tiểu tử họ Diệp ngươi cướp đi em gái ta, bây giờ còn muốn đánh cháu ta?"
YOU ARE READING
[Toàn chức cao thủ đồng nhân] Yêu nha!
RandomChút ngọt, chút hài, chút bi. OOC, đam mỹ văn, đồng nhân văn. Cảnh báo: mọi nhân vật đều thuộc về tác giả Hồ Điệp Lam, nhưng số phận của họ ở đây do tui quyết định. Có tán ca, có tán ca, có tán ca. Truyện quan trọng phải nhắc lại 3 lần. Thiết lập n...