KABANTUTANG IKASIYAM

20 5 6
                                    


September 10, 2018

Alicia's PoV

Dear Wattpad,

Hello ulit ^_^. I'm back, so heto na naman ako para mag kwento about sa nangyari kanina.

Well start ko na lang sa bahay. Late akong nagising this time, alam niyo bang 6:20 na ako nagising?! Wala na akong pag asang makapasok pa ng maaga.

Though ewan ba, saktong seven nakaalis na ako ng bahay. Ehh normal ko ngang paggising na 5:00 late na akong nakakapasok tas king saan pa ako late na nagising doon pa ako maagang nakapasok!!

So dapat pala late na ako gumising para di ako na lelate pumasok😂😂.

Natawa nga ako nagulat si Camille. Baliw rin iyon ehh yung parang sinasapian ng kung ano tuwing kausap mo (ㆁωㆁ*). May problema ata sa pag-iisip yun nahihiya lang magsabi.

So ayun nga, nakaabot pa ako ng prayer tas exercise kaya parang achievement narin. Pareho lang naman na schedule at walang nagbabago sa araw-araw naming gawain.

Kanina sa stats nagdiscuss si mam kaso nga lang nagdadaldalan kami ni Leslie. Halos wala nga akong naintindihan, dibale open notes rin naman yung gagawin naming activity bukas, mabait si mam ehh(≧▽≦).

So dako tayo sa math namin, dito kasi kami naghirap. Sobrang HIRAP GRABEEE~ yung kulang na lang umiyak ka ng dugo para lang ipakitang sobrang hirap!

Sumabog lahat ng brain cells ko doon. Team na nga ginawa namin nung mga classmates ko at hindi na individual though supposed to be individual yung quiz😂.

Ang ingay ingay namin, alam mo yung lantaran ng nag kokopyahan. Over time pa kami doon, ang ingay ingay raw namin tas nagkokopyahan na raw kami sabi nung teacher na kababalik pa lang galing sa kung saang di namin alam, kaya lahat kami minus 5 sa quiz.

Yung part one pa nga lang mahirap na at hindi na talaga kayang iraos na minusan pa kami! Ang sakit nun! Kahit nagreview ka naman ehh kulang kulang nireview mo, walang saysay!

Buti na lang sa english okay lang na magreview sa next quiz namin. SinabI lang ni mam yung assignment namin which is halos araw araw may ibinibigay tas nagpakopya lang (pinicturan lang pero namin😂) pagkatapos nun do your own stuffs na.

Nag quiz din kami kanina sa filipino. Nagateam work kami😂, katabi ko si jash. Sinasabi niya nga sa akin yung sagot(^。^).

Syempre at dahil marami siyang masipag na brain cells at nagsasabi siya ng sagot mataas nakuha ko😆.

Pagkatapos na nun lunchtime na, ginawa ko nagsulat para sa notes ko sa science para nain ma stock yung sinulat ko sa utak ko kahit papaano kasi may pagsusulit ulit. Walang hanggang pagsusulit.

So ayun nga pagkatapos naglinis at gumora na kami sa first subject namin sa hapon kundi ang aral pan.

Wala namang eventful doon basta pinagsagot lang nila kami ng about sa Elastiaidad ng supply at kung ano ano pa.

Sumunod doon ay yung pinaka hihintay na hindi naman, science. Ginamit namin yung pinagawa saming periodic table, kailangan kasi namin para sagutan yung long test.

Himala nga ehh yung mga tanong sa test 1 yung nabasa ko. At least kahit papaano may naitulong ako sa katabi kong sabi nga sabi ng sagot. Mostly rin naman ako rin nagsasabi ng sagot so give and take relationship.

Wala yung teacher namin sa trigo so napagdesisyonang gumawa or mag meeting kami para sa science jingle namin kasi sasama kami sa contest sa YES-O.

Umaasenso nga yung roon ni sir ehh dati nangangamoy pawis kami kasi walang electric fan. Nagpakabit na pala sila ng dalawang ceiling fan.

Ang ingay inapgay raw namin ano ano pinag sasabi ni sir. Sumunod na doon mapeh, magdo drawing kami ng scenery na pinrint nami.

Dapat gaya mo kundi mababa grade mo. Di ko nga ko nga natapos kanina kaya nga kagagawa ko pa lang😂.

Umulan nga kanina ehh, expected ko naman ng wala ng masasakyan sa paradahan namin, nagwoworry nga ako kanina wala pa naman akong sim card paano ako magpapasundo kung sakali.

Buti na lang nakita ko si John Rey, ayy siya pala nakakita sa akin. So ayun nagdesisyon na lang kaming sumakay sa ibang paradahan and ayun nakauwi na.

Well ito lang naman and salamat sa mga patuloy na nagbabasa nitong pang-araw araw naming buhay.

Mabantot ChroniclesWhere stories live. Discover now