Episode 15

5 0 0
                                    

Jerome's pov:

Andito ako ngayon sa kwarto ko nagffb. Ng bigla nalang sumagi sa isip ko si Bliss. masilip nga ung fb nun. habang inisstalk ko ung fb nya may nakita akong nagpost sa wall nya na lalaki Rjay ang pangalan. "Hi miss bliss nkita kita nung last monday sa campus ang ganda mo pala talaga lalo na pagmalapitan <3"

langya kapangalan ko pa. Teka? mukang madami ako magging kaagaw kay bliss ah. nako hndi pwede ako na ngayon ang boypren nun. Ng biglang pumasok sa isip ko si julia. Paano kung makipagbalikan sya sakin? alam ko sa sarili na sobrang mahal ko pa talaga sya malaki parin ang puwang nya dito sa puso ko kahit ilang months narin ang nkalipas simula ng magbreak kmi. Si Bliss? Mahal ko ba sya? Oo alam ko maganda sya maputi. pero hndi ko kayang palitan si julia Kahit na ipinagpalit nya ko sa mukang tambay. hndi naman pwedeng maging manakip butas ko lang si bliss haayyyy!! ano ba tong pinasok ko bukas nga kakausapin ko un na sasabihin ko sakanya na biro lang ung sinbi ko sakanya na mag bf gf na kmi.

kinabukasan..

Eowyn's pov:

Handa nako! at kumatok na ako sa kwarto ni kuya.

Kuya? toktok

Yes? come in- Kuya

pagpasok ko busying nanonood ng Toy story si kuya

Yes Bliss Eowyn? what do you want?

tanong nya habang nakatingin sa tv

ah eh kuya may gusto sana akong sabihin sayo.

ano yun?

Kuya. May bo- bo- Boyfriend na ko.

O ano ngayon? Boyoren lang pal-- Tumingin sya sakin na pra bang naliwanagan sa sinabi ko. Ano?! Boypren?! Nako bliss ang bata bata mo pa! at sino naman yang lalaking yan?

Nako Eowyna siguraduhin mo lang na matino yang lalaking yan dahil kundi nako malilintikan ka!

tss oo na! -_- sge na !

lumabas nako ng kwarto nya at nagtungo ako sa kwarto ko. Habang nagtatype ako ng txt para kay jay bigla syang tumatawag.

"Hello?- me

"Hello bliss pwede ba akong pumunta jan sainyo? now na may sasabhin ako sayo.

"Ah sige sakto sige na magreready ako bye!

at binaba ko na ung phone

Nagbihis ako at pinagready ko na si kuya.

Jerome's pov:

Habang nagaayos ako papunta kila bliss inisip ko muna ang gagawin ko sasabhin ko sakanya na biro lang ang sinabi ko sakanya kagabi. lumabas nko at nagtungo sa bhay nila

nagdoorbell nako. bumukas na ung gate at si bliss ang sumalubong sakin.

"Hi jay! kiniss nya ko sa cheks.

tara pasok ka.

"Ah bliss hndi na may sasab--

naputol ung sasabhin ko ng hatakin nya ko papasok sa loob.

pagpasok namin namangha ako sa bahay nila may kalalihan din at mat centralize na aircon wow. may lalaking nakaupo sa may sala at nanonood.

"Kuya! sya yung sinasabi ko Meet Jay my Boyfriend :)

"Hi bro! tapos nagshakehands kami.

"Nako pano ba ito. Hi! :)

"Nice meeting you jay! maupo ka :) How young are you?

"17

"Oh bata ka pa pla.

"Ikaw po?

"Ako? change topic! hahaha

natawa ko sa sinabi nya. nasan si bliss? biglang nawala?

"21 nako graduating nako this year. buti napasagot mo yang kapatid yan. kaso ang totoo hindi ko pa pinapayagang mag boyfriend yang si bliss.. Ikaw palang ang unang na pinakilala nya sakin na bf nya nagulat nga ako bigla bigla may bf na sya.. eh wala naman akong alam na nanliligaw jan eh.

" Nagulat ako sa sinabi ng kuya ni bliss. Ibig sabhin ako ang first boyfriend nya?

"oo! ikaw nga! kaya pagtyagaan mo ang kapatid ko ha wag mong papaiyakin yan prinsesa namin yan. kaya kapag nalaman kong umiiyak sya dahil sayo Tago kqna bro! haha.

"Patay!

"Tagasaan ka nga pala?

"Sa st charbel po. Kabilang village

"ah kuya dalawa lang ba kayo ni bliss dito sa bahay?

"ah oo. bali apat may dalawang maid kami dito.

"nasaan yung magulang nyo? (di naman ako masyadong chismoso neto)

"Sila mom and dad nasa London sila may business kasi kami dun kaya dun sila nkastay minsanan lang sila makauwi dito.

"Ah so galing kayong paris? diba bagong lipat lang kayo dito?

"Nope galing kaming Singapore may bahay din kami dun simula bata kami lang dalawa ni bliss  ang magkasama saka yung dalawang maids namin.

"singapore?? andun din yung mga magulang ko. sa may sembawang kami.

"dun din kami. so magkakalapit talaga tayo? ano destiny kayo ni bliss?

"haha. biglang dumating si bliss at may dalang pagkain

"Sge bro akyat muna ko sa kwarto ko goodluck sa relationship nyo. tpos tinapik nya ko sa balikat.

umupo si bliss at kumain kmi nagkwentuhan. at sinabi nya na ipapakilala nya ko sa mga kaibigan nya. bigla ko tuloy naalala sila Kyd Nathan Macmoo. At yung 2 girls.. ung mga bugok na un. sigurado pasado naman to sa taste nila nickie mabait naman maganda rin. makakasundo din nila to. kasi si julia simula't simula ayaw nila kasama minsan pinakikisamahan dahil sakin syempre pero alam ko na kaplastican lang sinabi naman nila sakin un.

Nagpaalam nko kay eowyn at umuwi na.

Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon