2011 ang taon na naranasan kong mainlove. Third year highschool, ika nga ang pinakamahirap na level ng Highschool, siguro dahil sa chemistry, hina kasi ako dun. Bakit ba kasi kailangan matutunan lahat ng estudyante yan eh hindi na man kami lahat mag papharmacist o magiging chemist. Anyway balik tayo dun sa first rime kong mainlove. First day of school, meaning bagong classmates, meaning baka may gwapong transferee or bagong gwapong kaklase na from the other section. Excited na aketch. Meaning din ng first day ay bagong classroom at syempre bagong upuan at bagong ka seatmates.
"Hi Jin, mustang bakasyon? uy pumuti ka ata ng kunti ha. "
Pumuti? weee hindi nga ako si Jin Macaraig Pumuti? "hahaha hindi na man.
"Mas maputi ka pa rin. "
"alangan na man mas pumiti ka pa nuh? hahahah"
Third year na kami hindi pa rin nila ako tinatantanan na ebully ang kulay ko. Anyway hindi na man bitchy yung si Bianca, sa katunayan nga bestie ko yun o close friend, ganun lang talaga kami.
"Good Morning class. "
'whoooooo, yeeeyyy'
nagsigawan kami nang pumasok si Mr. Jedel Barron, ibig sabihin nun siya ang class adviser namin. Jamming kasi tong si Sir.
"Salamat sa super warm welcome niyo ha, okay so first day meaning wala munang lesson, so anong gusto niyong gawin muna natin class? "
"Sir tell us your love story po. " sigaw ng isang kaklase namin.
"Love story, eh wala ako nun"'eeyyyy'dismaya namin. '
"Okay, actually i have here a paper that will be pass on for you to write your name email addresses and cellphone number. While you do that lets have a nomination for the officers."Hindi na man ako interesado sa officers and anything so nagkwentuhan na lang kami ng mga close kong classmates, nang may biglang.
"Jin" tawag ni Mark.
Si Mark kaklase ko nung second year, na ngayon kaklase ko pa rin at nasa unahan ko nakaupo. "Bakit? ",
"pwedi ba daw humingi ng number mo?"
Shooked ako, himala ba to? May humingi ng number ko, so my gosh.
"Sino na man?" of course tatanungin ko talaga kung sino, baka na man kasi you know na, may standards kaya tayo.
"Si Will. " Will? Will as in Willy Revillame?
"Huh? Sinong Will?
" hindi ko talaga kilala yang Will na yan.
"Hi Jin!"
May biglang unfamiliar Voice akong narinig na nasa tabi ni Mark, pag tingin ko, ...
Ay wow infareness cute at tsaka maputi siya, pero parang may meron sa kanya na sa tungin ko hindi ko magiging crush to.
"Kilala mo ako? "
Bobo malamang kilala niya ako, eh sa humingi siya ng number ko.
" Ah, what i mean ngayon lang tayo naging magkaklase, then kilala mo na ako, eh hindi nga kita kilala."
"Nakalimutan mo na ba yung nangyari nung 2nd year natin?
"Huh?"
2nd year daw, bakit ano bang nangyari, may nangyari ba na lasing ako? Wait never pa akong nalasing at tsaka minor pa kaya ako, saan na man ako iinom nuh.
"Mukhang nakalimutan mo na talaga, wag kang mag-alala tutulungan kitang matandaan lahat nang iyon." Anong meron nito, pero cute niyang mag smile ha.
"So can i have your number? "At dun na nagsimula ang lahat.
YOU ARE READING
The Name I Want To Call Out Secretly
RomanceThinking about you before going to sleep is a happy thing, but at the same time a lonely thing. Thinking about him when i woke up is a cheerful thing, but at the same time a sad thing.