bức tranh của tử tù

30.6K 3.1K 1.5K
                                    

mình xin nhấn mạnh. fic này mình viết khá lâu rồi, đương nhiên vài điểm lý, không đúng với thực tế lúc đó mình cũng không tìm hiểu . cũng đừng bắt bẻ về tên của nhân vật chính quốc hay chung quốc, thái hanh hay tại hưởng. mình viết từ cái lúc chưa tranh cãi về tên tuổi nhân vật, giờ mình khá bận nên không thời gian sửa. các bạn hãy đọc để giải trí thôi nhé, đừng suy nghĩ tại sao như này tại sao như kia. cảm ơn các bạn rất nhiều.



chung quốc lê những bước đi nặng trịch tiến vào nhà giam, rồi nó nhìn xung quanh với một ánh mắt đượm buồn. đôi mắt đen và sâu thẳm của nó chẳng biết từ lúc nào lại trở nên vô hồn đến thế. chắc nó vẫn chưa thể nghĩ rằng ở tuổi hai mươi này nó lại vào tù ngồi với tội danh giết người. mà kinh ngạc hơn cả, nó đã chính tay giết chết ba ruột - người yêu thương nó suốt hai mươi năm qua.

trên ngực quốc vẫn còn cài một bông hoa cúc trắng nhưng héo tàn rồi, giống như cuộc đời nó vậy. tàn rồi.

hai viên cảnh sát tưởng chừng như xách tay kéo lê chung quốc vào căn phòng giam, sau đó sẽ nhốt nó ở trong đó đến cả tuần.

chung quốc sẽ chẳng được thấy ánh nắng của bình minh, những ánh nắng nhẹ của buối sáng vẫn thường chiếu qua lớp kính cửa sổ mỏng ở phòng nó. quốc sẽ chẳng được ngắm nhìn cảnh hoàng hôn lúc chiều tà. lúc ấy, mặt trời đỏ lắm, nóng lắm. nó dám chắc điều ấy đấy.

chung quốc sẽ chẳng được gặp đứa bạn thân nhất của mình, sẽ chẳng phải đi làm thêm kiếm tiền để mua màu vẽ nữa.

và cũng sẽ chẳng được vẽ như những ngày tháng trước đây, khi mà nó đang ở trong tù như lúc này.

chiếc còng sắt nhanh chóng được tháo ra. chung quốc xoa xoa cổ tay đã sớm ửng đỏ rồi chậm rãi tiến vào phòng. nó còn chẳng thèm để ý phòng giam của nó có một mình nó hay có thêm cả ai nữa, nó chỉ ngồi bó gối, mặt rúc thật sâu vào hai đầu gối gầy gò. bả vai nó run lên từng đợt, tiếng thút thít cứ nhỏ nhẹ mà vang lên. quốc sợ, nó sợ nhà giam, bởi ở đây không có mặt trời, đồng nghĩa là sự sống của nó cũng lụi tàn theo.

taekook • bức tranh của tử tùNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ