Prologue

251 29 4
                                    

Disclaimers: Howl's Moving Castle và các nhân vật thuộc về Diana Wynne Jones. Cover thuộc về tác giả của nó (và đó không phải tôi). 

WARNING: Fanfic thuộc bookverse, các nhân vật sẽ không giống trong phim của Studio Ghibli.

...

Lòe loẹt. Quá nổi bật.

Đó là tất cả những gì ngoại hình của vị khách vừa bước vào cửa hàng khiến Sophie nghĩ đến. Tóc vàng, mắt xanh lá, áo xám, quần tím và áo khoác đỏ Bordeaux – trông anh ta chẳng khác cái cột đèn giao thông mà cô hay đi qua mỗi sáng đến chỗ làm thêm là bao. Nhưng nói vậy cũng không có nghĩa là chúng không hợp với anh chàng; thậm chí là ngược lại, chúng khiến anh như nam nhân vật chính vừa bước ra từ trong bộ phim tình cảm hài hước hay hút khách mỗi dịp Giáng Sinh. Chắc là người đẹp thì mặc gì cũng đẹp, cô đoán thế - với gương mặt dài, gầy gầy và đôi mắt to, sâu hút cùng hàng chân mày rậm, đều như được thường xuyên tỉa tót thì anh ta có ăn mặc lố bịch hơn trông cũng đẹp thôi. Cô đoán chắc anh ta là người Pháp – đơn giản vì dân Pháp thường bị vơ đũa cả nắm là yêu chuộng vẻ ngoài.

Chẳng bù cho cô. Lettie và Martha luôn bảo chúng nghĩ cô rất "dễ thương", trong cái thời đại mà "dễ thương" là cách nói giảm, nói tránh để cho những người trời sinh dưới bộ dạng bình thường, không có gì nổi bật cảm thấy an ủi. Tất nhiên, hai đứa em gái quỷ sứ của cô chỉ ngọt ngào như thế mỗi khi chúng muốn thứ gì đó từ cô. Sophie luôn tự biết cô không thu hút, chẳng có gì để người ta ngoái nhìn, và cô chấp nhận điều đó như một lẽ dĩ nhiên. Đứa con đầu lòng thường là thế mà.

"Xin lỗi," người khách mở lời khiến Sophie giật thót, nhận ra cô đang nhìn chằm chằm vào anh ta không biết đã bao lâu rồi.

"À, vâng, tôi có thể giúp gì cho anh?" Cô cười bối rối, cùng lúc rời khỏi quầy tính tiền tới bên vị khách. Ở khoảng cách gần, đôi mắt anh ta trông càng sâu hơn.

"Loại dầu gội này còn hàng không?" Anh ta không để ý gì đến bộ dạng của Sophie, ngón tay dài, gầy gầy chỉ vào bảng giá ghi tên một loại dầu gội làm từ hồng sâm.

"À... tiếc quá, chúng tôi vừa bán chai cuối cùng vào sáng nay," Sophie đáp, nhìn khoảng trống trên kệ, làm vẻ mặt đáng tiếc rồi cười như cách cô vẫn làm khi nhận được ánh mắt thất vọng của khách hàng. "Nhưng nếu anh muốn, anh có thể để lại số điện thoại và chúng tôi sẽ báo cho anh biết ngay khi hàng về!" Sophie vội vã đề nghị khi nghe thấy anh ta thở dài rồi cụp mắt rầu rĩ.

Nghe tới đó, anh ta nở nụ cười hài lòng và liền theo gót cô tới quầy tính tiền. Sophie đặt cuốn sổ ghi thông tin liên lạc của khách hàng trước mặt anh cùng cây bút chì. Cô nghĩ chữ anh ta sẽ uốn lượn, lòe loẹt và nổi bật hệt như chủ nhân, nhưng nó cũng bình thường với những nét nghiêng và gầy. Khi anh ta trao lại cuốn sổ cho cô cùng với cái tên Howl Pendragon, cô lờ mờ nghĩ rằng đó là một cái tên thật lạ, nhưng rồi cũng nhanh chóng quên nó đi vì dù anh ta là khách hàng, nhưng vẫn chỉ là một người lạ thôi. Hơn nữa, đây lầ tuần cuối cùng cô làm việc ở cửa hàng, trước khi năm học Đại học đầu tiên của cô bắt đầu, và cô sẽ phải rời khỏi thị trấn này.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 18, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HMC][Longfic] Slitherer OuterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ