Aizawa Azusa, 27 tuổi, nữ giới, độc thân, nô lệ của công việc.
Tôi là người sống vì công việc và vì công việc mà sống.
Tôi đặt tình yêu, những vui thú đời thường và mọi thứ khác sang một bên để làm việc miệt mài. Đỉnh điểm là có lần tôi làm việc liên tục 50 ngày không nghỉ. Và rồi một ngày nọ, khi đang say sưa với công việc, tôi ngất đi. Khi mở mắt ra, tôi nhìn thấy khuôn mặt của một cô gái trẻ.Thế nhưng, phía sau lưng cô ấy lại là một đôi cánh thiên thần.
- Azusa: Heh!? Tôi đã chết rồi sao?
"Vậy là cuộc đời chỉ có công việc đã kết thúc rồi. Tôi không biết người này là thiên sứ hay thần chết, nhưng cô ấy đại loại là như vậy."
- Angel: Phải. Cô đã chết vì làm việc quá sức khi mới ngoài hai mươi. Một việc thật đau lòng...
"Cô ấy thương xót tôi. Đây hẳn là một người có trái tim nhân hậu"- Angel: Ta sẽ thay đổi điều đó, ta sẽ ban tặng cho cô một kiếp sống khác, ở đó cô có thể sống thật hạnh phúc. Cô muốn có năng lực gì? Hay ta sẽ tái sinh cho cô thành công chúa của một vương quốc nhé? Cô muốn bất cứ điều gì cũng được, kể cả việc thay đổi giới tính. Những điều đó cô có thể tự mình quyết định!
- Azusa: Có thật là bất cứ nguyện vọng gì cũng được không?
- Angel: Phải. Bởi vì ta vốn rất ưu ái nữ giới mà.
"Đó chẳng phải là bất bình đẳng nam nữ hay sao, với cả nên hạn chế nguyện vọng thì tốt hơn chứ?"
- Azusa: Vậy thì xin hãy cho tôi trường sinh bất lão.
" Đó là ước muốn của tôi. Cuộc đời tôi đã kết thúc rất sớm vì áp lực công việc, nên kiếp sau tôi muốn sống lâu hơn."
- Angel: Nếu vậy ta sẽ cho cô đầu thai vào cơ thể không bao giờ lão hóa nhờ có chất Mana lưu chuyển tuần hoàn.
Một nguyện vọng như vậy lại có vẻ được đáp ứng thật đơn giản.
- Angel: Ngoài ra cô còn nguyện vọng gì khác không?
- Azusa: Không, tôi chỉ cần như vậy là đủ rồi.
- Angel: Thật sao?
- Azusa: Vâng. Vì mục đích của tôi chỉ là sống lâu, an nhàn và thư thái. Về cơ bản sẽ tự cung tự cấp nên tôi muốn sống ở trên núi, những thứ khó kiếm như muối thì tôi xin ở một ngôi làng gần đó là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Level Max Lúc Nào Chẳng Hay
AdventureTác giả: Morita Kisetsu Hoạ sĩ: Beni Itoguchi Thể loại: Light novel bonus manga xen cảnh art, adventure, comedy, fantasy, shoujo, shounen, slice of life, web novel Nhóm dịch: Sonata No Koe Tóm tắt nội dung: Azusa Aizawa, một con nghiện làm việc, qu...