lavender

222 31 2
                                    

- chị thích loài hoa gì?

chị nhìn em cười nhẹ, đôi môi đỏ mọng khép lại.

- chị ấy, thích hoa oải hương, vì nó mang sắc tím.

- chị thích màu tím ư? tại sao thế ạ? nhưng đâu phải có mỗi hoa oải hương màu tím đâu.

- chị thích màu tím, người ta nói màu tím đại diện cho sự thủy chung và niềm tin tưởng....

dừng một chút, chị đang suy nghĩ điều gì? 

- chị thích sắc tím của hoa oải hương, với chị màu sắc của loài hoa ấy rất dịu nhẹ, có đôi chút khá mờ ảo và lại rất thu hút chị. còn hye thích hoa gì?

mẹ em nói, màu tím là màu của sự u buồn, nó mang sắc trầm, một tông màu u ám. em không thích cũng chẳng ghét màu ấy, nó vốn chỉ đơn giản là một màu sắc của tự nhiên. nhưng ít nhiều thì trước giờ em cũng ảnh hưởng từ mẹ, em lại chẳng có thiện cảm gì với nó cả.

chị nói chị thích màu tím như cách chị yêu loài hoa oải hương ở miền nam nước pháp. một đất nước nên thơ qua bàn tay nghệ thuật của những họa sĩ đường phố, em thấy một provence thơ mộng với cánh đồng oải hương ngập tràn sắc tím. một avignon với đồi hoa thoai thoải mang sắc trung cổ tây âu và ngọn gió như thổi nhẹ những nhành hoa nhỏ rong ruổi đến phương trời xa xăm nào đó. chẳng phải paris với tháp eiffel đã là biểu tượng quen thuộc, chẳng cần những con phố cổ kính làm nên lịch sử. hẳn vậy, chỉ cần oải hương mà ta yêu.

em đã nghe nói về oải hương như một 'thảo dược của tình yêu'. em không biết có đúng vậy không, nhưng em tin nó. không hiểu sao em lại tin nó như vậy. ý nghĩa của oải hương là sự tin tưởng, và màu tím cũng thế. em cũng tin vào tình yêu của mình, là chị. em tin tình yêu của em luôn đúng, em chưa bao giờ khiến chính mình phải hối hận. hơn nữa, oải hương còn mang nghĩa là 'đợi chờ tình yêu', em sẽ chờ, chờ một ngày chị nhận ra tình cảm của em và cả chị. vì em tin chị sẽ luôn lựa chọn đúng đắn. em vẫn ở đây đợi chị.

- em cũng thích hoa oải hương. vì em cũng thích màu tím, nó thể hiện cho sự chung thủy và niềm tin của em đối với tình yêu của mình.

- a, bé hye có người thương rồi sao? 

chị lại mỉm cười, giọng nói có chút đùa cợt.

- vâng, người thương của em cũng thích hoa oải hương đó.

| purple |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ