Hi ako si claddy san pedro pero tawagin nyo na lang akong clad kasi yan ang tawag ng mga friends ,fake friends ,and family ko sa akin . isa akong grade 10 student . Ito ang kwento ng buhay ko hindi ako si Cinderella pero ang buhay ko ay magkatugma lamang . Nag iisa akong anak ni papa eddison mahirap lang kami . Guminhawa lang ang buhay nya ng makapag asawa si papa ulit ng isang mayaman na babae pero may anak din ito na babae si natalie . pagkatapos nila kinasal ay nagsama na sila ni papa . Meaning step mother at sister ko rin si natalie . akala ko kapag nakatira ka na sa isang malaking bahay naka suot ka na ng magandang damit ay prinsesa ka na . Mali pala kasi nong umalis si papa para sa business nya sa america ako naman ay na iwan sa kanila . Pinalayas nila yong mga katulong tapos ako ang pinilit sa kanila . Araw - araw ako ang gumagawa ng gawain na mag isa tapos minsan hindi na ako makapag aral dahil nakakatulog na ako dahil sa pagod ko . Isang araw ng bumili ako sa ng inomin sa grocery nakita ko si nathan na bumili din ng tubig na gaya sa akin . Totally kinikilig ako kasi destiny yata kami . Dati ko na syang crush pa simula grade 7 hangang ngayon kaso yun nga lang hindi nya ako kilala . Ni hindi nga nya alam ang pangalan ko . Kasi sa tuwing nagkikita kami sa school were like strangers ehh . "clads ! ang tagal mo naman d'yan gusto mo bang patayin kami sa gutom !!" nagulat ako sa sigaw ni natalie nakalimutan ko hindi lang pala tubig ang binili ko rito . lumingon ako ulit kaso nawala na si nathan . kailan ko kaya sya ulit makikita ? pabuntong hininga ko . Nasa bahay na naman ako gawa nila utos doon ,utos dito . Linis ako sa sahig linis na naman sa buong bahay halos ara - araw ko na to ginagawa . "hoy clads umayos ka hindi porket pinakasalan ko ang papa mo ay giginhawa na ang buhay mo ! gumising ka nga papa mo lang ang mahal ko hindi ka na kasali doon !!.." hundred times ko nang dinig yan simula nong umalis si papa . Kaya hindi na ako na bibingi sa mga bunga nga nila . pagkatapos ko ng mga gawain ko ay nagpahinga na ako sa kwarto , hindi ko maiwasan na maluha sa tuwing tinititigan ko yong picture namin ni papa . Alam ko na nagpapakihirap din sya doon para sa amin mis na mis ko na talaga sya . binisa ko yong last letter na natangap ko kay papa habang binabasa ko to ay nilipad ng hangin kasi hindi ko na sarado yong bintana namin . Lumipad ito palabas ng bintana ng kwarto ko . Kaya 't hinabol ko ito ng hinabol hangang sa dumabo doon sa lalake na matamba . "hi miss sayo bato " inabot nya sa akin "opo maraming salamat po " ngiting sabi ko sa kanya "ikaw ba si claddy san pedro ?.." tanong nya "opo ako nga yon .." inabot nya sa akin yong invitation card . Binasa ko ang laman nito at galing kay Nathan Fuentes ininbitahan nya ako sa birthday party nya . ito na ang pinakamasaya pangayayari sa buhay ko dahil ininbetahan ako ng crush ko . Tumatakbo ako papasok sa loob tapos sumasayaw pa sa tuwa . "ano to ?.." tanong ni natalie sa akin tapos kinuha nya sa akin yong card ." ikaw din may invitation !!! mommy !! si claddy may invitation tapos ako wala !!.." pagwawala ni natalie para syang bata . Bumababa yong mommy na para ng mananagal "what ?!! paano nagkaroon ka nyan .." tanong nya sa akin sasagot na sana ako pero hinawakan nya ang braso ko ." your nothing hindi ka dadalo doon mananatili ka lang dito !!.."