"SHOOTING STAR"
Sabi ng lola ko pag daw humiling ako sa SHOOTING STAR matutupad daw kung ano ang hilingin ko, ewan ko lang kung totoo yon kasi hindi ko pa na subukan minsan humiling sa isang bato na galing sa kalawakan.
Hindi pa din ako nakakakita noon ni minsan
Pero nag aabang at nag hihintay parin akong dumaan ang SHOOTING STAR … wala naman kasing masama kung subukan ko diba? malay natin totoo iyon.
Ako si Twinkle Mae Reyes GradWaiting, Forth year college tinitingala ng lahat ng kababaihan dahil na sakin na daw lahat yaman, ganda, utak pero NBSB pa din kasi may hinihintay ako isang tao na minamahal ko ng palihim at siya rin ang dahilan kung bakit ako nag tiyatiyaga na mag abang ng shooting star para lang makapag wish na sana “Mahalin din Ako ni CLARENCE ALVAREZ”.
Alam ko ka bobohan lalo ng kabaliwan, wala e si kupido tinamaan ako ng bongga.“Hoy babae ano na naman yang ginagawa mo sa bubong bumaba ka na jan hindi totoo yang shooting star” sigaw ng bestfriend ko si Carla kasama kami dito sa Condo binili ng magulang nmin para malapit kami sa School …. sa bubong ako laging pumwepesto sa gabi dito din ako nag aabang.
“oo napo papasok na ako” sabi ko sa kanya …. Pumasok na ako sa loob at natulog na …..
*******************************************************************************************
Krrrrriiiiiiiinngggg !!!!
‘’Ok Class Dismiss” hayyyy … salamat at pinauwi na din kami … 2 days kaming walang pasok …
*Bzzzt…Bzzzt*
From: Carla
Hoy Maldita hindi ako makakapunta ngaun sa B-day ni Yesha pakikuha na lang yung gift ko sa kanya sa Condo ….
Mhine: Ok sige
Sumakay na ako sa car ko at nag punta sa Condo para kunin ung gift ko at gift ni Carla sa condo at uuwi na ako sa bahay para saktong 8:00 ako maka uwi
*Fast Forward*
“AAAATTTEEEEE !!!” sigaw ni yesha sakin lil’sis ko
“Happy Birthday baby *muah* eto ung gift nmin sayo ni ate Carla mo sa taas mo na lang buksan”
“owkiie~ tentsu hihi *muah*” ang cute talaga ng kapatid ko mana sakin
“sige bhaby bukas na lang tayu mag bonding treat kita sa mall napagod si ate mo ehh” sabi ko kay yesha at umakyat sa taas pumunta sa Veranda ng kwarto ko at nag aabang na nman ng
SHOOTING STAR nag daan *0* pumikit na ako at nag wish na “Sana Mahalin na ako ni CLARENCE ALVAREZ” …
*kinabukasan*
Ang saya kagabi first time kong makakita ng shooting star at first time kong makapag wish dun …sana mag katutuo Shooting Star wag mo sana ako biguin.
“Ate gusto ko nun ohh” Yesha andito kami ngaun sa mall tulad ng promise ko sa kanya kagabi …
“Sige pumili kana –
*BLAG*
“Aray!” ah sakit ng pwet ko T^T
“ahh miss sorry” sabi ng na bungo—CLARENCE !! hindi na sumasakit yung pwet ko hehe
“I-it’s ok” sabi ko kay Clarence my labzz ^////^
“ikaw si Twinkle Mae Reyes right?” kilala ako ni Clarence ….
“y-yes .. Yes I’am” sagot ko
"Ate your face is like red tomato" sabat ni Yesha na may dala ng kung anu-anu ... hindi ko na lang siya pinansin