Prologue

14 0 0
                                    

******

“Sheett Couz! Hindi mo lang kasi alam eh!!" Sabi ni Jana habang kinikilig na pinapanuod si Cyrus habang ng ba basketball.

Bakit ba andaming girls na nag kakandarapa na makuha ang GOODBOIZ? You see, there not nice. Oo nga't gwapo sila.. Mga gangsters naman.

“Heh! Jana! May girlfriend na si Cyrus at si Shelbie yun!” sabi ko at kumain. Tsaka isa pa, mga playboys pa ang GOODBOIZ na yan! Except ata Kay Jaxxter Vince Aritsua, Simula nang maging sila ni Elisha Bianca De Villa, Hindi na sya nag babae.

Wow! Buti nag bago.

“Pinaglalaruan lang ata nya si Shelbie? At siniswerte naman ata sya! Gusto ko matikman ang loob ni Cyrus! Jusmee! Sabi ni Ate Cassie na Trojan XL daw size nya! Aray Kat! Nakaka dalawa kana!” umirap naman ako. May pa size pa syang nalalaman parang baliw lang.

“Nako Jana Avilla, yang mga lalaki na yan? Sa appeal lang yan Magaling, pero kapag nakilala mo na at maging close kayo? Iiwan ka lang yan, mag let go pa rin yan!" Sabi ko at kumain, umirap si Jana sa sinabi ko.

“Ay Ewan ko sayo Maria Katerina Mendez. Bakit ba kasi pinapareho mo ang mga lalaki dyan sa best friend este ex boy best friend mo? Kung nang iwan sya sayo it means he doesn't really love you...”

He doesn't really love you

Yah I know, alam ko pinag laruan nya lang ako. Pero alam ko Hindi basta basta laro yun! Alam ko mahal nya din ako. Kung sana lang, sinagot ko sya nang mas maaga, kung sana pinakita ko sakanya na mahal ko sya, Kung sana Hindi ako ganon ka manhid. Nasa akin parin sya, akin parin sya. Sa akin parin sya. Pero it's too late na, may minamahal na syang iba.



“Huwag mo kasing lahatin nang lalaki pareha dyan sa best friend mo Kat. Marami pang iba na Hindi natin alam, meant to be pala kayo” sabi ni Jana at tumayo.


“Sige may class pa ako bye"

“Bye” sabi ko.





Destiny? Meant to be? I don't believe in them. Hindi naman kasi talaga ako naniniwala sa forever na yan! Talagang si Clint lang ang pumukaw sa akin na magising sa aking kahihibagan at maniwala sa pag ibig. Pero yung ginawa nyang, mag le let go na sya? Ayaw na nya? Nakaka pagod nang mag hintay? Doon ko na realize na, ang ikli nang patience nang mga lalaki. Hindi sila marunong mag hintay, hinding Hindi.




Kaya ako? Maria Katerina Mendez, ay Hindi naniniwala sa forever.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 11, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Gangster Series 2: Cyrus Jylan Yu Where stories live. Discover now