Au: MiiMiiuu
.
"Xin chào quý khách, trong 5 phút nữa tàu điện ngầm sẽ dừng chân tại trạm Thanh Hoa. Quý khách nào có nhu cầu xuống trạm vui lòng sắp xếp hành lí, đứng chờ sau vạch an toàn. Xin nhắc lại...."
Tiếng phát thanh viên mềm mại, dịu dàng lơ đãng trong không trung, khiến bầu không khí vốn im lặng bỗng trở nên ồn ào.
"Dậy, dậy mau, đến nơi rồi đây."
Phạm Thừa Thừa xoa xoa mái tóc rối bời, dùng cùi chỏ thúc mạnh vào ngực kẻ vẫn còn làm ổ trong chăn bên cạnh, miệng không ngừng thúc giục.
"Lập Nông, Lập Nông, dậy. Hôm nay phải đi sinh hoạt khoa đấy. Giờ này có lẽ mọi người đã tập trung đủ cả rồi."
Trần Lập Nông lặng lẽ mở mắt, giơ tay tính toán, hôm nay là chủ nhật, chiều nay là thời gian sinh hoạt của cả khoa nhân dịp đầu năm học mới.
Tiếp đến, cậu trả lời chắc như đinh đóng cột:" Ứ đi."
Xuỳ, còn ra vẻ sinh hoạt đầu năm các kiểu. Đối với những ngành học khác, trung bình quân một khoá có 100 đến 150 sinh viên, việc sinh hoạt đầu năm rất tiện lợi. Có thể làm quen với nhau, trao đổi sở thích, kết bạn, nhận mặt, nhận giáo viên, vân vân. Thế nhưng riêng khoa ngành khảo cổ học của các cậu có được bao nhiêu sinh viên đâu, vỏn vẹn chỉ 10. Việc nhận mặt làm quen đã quá mệt mỏi, quay đi quay lại chỉ có bấy nhiêu thằng đực rựa thô tục, sở thích, tích cách rõ như ban ngày, tìm hiểu làm gì nữa. Đến giáo viên chủ nhiệm suốt ba năm còn chẳng thèm thay đổi, ác ma bóng đêm già cõi khó chịu như thiếu nữ đến ngày - Lý Vinh Hạo. Quá mệt! Sinh với chả hoạt, ứ đi.
Phạm Thừa Thừa gật đầu đồng ý, cậu cũng chẳng muốn đi sinh hoạt cái gì đó, năm nào cũng như thế. Chán ngắt. Ặc, có lẽ cũng chẳng riêng gì cậu và Lập Nông, 8 người còn lại chắc không ai thèm đi đâu.
"Nói là thế, cậu cũng mau dậy thu xếp hành lí, còn 3 phút nữa đến trạm rồi kìa."
Lập Nông thở dài, lười biếng xếp lại chăn mền, để lại trên kệ đỡ cho tàu ngầm. Rồi lẳng lặng lấy hành lí từ phía trên tủ xuống, chỉnh lại quần áo, cùng Thừa Thừa bước đến vạch an toàn.
Ra khỏi khu vực tàu điện ngầm, Lập Nông cùng Thừa Thừa đón xe buýt quay trở lại trường học. Trên đoạn đường quen thuộc, cả hai người đều rất ăn ý, cùng im lặng nhắm mắt ngủ, không ai làm phiền ai.
Trường đại học F là trường đại học trọng điểm của thành phố Bắc Kinh. 15 năm liền đều đứng trong top5 trường đại học quý giá nhất của cả nước. Đầu ra luôn được săn đón, trọng dụng. Đấy là nói những ngành như kinh tế, luật, y khoa, tâm lí, thể dục, quản trị,.. ừ tất cả các ngành đều được trọng dụng, chỉ ngoại trừ ngành khảo cổ học là hơi bấp bênh một tí.
Nói như vậy nó cũng không hẳn là thế, thật ra có rất nhiều trung tâm khảo cổ đều chiêu mộ sinh viên của trường đại học F về làm việc cho mình. Nhưng những khoá trước đều đồng loạt từ chối những yêu cầu béo bở ấy.
YOU ARE READING
KHÔN NÔNG | Quyển sách bí ẩn
HorrorTitle: Quyển sách bí ẩn Author: Miu Catelogy: Kinh dị, phiêu lưu, tình cảm Pairing: Thái Từ Khôn, Trần Lập Nông