AIN'SDi pa man ako nakakarating sa field ay tanaw na tanaw ko na ang napakaraming studyante. Andami. Andaming napapahamak. Tsk napailing na lamang ako saaking naisip.
Pagkadating ko sa field pumunta ako sa gilid at pinagmasdan ang mga studyante. May mga nag k-kwentuhan,naghaharutan,nagtatawanan at kung ano ano pa. Makakaya nyo pa kayang ngumiti pagnalaman nyo na ang baho ng paaralang ito?
Hades. Hari ng underworld. Pangalan palang ng eskwelahang to alam mo na agad na delikado. Tsk
Ilang sandali lang ay biglang tumunog ang mga naglalakihang speaker.
"Welcome newbies! I bet you already know who i am. Pinapunta ko kayo dito para ipakilala sainyo ang mga admins. Sila ang tatayong Officers ng klase nyo. So lets start! For Hellians, Laurant and Tres. For mortemians , Zem and Dos. For inferians Jaz and Mert" di ko na pinakinggan ang ibang sinabi ni HM wala naman akong pake dun. Hellians ang section ko.
"Thats it Hadians! The admins will lead you to your homeroom so go to your Sections!" Pagkasabi ni HM nun ay agad na ako pumunta sa linya ng Hellians. Some of their faces are familiar. Maglalakad na sana kami nang biglang nagsalita si HM.
"Oh! One more thing! The Hadians' motto is " Kill before you get killed" pagkasabi nya nun ay humalakhak ito na parang baliw. Dahil sa sinabi ni HM ay nagkagulo ang mga studyante. May mga nakikita akong umiiyak. Ang iba naman ay tumakbo papunta sa gate ngunit hindi pa man sila nakakapunta doon ay sabog agad bungo nila. They're merciless. Napailing nalang ako sa aking nasaksihan.
Ilang sandali pa ay medyo kumalma na ang mga studyante. Ang kaninang napamarami ngayon ay parang one fourth nalang ang natira. This place is really hell.
"Lets go" saad ni admin Laurant kaya sumunod kami sakanya.
Pagkarating namin sa room ay nagsiupuan na kami. Sa likod ako pwumesto para di nila mapansin. Ewan ko ba anong nangyare sakin. Hindi naman ako ganito. Makulit ako at maingay pero ewan di ko feel maging maingay ngayon.
Pumunta sa gitna sina Admin Laurant at Admin Tres. Pumalakpak si Admin Tres ng tatlong beses para makuha ang aming atensyon.
"Introduce yourselves." Nakangiting sabi ni Admin Tres. Di manlang nag'Hi' or kahit anong bati~.~
May babaeng pumunta sa harap at ngumiti ng napakalawak. Kala mo naman talaga masaya sya eh kanina nga umiyak din sya-.-
"Hi!! Im Klisha Santos!17 years old" saad nito at umupo na. Nagtuloy tuloy ang 'introduce yourself portion' nila.
Napatingin ako sa taong biglang kumalabit sakin. Tinuro nya ang nga kaklase namin na nakatingin sakin. Ako na pala tsk-.- tumayo na ako at pumunta sa harap.
"Ain Scott. 16 years old" babalik na sana ako sa upuan ko.
Sobrang boring ng araw na 'to~.~ wala manlang kumakausap sakin *pout*. Buong araw nasa room lang ako. Yung mga kaklase ko? Ayun nasa labas~.~ gagala daw sila~.~ yan ang narinig ko.
Maganda naman ang academy except sa creepy ambiance na pagpasok mo palang sasalubungin ka agad. Idagdag mo pa yung mga oldies dito na kung makatingin kala mo may pagnanasa sayo~.~
As I've said buong araw ako nasa room. I didn't bother to eat. Nag aalala parin ako kina mama. Kahit naman agent sya may kahinaan parin. At yun ang kapatid ko. Damn those assholes~.~
Naglalakad ako ngayon papuntang dorm. Nasa may hagdan na ako ng building nang may narinig akong sigaw. Dali dali kong pinuntahan kung san yun nanggaling. Marami rami narin ang mga taong nakapalibut dito. Di ko makita kung ano ang nangyare. May naamoy ako at sigurado ako sa naamoy ko. Dugo. Nakipagsiksikan ako sa mga tao upang makita kung kanino galing ang dugong naamoy ko. Pagadating ko sa gitna ay tumambad sakin ang katawan ng babaeng naliligo sa sarili nitong dugo. May laslas sa leeg konting hiwa nalang sa natitirang balat nito ay hiwalay na talaga ang ulo at may paso ito sa kaliwang pisnge. Nakamini skirt ito at napansin kong parang may binuhos ditong acid o kung ano mang kemikal.
"Gamagalaw na naman ang Council nakakatakot talaga sila!"
"Oo nga mag iingat talaga ako para di ako magaya kay carla"
"Ano kayang kasalanan nya sa council?"
Rinig kong bulungan nila. I think oldies sila. Council? Council sila ang gumawa nyan? Tsk napailing na lamang ako.
Na c-curious talaga ako sa council. It bugs my interest.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Lame~