Chapter One: First Day of Last year

634 14 2
                                    

Chapter 1:
First Day of the  last year.

Hades's Pov

"Fuck shit!" Galit na singhal ko sa sasakyan ko at sa sobrang inis ko sinipa ko yung gulong na malapit sakin.

Badtrip! Badtrip! Isa pa! Badtrip!

I started taking deep breaths to control my frustration.

Who wouldn't be frustrated? I woke up late! My car decided to be a bitch! And Hindi pako nakakapag breakfast!

Makalipas ang ilang minuto napaka Kalma kona ang sarili ko. Kinuha ko ang bag ko sa loob ng sasakyan at sinuot ito. I took out my phone and dialled Sean's Number.

"Hello?" Halatang kakagising palang ng kumag.

"Hoy Sean! Bumangon ka jan at sunduin moko!" Inis na singhal ko.

"Ano bayan! Wala namang gagawin sa school! Wag kana pumasok!" Suminghal din sya.

"Hoy! Late nako! Kailangan ko ng maghahatid sakin nasiraa--" hindi nako natapos mag salita nung bigla nyang pinatay yung linya.

Tarantado ka Sean! Patay ka sakin kapag nakita kita!

Huminga ako ng malalim then I dialled Jinan's Number. I took a deep breath when she answered my call.

"Hello Babe?" She playfully said pero bumilis ang tibok ng puso ko.

"Uhm...Ji-Jinan? Can you please pi-pick me up?" Utal utal kong tanong sa kanya.

"Where are you? Sakto! Dipako nakaka pasok!"

"Ta-talaga? Nasa bahay." Nahihiyang sagot ko sa kanya.

        Dugdugdugdudugdug

"Uhm...I'll be there in a few minutes." Tapos pinatay na nya yung linya.

"Okay"

"See you in a few babe!" She playfully said again then she ended the call.

"Shit" at hindi kona napigilan mapa ngiti. Parang biglang napawi yung frustration at inis ko kanina.

Btw. Hi I'm Hades Lord Leigh. No I'm not a guy, Babae ako! Ewan koba kila Papa bat yun yung pinangalan sakin. Anyways, I'm 15 and A Junior High School Student sa Myth High. I don't know who the hell named the school but that person surely love Myths.

After a few minutes I saw Jinan's Car parking in front of my house.

        Dugdugdugdugdug

"Hi Babe!" Bati nya sakin with her beautiful smile.

"H-Hi." Mahinang sagot ko sa kanya at nararamdaman kona ang pag init ng pisngi ko.

Lumabas sya ng kotse at lumapit sakin then hugged me. After she pulled away from the hug she smiled at me and opened the door of her car for me.

I was about to get in pero pinahinto nya ako.

"Hep! Hep! Hep! Kiss ko?" Nakangiti na sya ng nakaka loko.

"H-Ha??" Takang tanong ko.

"Wala namang malisya!" Depensa nya sabay turo sa pisnge nya.

Huminga ako ng malalim at kiniss sya sa pisngi.

Putangina baka muka nakong kamatis.

Habang nag dadarive sya binigyan nyako ng isang paper bag taka ko naman itong tinanggap at binuksan.

"Nakakunot ang noo mo kanina kaya alam kong dika pa kumakain." Nakangiting sabi nya pa habang medyo natatawa.

"Salamat Jinan." I said not looking at her.

Hindi kona sya magawang tignan dahil KINIKILIG NA AKO. Tangina Jinan Isa isa lang! Mahina ang kalaban!

"Ang cute mo mamula."

"At tumigil ang mundo🎶"

Sakto pagka tapos nya sabihin yun,chorus na ng pinapakinggan naming song sa radio ng sasakyan nya.

"Sa-salamat." Nauutal na sagot ko sa kanya. At narinig kong tumawa sya ng Malakas.

Pagka rating namin sa school wala nang student na pakalat kalat I'm sure nasa classroom na sila.

I'm dead.

Tinulungan ako ni Jinan na makuha yung sched ko at hinatid ako sa classroom bago sya magpaalam at umalis para pumasok sa class nya.

Habang pinapanood ko syang naglalakad papalayo Napangiti ako.

"Kapag tumingin ka akin ka." Mahinang bulong ko habang nakatingin sa kanya. Nag lalakad lang sya ng naglalakad hanggang sa malapit na syang lumiko sa hallway at nawalan nako ng pag asa kaya pumasok nalang ako ng classroom.

Wag ka kasing assumera Hades! Masyado kang marupok jusko!

"You're late." Biglang sumalubong sa akin ang isang dragon habang naka taas ang kilay nito.

Badtrip naman oh!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's Falling In love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon