KABANATA 1

0 0 0
                                    

" Alex uuwi kaba ng maaga ngayon?" Tanong ng isa sa ka-workmate ko

"Oo. May pupuntahan kasi kami ngayon. Ikaw ba di ka pa ba uuwi?" Tanong ko sakanya habang inaayos ko ang akin gamit.

"Over time hayss" naiiling niyang sabi. Natawa tuloy ako
"You can do it. Just beware--
Di ko na natapos ang sasabihin ko ng sinamaan niya ako ng tingin. Mas natawa tuloy ako

"Umalis kana nga. Tinatakot mo naman ako" bumalik na siya sa cubicle niya. At iniwan ko na rin siya thank God I finished all the paper works yesterday kaya I'm free right now.

Bago ko pinaandar ang sasakyan tinawagan ko muna si mama

"Manang nakaready na ba si Andrei?"

"Oo anak excited na nga siya na umuwi ka" napangiti ako seeing how happy my prince is worth it.

"Okay po. Tell him I'm on my way now  manang thank you"

Agad akong nag maneho pauwi ng bahay half our lang ang byahe pauwi. Wala naman kasi masyadong traffic ngayon kasi maaga pa at di pa rush hour.

"Mommmyyy!!" Isang napaka gwapong anghel ang sumalubong sakin sa tapat ng bahay namin.

"Don't run baby" suway ko sakanya buti naman at nakinig siya pero nakanguso nanaman. I know the reason he doesn't want to be call 'baby' anymore dahil big guy na daw siya

"Mom told yah that I'm not baby anymore" nakanguso niyang maktol. Ginulo ko buhok niya "ohh my baby is big boy na. But still you're my one and only baby" at hinalikan ko siya sa kabilaan pisnge niya then he hug me. " let's go mommy, tita Ninang is waiting for us and I want to play with Austin and jade"

" okay. Wait here I'll just change in a comfy dress before we go there okay" then I kiss his cheek before to enter our room and change.

-----

"Bakla bat ngayon lang kayo?" Salubong samin ni hanna.
"Hey little guy kiss tita ninang then go play with the twin they're waiting for you" agad naman sumunod ang anak ko pero bago siya umalis ay tumingin muna siya. Asking permission so I just nod "be careful okay, no fighting and behave" habilin ko sakanya excited naman tumango ito at tumakbo papunta sa garden kung Saan nag lalaro ang anak ni hanna.

"So bakla how's worked?" Tanong niya habang nag lalakad kami patungo sa sala.

"Alex finally you're here" salubong ni jade at yinakap ako. Ganun rin ginawa ng dalawa pa namin na kaibigan Kian and Harold.
"Myghhee it's been 3 months since we last saw you" jade
"Just busy" pagod kong sagot

Naging masaya ang pagtitipon namin kian is getting married to his fiancé next month. And Harold is still a bad guy looking for the right girl.
" pare bat di nalang si Alex ligawan mo?" Pang asar ni Sherwin asawa ni hanna.
"Pare di kami talo niyan" depensa naman ni Harold.

2 years ago Harold confide his feelings but I'm not ready for that thing my prince is enough for me.

     Nag tatawanan and nag aasaran ang halat ng may biglang humawak sa kamay ko "mommy is not allowed to that ligaw. My mom is only MINE!" Lahat natahimik sa sinabi ni Andrei
"Oh so possessive to his mom" komento ni Kian
"Don't worry little guy I promise your mom is only yours" natatawang sang ayon ni Harold.
"Mom!" He say in a warning tone
"Yes I'm only yours baby. So go play with the twin"

Tuloy ang pag uusap namin sa subrang pag reminisce namin sa mga nangyari ng nakaaran buwan na si kami magkakasama ay di namin Napansin na late na ng gabi.

"Mommy I'm tired" mapungay na ang mga mata ni Andrei ganun rin ang kambal.

"Talagang sinulit nila ang pag lalaro. Sweetheart go upstair tell yaya meding to wash you before going to bed" sumunod naman yung kambal.

Fall In Wrong ManWhere stories live. Discover now