Review ngắn 4 truyện ngôn tình sủng, HE

48 0 0
                                    


1. Gien Di Truyền

Thể loại: xuyên không, dị giới, sủng

Rate: 4.5/10

- Nữ chính từ năm 2014 xuyên tới tương lai mấy trăm năm sau, thời mà phụ nữ đã bị tuyệt chủng hết và con người sử dụng người máy để thay thế. Ở đây, người máy được phân thành nhiều loại như người máy phục vụ, người hầu, người máy chiến đấu...và cả người máy bạn đời nữa (tựa như búp bê tình dục của nhật ý). Thật ra là vẫn có phụ nữ nhưng đó là thành phẩm mà do sự nỗ lực hằng chục năm trời của con người qua phương pháp lai tạo, và người phụ nữ được làm ra không phải phụ nữ thuần chủng, không thể thông minh như con người, không nói năng được lưu loát và thậm chí là mang bệnh, nhưng dù vậy, phụ nữ cũng là tài nguyên mà con người ở đây vô cùng trân quý. Khi nữ chính bị lưu lạc đến đây, cô biết rằng phụ nữ có ý nghĩa nhừ thế nào với loài người nên đã giả làm người máy và làm việc trong 1 quán ăn, tại đây cô gặp được nam chính, nam chính bị ấn tượng bởi tài nấu nướng cùa cô nên đã đem cô về phục vụ riêng cho mình. Qua 1 thời gian chung đụng, nam chính dần nhận ra là cô có rất nhiều biểu cảm phong phú, hành động khác lạ so với người máy thông thường nên đã bị cô thu hút. Nam chính biết nữ chính là con người cũng là lúc biết cô mang thai. Sau đó là quá trình anh đấu tranh để bảo vệ người phụ nữ của mình khỏi chính phủ. Ngoài ra, nữ chính cũng rất mạnh mẽ, thông minh, về sau luôn cùng đồng hành với nam chính. Nam chính thì ban đầu lạnh lùng nhưng khi đã lọt hố nữ chính thì lại có chút ngốc (vì chưa gặp phụ nữ thật bao giờ) dễ thương và vô cùng sủng nữ chính. Truyện ban đầu đọc rất hay, rất thú vị vì motip này khá lạ nhưng càng về sau càng cảm thấy nhàm, tác giả viết bị đuối đi, mình chỉ đọc tới đoạn nữ chính sinh con xong là drop. 

2. Mất trí nhớ - Bàn Lật Tử

Thể loại: nữ truy, sủng, ngọt, dễ thương, có chút trinh thám nhẹ.

Rate: 5/10

Nữ chính sau hôn mê tỉnh dậy thì phát hiện mình được thừa kế khối tài sản khổng lồ, đồng thời là nhân chứng trong vụ án ông nội cô bị giết và có 1 vị hôn phu. Tuy nhiên, Cô lại phải lòng vị bác sỉ điều trị cho mình - 1 người vừa đẹp trai, nho nhã, lạnh lùng nhưng cũng rất dịu dàng. Sau khi xuất viện thì luôn tìm cớ có vấn đề về sức khoẻ để gặp nam chính. Nam chính cũng bị thu hút bởi vẻ ngây thơ, hoạt bát của nữ chính. Truyện vẫn theo motip sủng, ngọt như các bộ khác của Bàn Lật Tử nhưng được thêm 1 loại gia vị khác lạ, đó là điều tra, phá án tìm ra kẻ đã giết ông của nữ chính và hại cô mất trí nhớ, yêu tố trinh thám không được khai thác sâu, nhưng lại vừa đủ đối với mạch truyện. Nói chung truyện ở mức khá nhưng hơi nhạt so với tác phẩm khác của BLT như cuộc chiến bản thảo, bản hoà tấu hôn nhân, tôi không hợp yêu đương.....


3. Nại Hà thách anh làm gì được em

Thể loại: gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, sủng, ngược nam.

Rate: 5/10

Nam nữ chính có con khi mới 19t, vì 1 số hiểu lầm mà phải xa nhau, nam chính mang con sang nước ngoài. Sau 3 năm, nam chính mang con về tìm nữ chính, tìm cách tiếp cận cô và cho 2 mẹ con họ tiếp xúc vs nhau. Nữ chính ban đầu thì trốn tránh không muốn nhận vì nỗi đau trong quá khứ, nhưng vẫn không nhịn được quan tâm, chăm sóc đứa trẻ đó.  Quá trình gia đình 3 bên nhau rất hạnh phúc và ngọt ngào, nhưng đâu đó vẫn còn những cái gai âm ỉ, vẫn còn bức tường ngăn giữa 2 người. Nữ chính là 1 người vừa yếu đuối, đôi lúc lại rất cứng rắn và mạnh mẽ, mới đầu mình còn ghét nữ chính vì vô trách nhiệm vs con, tại sao lại lúc đó lại muốn phá thai? tại sao không muốn nuôi con? nhưng khi hiểu được quá khứ của 2 người họ rồi thì lại thấy cô ấy rất đáng thương, cũng thông cảm được với cách làm lúc đó của cô, đôi khi mình cũng không thích nữ chính vì bướng quá, tại sao tình cảm của nam chính rành rành ra đấy rồi mà vẫn không thấy? nhưng có những lúc cô ấy lại làm mình thấy rất hài lòng bởi cái tính tình cứng rắn đó, sẵn sàng trả đũa lại những người đã hại mình và người quan trọng với mình, cũng không dễ mềm lòng vs kẻ xấu, dù người đó có là mẹ hay em gái mình, rất cứng, good job! 1 trong những điểm sáng của truyện là đứa bé rất đáng yêu, là nút thắt, là sợi dây gắn kết nam nữ chính, ngây ngô đúng tuổi của nó chứ không hề "IQ vượt trội" như những truyện khác. Tổng kết, truyện ở mức khá, đọc giải trí rất ok, nhưng có vẻ cũng không có gì mới, nếu ai đã đọc nhiều thể loại như thế này rồi thì chắc cũng không thích thú với truyện này lắm đâu =))))

4. Tình Muộn

Thể loại: nam truy, trâu già gặp cỏ non, sủng, sắc, ngược nam

rate: 6,8/10


Một trong những truyện age gap mà mình thích nhất, mình đã bị thu hút ngay từ chương đầu tiên. Thật sự rất thích tính cách nữ chính lúc này, dám yêu dám hận, dám thể hiện chứ không hề yếu đuối. 2 người gặp nhau khi nữ chính phát hiện bạn trai mình phản bội để đến vs con gái nam chính, cách xử lý của cô ấy lúc này khiến mình hả dạ vô cùng, thật sự là thích từng lời thoại luôn, gặp nam chính thì còn mắng vốn là không biết dạy con nữa cơ. Nam chính thì ban đầu chỉ là bị cuốn hút bởi nữ chính, muốn nữ chính làm tình nhân này nọ thôi, nhưng sau đó lại yêu sâu sắc luôn, cực kì thích cái cách mà nam chính sủng nữ chính, trời ơi rụng rời con tim luôn. Mạch truyện cũng rất lôi cuốn và hấp dẫn, mình đọc liền 1 mạch không dừng được luôn, ban đầu thì cũng hơi phân vân bởi nam chính hơn nữ chính những 22t, bằng tuổi mẹ nữ chính, nhưng chẳng hiểu sao khi đọc lại cứ gắn hình ảnh của Huỳnh Tông Trạch vào nam chính dù tính cách không giống chút nào, vì vậy nên mình càng đổ nam chính đứ đừ nữa. Một trong những điều mình không thích đó là khi cô ấy đấu tranh về việc yêu nam chính,  tính cách thật sự quá bướng bỉnh, tuy là với hoàn cảnh lúc đó thì suy nghĩ và cảm xúc của nữ chính hoàn toàn hợp lý nhưng mình cảm thấy cái tính ấy lì thái quá thì phải, nếu cô nàng có thể dũng cảm và quyết đoán thì sẽ hay hơn, đọc đoạn này mà thương nam chính quá trời. Điểm thứ 2 mình không thích nữa là tác giả nhắc rất nhiều lần về chuyện tình cảm trong quá khứ của nam chính, mình đã biết ngay từ đầu là nam chính không phải xử nam rồi, nhưng có cần  phải nhắc đi nhắc lại chuyện đó không? nào là ngủ với cô nà, cô kia rồi thế này thế nọ, làm mình tụt cảm xúc kinh khủng, nếu là truyện khác thì mình đã drop rồi, nhưng vì quá thích nam chính nên đã cắn răng đọc tiếp và kết quả đã không khiến mình thất vọng. Điều cuối cùng không thích đó là 2 nhân vật phụ, 1 là bạn thân nữ chính, 2 là nam phụ, nhiều bạn tung hô nam phụ si tình, tội nghiệp blah blah chứ mình là mình ghét ngay từ đâu rồi. Biết nữ chính là ny của ông chủ mà còn dòm ngó đến, châm ngòi ly gián khi nam nữ chính lục đục, hèn. CÔ bạn của nữ chính thì khinh người, không thèm chơi vs bạn cùng phòng vì người ta "nhà quê", làm bạn với nữ chính cũng chỉ vì cô ấy xinh đẹp, giỏi giang, khi chuyện nữ chính quen người lớn tuổi lộ ra thì lại là người chỉ trích nặng nề nhất, cũng vì cái ích kỉ của bản thân. Tóm lại, truyện đối với mình siêu hay, hơi mệt mỏi ở đoạn gần cuối tí, nhưng nhìn chung thì quá ổn, đáng đọc, cũng đáng để đọc lại nhiều lần :))))


Review ngắn 4 truyện ngôn tình sủng, HEWhere stories live. Discover now