Chương 8: Rời núi Hằng Sơn

2 0 0
                                    


—– Hắc Mộc Nhai —–

Hướng Vấn Thiên nét mặt đam chiêu sau khi nhận tin từ giáo chúng . Y đã cho người tìm khắp nơi những tuyệt nhiên không biết Lệnh Hồ Xung từ sau khi xuống Hắc Mộc Nhai đã đi đâu .Nghịch Thiên tiến đến trước Hướng Vấn Thiên chắp quyền .

– Nghịch Hữu sứ tham kiến giáo chủ .

Hướng Vấn Thiên lại gần Nghịch Thiên , nghe chừng giữa hai người này có một tình bằng hữu khá thân thiết . Nghịch Thiên cách đây hơn 2 năm , khi Đông Phương Bất Bại bắt đầu sao nhãng những việc trong thần áo vì vương vấn tình cảm với Lệnh Hồ Xung , đã chủ động đến gặp Hướng Vấn Thiên , mới bắt đầu tiếp xúc với Hướng Vấn Thiên . Đó là khi Hướng Vấn Thiên đã cứu mạng y trong một lần xuống Ngũ Bá Cương tìm Bình Nhật Chí . Sau khi nghe về việc Lệnh Hồ Xung đã rời Hắc Mộc Nhai ,Nghịch Thiên phần kinh ngạc , phần tò mò hỏi lại .

– Giáo chủ , Lệnh Hồ Xung và thánh cô vừa mới thành thân , tại sao lại như vậy ?

Hướng Vấn Thiên phẩy tay ra hiệu cho toàn bộ thủ hạ rời khỏi đại điện . Nghịch Thiên bắt đầu hiểu rõ tầm quan trọng của câu chuyện nên tới gần Hướng Vấn Thiên . Sau khi tất cả đã im ắng , Hướng Vấn Thiên nghiêm nghị nói .

– Đây là chuyện vô cùng tối mật của thần giáo , chỉ có ta và thánh cô là những người duy nhất biết . Bây giờ ngươi sẽ là người thứ ba , và tuyệt đối không được nói cho ai khác biết .

Nghịch Thiên nét mặt không đổi chắp quyền .

– Vâng .

Hướng Vấn Thiên từ từ kể lại cuộc tình ngang trái của Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại , Nghịch Thiên kinh ngạc nói .

– Thật không ngờ ?

Rồi Nghịch Thiên hỏi ngay .

– Vậy tại sao năm đó Lệnh Hồ Xung lại đánh Đông Phương Bất Bại xuống vực sâu ở Hắc Mộc Nhai .

Hướng Vấn Thiên lắc đầu .

– Không phải Lệnh Hồ Xung mà là Nhậm giáo chủ .

Ngừng lại một lúc , Hướng Vấn Thiên lại tiếp tục .

– Khi đó Đông Phương Bất Bại võ công vô địch thiên hạ , Nhậm giáo chủ chỉ có cách mượn Lệnh Hồ Xung làm tiêu hao sinh lực của Đông Phương Bất Bại rồi mới ra tay . Nhưng tính toán lúc đó của chúng ta vẫn sai lầm vì thực lực của Đông Phương Bất Bại thật kinh khủng . Chỉ là lúc đó ngay phía sau ả là vực thẳm nên ả mới thất bại . Nhưng đúng vào lúc đó Lệnh Hồ Xung bỏ mặc sống chết đã lao theo để cứu Đông Phương Bất Bại . Đủ thấy ái tình của hắn với ả . Sau đó ta nghe thánh cô kể lại chính Đông Phương Bất Bại vì không muốn Lệnh Hồ Xung phải chết cùng mình lên đã đánh hắn lại bờ vực còn ả chấp nhận cái chết . Nhưng sau đó Đông Phương Bất Bại lại không chết , mà đã từng quay trở lại Hắc Mộc Nhai .

Nghịch Thiên lúc này đã lấy lại bình tĩnh .

– Còn sống . Vậy tin đồn Đông Phương Bất Bại giết chết Nhậm giáo chủ trước mặt Lệnh Hồ Xung là chính xác .

Lệnh Hồ Đông Phương Truyện ( Nguồn Long Vũ )Where stories live. Discover now