Bumukas ang kwarto at nanlaki ang mata ko sa aking nakita.
Putangina! Ano ginagawa niyan dito?! Nahihibang ka na ba Riley?! Patuloy kami nagtitigan hanggang sa nararamdaman kong lumalalim na ang aming pagtititigan.
'Di pwede 'to.
"A-Anong g-ginagawa mo dito?"
Tila'y nawalan ako ng lakas para sitahin siya kung ano ang ginagawa niya dito sa kwarto namin.
Paano kung makita siya nila Nics. Ano sasabihin ko? Crush pa naman ni Nics si Riley. Mali 'to. Maling-mali 'to. Umiling-iling ako ng maramdaman kung may humawak sa braso ko.
Tinignan ko ito.
"Are you ok Hera—"
"Ano bang ginagawa mo dito? Paano kung makita ka nila—"
Putol ko sa kaniyang sasabihin ng putulin niya rin ang sasabihin ko.
"Shh. Let me talk first. They wouldn't know I'm here"
"Paano ka nakakasigurado niyan?! Eh kwarto namin 'to?! Malay mo pumasok sila!"
Sigaw ko sa kaniya para malaman niya kung ano ikinagagalit ko.
"At paano ka nakapasok?!"
"First of all. The door is open?"
Kinunutan ko siya ng noo.
"Second. Bantay-sarado sila nila Nikolai. They wouldn't come here. Niko offered them a little conversation, as well as we do... in private"
Ano ba pa ang dapat pag-usapan?!
Luminga-linga siya sa paligid at nakita ang pangalan ko sa desk.
"Hera Ysabelle Kerrigan..."
Basa niya sa nakalagay doon.
"Is acting like a deaf"
Pagtutuloy niya sa kaniyang sinabi. Tinignan ko siya ng mabuti. Ano ba sinasabi neto? Umangat ang gilid ng kaniyang labi at umiling-iling siya.
Mas lalo akong nabalisa ng makita niya ang aking dresser. Binuksan niya at namalayan ko nalang siya na may tinitignan na kakaiba.
What the fuck?! My bra!
Sinundan ko siya at sinarado ang dressser ko.
"A-Ano ba kasi ang ginagawa mo d-dito?" Sambit ko habang walang emosyon.
"We need to talk right? Are you really deaf Hera? Or you're just acting like a deaf again?" Aniya ng seryoso.
'Di ko kayang makipagtitigan ng matagal dahil sa tingin ko napapaso ako sa kaniyang mga tingin.
Napalunok ko dahil hawak-hawak niya ang bra ko at tinitigan ito ng mabuti. Namula ang pisngi ko, I cant resist it anymore.
"Give i-it back to m-me... Riley." At pilit kinukuha ang bra sakanya pero lalo niyang nilalayo saakin.
Nang-aasar na naman ba 'to? Shit!
"Riley! Give. It. Back. To. M-"
Sumigaw na ako dahil sa sobrang inis ko sa kaniya. Sa inis kung bakit niya nagawang manloko, sa inis kung bakit pa siya nagpakita sa akin. Naiinis ako sa kaniya!Napatigil ako dahil naramdaman ko nalang ang labi niya sa labi ko, nanlaki ang mga mata ko at pilit siyang tinutulak. Pero mas malakas siya.
What the fuck is he doing?!
Pilit akong kumakawala pero mas lalo niya pang dinidiin ang kanyang halik saakin, puwersa ko na siyang tinulak.
Naluluha na ako dahil naaalala ko na naman ang dati.
YOU ARE READING
Chasing Fire (ON-GOING)
Teen FictionHera Ysabelle Kerrigan is too scared to love because of getting hurt over and over again. That twist her motto when she met a determined playboy, Riley Vandrex Mavero, during their highschool days. Riley made her feel genuine love that she was longi...