Jennie's POV
Kararating lang namin sa YG Studio galing dorm. Pagpasok palang namin sinundan agad kami ng camera director.
"Hello everyone!" Bati ko sa camera at nag bow. Kasunod ko naman si Jisoo Unnie, Rosé, at Lisa. Bumati rin sila gaya ko.
Sumakay kami ng elevator dahil sa second floor yung punta namin. May mga staff din kaming kasama. Timing at may hinahanap ako sa bag ko. Nakita ko na nauna na sakin yung tatlo pero pinabayaan ko lang. Papasok na sana ako ng elevator pero puno na ito, kasama na dun sina Lisa.
"Sorry Unnie, next ka nalang" Sabi ni Lisa at unti-unting sumasara na yung pinto. Kaming dalawa nalang ng camera director yung naiwan. Humarap ako sa kanila.
"Blinks!! Huhuhu" simula ko at nag-acting na umiiyak.
"Mag-isa nalang ako! Huhuhu... Please don't leave me..." Todo arte pa ako pero natawa din.
"Hahahaha!!" Tawa ko. Nakita ko naman na nagsmile yung director.
Biglang bumukas yung elevator. Pumasok na kami. Pinindot ko yung number 2 at sumayaw sayaw pa.
" Neo mwonde jakku saenggakna.." kanta ko sa isang parte ng As if it's your last.
*Ting!*
Lumabas na kami at pumasok sa isang room. Bumungad naman sakin sina Jisoo Unnie.
"Jennie-yah!" Sigaw niya at pumunta sakin. At humarap kami sa camera.
" We're is manager?" Tanong nito nito sa camera director.
[ At you're back ] sagot nito samin.
Tumingin naman kami sa likuran namin at nakita namin si manager na kumakaway samin.
"Hahahah!!! Hahahahah!!!!" Tawa namin at napa-upo pa ako.
"Mianhe manager..." Sabi ni Jisoo Unnie. Lumapit naman samin sina Rosé at Lisa. Nakakapit si Lisa sa kaliwang kamay ko.
" Girls... I have to tell you something.." simula nito na ikinakunot ng noo ko.
" Isa sa inyo ay gaganap sa We Got Married." Literal na napanganga ako. Humayghad!!
" We Got Married!!" Sigaw ni Rosé.
" I hope it's not me!" Sabi naman ni Lisa at tumawa.
"You will pick one of this paper. The three one is empty but the other one is having a YOU word." Sabi niya at pinakita yung apat na magkakaibang kulay na papel.
"Go girls..." Sabi nito. Biglang kumuha si Jisoo Unnie. Sumunod naman sina Lisa. Isa nalang Ang natira at iyon at kulay blue. Kinuha ko ito dahil no choice na ako.
" I count 1 to 3 and then you will open it." Tumango naman kami.
" I hope it's not me.." Sabi ni Lisa. Natawa nalang ako
"1......2......3..... Go!" Pagkasabi niya agad naming binuksan yung mga papel.
" Yess!! It's not me!!" Sigaw ni Lisa at sumayaw pa sa harap ng camera.
"It's not me too.." Sabi ni Rosé at lumapit sakin.
"Me three!" Sabi ni Jisoo Unnie, na iginuho ng mundo ko.
Dahan dahan kong hinarap sakin yung papel and...............
"Ako nga." Tanging nasabi ko.
"Hahahah!" Tawa nila. Hindi ko rin namang napigilan mapangiti.
"Look at this Blinks!" Sabi ni Rosé at inagaw sakin yung papel. Pinakita niya ito sa camera at sinundan ko naman siya.
"It's me Blinks!!" Sigaw ko.
Jimin's POV
Nandito kami ngayon sa studio. Kakatapos lang namin mag practice. Lumapit kay Jin hyung yung camera director. Napatingin naman ako sa phone ko.
" Guys!!" Sigaw ni manager kaya natuon yung atensyon namin sakanya. Nag hand siya na lumapit sakanya yung camera director.
Lumapit naman kami sakanya. Kinalabit naman ako ni Jungkook.
" Hyung, sa tingin mo ano yung sasabihin ni manager satin?" Tanong niya. Napangisi naman ako.
"Baka sasabihin na niya na paalisin kana." Sagot ko at sinamaan ako ng tingin.
"Boys!" Sigaw ulit ni manager.
"Yes manager?" Tanong ni RM hyung.
" I have a good news" masayang sabi nito na ikinatuwa namin. Napapalakpak naman ako.
" Isa sa inyo ay gaganap sa We Got Married." Nagulat naman ako. Maski yung iba.
" Sana hindi ako...maraming magluluksa. Tsk! Tsk! Tsk!" Sabi ni Jin hyung
"GGSS..." Bulong ni Suga hyung dahilan para tumawa kami.
" Magtigil ka Suga! Magtigil ka!" Sigaw nito. Halos wala na akong makita dahil sa sobrang pagtawa.
"You will pick one paper. The six papers is empty. Pero yung isa merong nakalagay na YOU." Sabi ni manager at tumango naman kami.
"Ohh? Kuha na kayo!" Sigaw niya. Dali dali kong kinuha yung kulay blue. Syempre fav color ko to e.
"1..2..3.. Buksan niyo na!" Agad kong binuksan yung sakin at.......
" Hahahaha!!"
" Galing mo hyung!!"
"Hahaha!! Park Jimin!"
"Park Jimin!! Park Jimin!! Park Jimin!!" Paulit-ulit nilang sabi.
Oo ako yung nakakuha.
" Look guys! Ako Ang nakakuha!" Sigaw ko sa camera.
"Ito magkikita kayo ng ASAWA bukas. Dapat maaga kang gumising bukas. Naintindihan mo?" Tanong sakin ni manager.
"Oh yes manager!" Sabi ko at nag salute sign.
End of chapter 1.
BINABASA MO ANG
We Got Married (JenMin)
Teen FictionTwo Idols that accidentally fall in love with each other through a show. The unexpected feelings can happen between them. *********** Hello guys!! First story ko po ito. Pasensya na po sa characters ko. Gawa-gawa ko lang to. Natalo kasi ako sa truth...