CHAPTER 1

3 0 0
                                    

Isang umagang kayganda na naman ang bumungad sakin ngayong araw,kasing ganda ko charot!Diko alam pero ang saya saya ng pakiramdam ko.
"Nak."tawag sakin ni mama,nakakagulat ma ha.
"Po."sagot ko baka may iuutos na naman sakin eh.
"Kumain kana,kanina kapa late sa school mo."sagot nya ANO?!kanina pa ako late jusko!ano bayan?!
"Mama,bat dimoko ginising."dali dali akong bumaba sa kwarto ko hays!kainis naman.
"Kanina pa kaya ako katok ng katok sa kwarto mo kaso napagod nako,napagod nako kakahintay,umasa ako na ganon lang kadali na pagbuksan ka."sagot ni mama OA ha nag dradrama pa kaumagang umaga jusq.







So ayon andito nako sa school hays late lang naman ako ng 1 hour jusq kahiya buti nalang wala pa si Sir.
"Uy Kath."tawag sakin ni Kayla.
"O,bakit?."tanong ko.
"Bat ka late?."sagot nya ano bayan kaylangan ko pa ba iexplain huhu!
"Ano kasi ano maganda lang panaginip ko."sagot ko na may ngiti sa kanya
"Ahh."tipid nyang sagot hays!



Maya maya pa dumating na si Sir.
"Goodmorning Class."pagbati nya samin.Ang gwapo ni sir,ang ganda ng kilay nya,yung mga mata nya,ang puti ng mga balat nga,matangkad,,ang tangos ng ilong,ang puputi ng  ngipin hays.
"Goodmorning Sir Nathan."sabay sabay naming bati.
"Okay you may now take your sit."sabi nya
Hays pati pagsasalita nya.BTW Math teacher pala sya HAHAHHAAHH.Gwapong Math Teacher.
"Okay so tutal  first day of school nyo ngayon,katulad ng ginagawa nyo nung mga Highschool pa kayo o elementary introduce your self."sabi ni sir ANO?!ano bayan eh lahat ng mga kaklase ko dimo maipaliwanag ang mukha para bang binagsakan ng langit at lupa.
"Sir naman eh."
"Sir college na kami."
"Sir para lang yun sa mga bata."
"Sir di na namin kailangan yun."
Hays sige daldalan nyo pa
"Mag sasalita kayo sa harap o,minus 10 kayong lahat sa quiz tomorrow?."pananakot ni sir
"Sabi nga namin sir."
"O yung magsasalita dyan magsalita na excited nako oh."
"Bilisan nyo para may plus ako kay sir."
Hays andyan na naman sila.
"Wala akong sinabi na may plus pag nag introduce na."sabi ni sir,ayan daldal pa.

So ayun isa isa na silang tumayo hanggang sa ako na omay.Para akong si Moira at tumigil ang mundo Charot hahahahha!
"Hello everyone."sabi ko sabay wave at ngiti ng pilit si sir naman nakatingin lang sakin.Sir wag moko titigan baka mamatay ako sa kilig ngayon.
"I'm Kathlyn Villanueva Monteverde,18 yrs old soon to be accountant."sabi ko sabay alis sa harap jusq nakakakaba,yung puso ko huhu.


-Recess-
"Oh,ano kakainin mo?."tanong ni Kayla.
"Kung ano bibilhin mo yun nadin sakin sabay abot ng pera sa kanya.
"O sya antayin moko dyan ha."sabi nya
"Oo."sagot ko.Si Kayla ang kababata ko hehe sya yung tipong walang arte.Mabait sya kahit minsan slow!HAHAHHAHAHAHA.
"Ang tagal naman nya."naiinip nako samahan mo pa ng gutom nako huhu!unti lang kinain ko kanina kakamadali eh.
"Hello miss."
"Ay pusa ka,bat kaba nanggugulat."sabi ko habang hawak hawak dibdib ko jusq sino ba to.
"Ay sorry nagulat ba kita?."aba niloloko bako nito.
"Hindi na shock lang ako pramis."pilosopo tong mokong na to ah
"Ahh."sabi nya sabay alis.Aba!
Maya maya dumating na si Kayla.
"Ang tagal mo ah."sambit ko
"Sorry siksikan eh."sagot nya
"Ay sige kain na tayo gutom nako eh."sagot ko sabay lamon.







Matapos namin kumain diko alam pero may nagkakagulo sa labas.May nagtitilian,nagsisigawan.Nung meron?
"Anong meron te."tanong ko kay Kayla
"Ewan ko nga eh."sagot nya
Maya maya may nakaapak ng sapatos ko
"Ahh,ano bayan eh,dikase nagiingat."sigaw ko pagtingin ko
"Ikaw."
"Ikaw."
sabay naming sambit.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 07, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Until We Meet AgainWhere stories live. Discover now