Ngày 1 ....
"Haizz ! Mới đây mà lại vào năm học rồi ? Học lớp mười có gì hay chứ ? Ai cũng háo hức chỉ trừ tôi ... Lại sắp cảnh áo dài thuỳ mị thướt tha à ? Thật là ...." vừa ngắt dòng suy nghĩ, bố tôi, với bộ vest lịch lãm lạ thường chạy chiếc xe honda air black đến trước cổng nhà đón tôi! Sao hôm nay ông lại lịch lãm đến lạ khiến tôi phì cười . Chắc ông ấy nôn còn hơn tôi nhỉ ? Thế rồi lại điệu cười trìu mến ấy, ông khẽ giọng háo hức :" lên xe đi con gái yêu! Bắt đầu học cấp 3 thôi !" Tôi hớn hở cùng ông và lên xe ! Thật ra cha mẹ tôi ly hôn từ cái hồi tôi vừa lên lớp 1 rồi ! Mẹ tôi hiện đang có một gia đình sung túc tại Canada cùng người đàn ông mới của bà, để mặt cha con tôi ở Việt Nam ! Cũng may rằng nhà tôi đã kịp ổn định kinh tế trước nên hai bố con không chật vật ! Vì ngại tôi đã lớn nên bố đã cùng vài ông bạn ra thuê phòng trọ xịn để tôi ở nhà sống một mình! Và thế là từ đó cuộc sống tôi lại cô đơn độc lập ... chẳng gì vui nữa !
Ngắt dòng suy nghĩ, tôi đã đến nơi ! Một ngôi trường cấp ba nổi tiếng tại Việt Nam mà hàng trăm phụ huynh mong con họ được bước chân vào đây. Tôi thật vinh hạnh nhỉ khi không ôn nhiều mà cũng đậu với con điểm 44,75 ! Hừ vì là thủ khoa nên nhiều phụ huynh bà học sinh cứ lấy tôi ra cân đo đong đếm với con họ và tìm cách kết thân với tôi ! Haiz ... chẳng gì là thú vị !
" chào ba con đi" tôi nói to và cười với bố mình ! Bố tôi niềm nỡ cười làm lộ ra hàm răng hơi thô kệch nhưng rất chất phát của ông ! Thế rồi tôi chạy một mạch vào trong ....
"Quaooo..." thì ra đây là X ư ? Ngôi trường bật nhất Việt Nam ? Sao mà rộng vậy ? Nhìn đã thật chứ ! Ý nghĩ khi vừa thấy ngôi trường này đã dập tan cái ý ngán nản cấp 3! Một cảm giác "sập rai" lạ thường =)) và thế rồi tôi loanh hoanh tìm nơi tập trung khối 10! A, kia rồi! 10A2! Tôi chạy một mạch vào xếp hàng ! Ai nấy ở đây cũng thờ ơ nhau nhỉ ? Mà thôi kệ =)) tôi cũng chẳng cần kết bạn nhiều ! Học giỏi là ngon rồi :>
" Các em học sinh thân mến! " ồ, giọng của Bà Chủ Tịch đây ư ? Thật ra tôi quen gọi cái tên hơi ngộ này hơn là từ " Hiệu Trưởng " giọng bà ấy nghe ấm nhỉ?
....haiz 45 phút ròng rã nghe "boss" của trường phổ biến luật lệ, nội quy thì cũng là lúc tôi được lên lớp! Thật may là tôi chưa ngất ngủ tại sân vì độ nhàm của nó =)) huhu sao mà nhớ cấp 2 đến lạ ? Ước gì tôi bé lại ... sống trọn vẹn khoảnh khắc cũ nhở ?
Và cái ý nghĩ trẻ con ấy trong phút chốc dập tắt ngay khi tôi đặt chân vào lớp :) đungs là lớp chuyên 10a2 có khác ! Mọi thứ tiện nghi hơn tôi nghĩ ! Tôi vào lớp cùng vẻ mặt lạnh tanh mà bao thằng con trai cứ ầm ồ ngó tới lui vậy ? Bộ mặt tôi dính gì sao ?
Và rồi tôi chọn khu vực cuối lớp làm nơi cư trú =)) tôi tự do hơn khi ít ai nhìn thấy mình học. Một vài bọn con gái còn đang son son phấn phấn trên kia thật không hợp phong thuỷ với An Ly này ! Da hư hết thôi chứ :> suy nghĩ được ngắt nhờ cô GVCN đã bước vào :) ngay từ khi bước vào, cô đã cho bọn con nhà giàu kia một vố tịch thu mỹ phẩm :)) hahaa nhìn mà đáng cười! Tôi phì cười nhẹ khiến bọn nó chú ý và rồi bàn tán về tôi ... haiz lại dính drama à ?
Lát sau, cô GVCN bắt đầu sắp xếp lớp và bầu ban cán sự ! Cái tên:" Duyên Mỹ An Ly " của tôi được vang lên khi chức lớp trưởng được nêu :D vì điểm thi cao nhất nên tôi đã được ứng cử vào hàng lớp trưởng :> lại bao ánh mắt của bọn nhà giàu đổ dồn về nơi đây! Tôi nhớ hết tên mà! Con Anh Thư, Phương My và cả cái con láo toét Mỹ Nghi chuyên gia up ảnh thả thính rồi bắt tôi like trên facebook chứ đâu! Năm nay trời đánh xếp chung cùng bọn tiểu thư này ! Thế nào cũng war nhau ...
" tùng...tùng...tùng..." tiếng trống vang lên báo hiệu đến giờ về ! Tôi hô to khẩu lệnh và rồi cùng cả lớp tan học ! Vừa bước khỏi lớp, một cô bạn có cái tên mĩ miều không kém đã chạy ra bắt chuyện tôi ! Cậu ấy mở đầu bằng câu :" xin chào, cho tớ làm quen nhé ! " nghe có vẻ thân thiện và đáng yêu ha! Và sau đó tôi cùng Mi An đã có màn trò chuyện cực mặn =)) tôi và cậu ấy đi qua quán S đối diện trường cùng hàng thuyên tâm sự đợi bố tôi đón ! Tôi thấy có vẻ chúng tôi cũng hợp nhau đấy !
Nói rồi khoảng nửa tiếng sau cậu ấy về, tôi cũng được bố rước vào rồi về nhà! Tôi chẳng biết làm gì hơn ngoài việc nằm ình xuống chiếc giường nhỏ mà ngủ queo đến chiều ! Mới mở mắt dậy, facebook tôi đã hiện lên dòng thông báo ! Thì ra Mi An đã nhanh chóng mò ra facebook tôi và add =)) nhanh tay thật chứ !
Ngay tối đó, bố tôi mời đi ăn và chúng tôi đã
có cuộc trò chuyện đầy niềm vui về ngày đầu tiên của High School ! Tôi đã bắt đầu định hướng thêm một số thứ cho tương lai cấp ba này !