Jessica Faye's POV
I wake up early today because I will celebrate the anniversary of my favorite boy group BTS.I'ts 7:00 am in the morning at sobra pa akong inaantok.Nagiinat-inat muna ako
ng konti para mahimasmasan.This day is special to us army's because this is when our idols are debuted.
"Faye!halika na bibili pa tayo ng cake para sa Bangtan baka maubusan tayo
sige ka."bungad sakin ni Amber habang inaantay akong lumabas ng kwarto."Eto na,Amber!Give me 5 mins."sabi ko habang inaayos ang sarili.
I wear a violet croptop match with a
pleated white skirt.Nagsuot din ako ng white rubber shoes.Bago ako tuluyang umalis naglagay muna ako
ng liptint and I spray my favorite perfume na galing pa sa Bench.Habang bumabyahe nagkwentuhan muna kami ni Amber she is my best friend and she supports me as fangirl.
Why do I love BTS?
I love Bangtan cause they are talented,handsome and they love their fans.At hindi lang iyon they have their own skills that will make you love them more.Hindi mo mapipigilan na matuwa kapag napapanood sila.
Nalibang na kami ni Amber at di namin namalayan na andito na pala kami sa MOA.Bumaba na agad ako dahil excited na akong bumili ng cake.Napakadami tao dito lalo na ngayon ay weekend.
Sa sandali naming paglalakad narating na namin ang shop na pagbibilhan namin ng cake.This is
Goldilocks."Miss,one chocolate cake and yung nakasulat Happy Anniversary BTS!"
I said while choosing the perfect cake."Okay,mam.You need wait for 15 minutes."Kinuha niya ang kaniyang papel at nilista ang aming order.
"Sure,no problem."I smiled.
Pinagmasdan ko ang iba't ibang uri ng cake mukhang sasarap lahat.Iba iba ang presyo ayon sa flavor,design at laki nito.Chocolate ang inorder ko kasi that's my favorite.
After fifteen minutes binayaran ko na ang inorder naming cake at umalis na.
"Amber,kukunin ko na yung pinagawa kong tarpauline for bangtan.Nasaan na ba yun?"
"Sundan mo ko."
Nang makarating kami sa tarpauline shop nakita ko lahat ng iba't ibang klaseng tarpaulin.May about sa graduation at yung iba birthdays.
Yun mostly ang madalas ipagawa."Miss,kukunin ko na po yung tarpauline na pinagawa ko."saad ko sa nagtitinda.
Iniabot samin ng tindera ang tarpauline at namangha ako sa ganda ng pagkakagawa halatang professional na sila.Pagkatapos naming makuha ang tarpauline nilibot muna namin sandali ang ilan sa mga stalls dito sa mall.Pagkatapos ay sumakay na kami ng sasakyan at umuwi.
"Andito na kami!"we greeted them
with a big smile and excitement."Hello po sainyo Mam!"they replied.
"Hi den.Kumusta yung preparations?"
I asked."Maayos naman po,mam.Luto na nga po pala yung foods na pinaprepare nyo."
"Ok,thanks!"I gave them a quick smile.
Inayos nila yaya ang food na pinaprepare ko.Nilagay den nila ang coke,soju at kimchi na galing pa sa ref.
After masetup ang lahat kinuha ko ang cellphone ko.It's the latest model of iphone.It costs about 58,000.
It's my gift from my parents when I graduated with honors.Hindi naman kasi hadlang ang kpop para maging honor student ka if you are focus on your studies you can do it."Amber,kuhanan mo ko ng picture."
pumuwesto ako sa harap ng pagkain at nagpose.I gave her my phone and now she was looking for a good angle so that my picture is awesome.
"Ok,done."
"Can I see?"
Her shot is amazing.She could be a great photographer.I can see her potential.
"Nice shot,alam mo pwede ka nang maging photographer."I applauses.
"Thank you for that compliment."she flips her hair.
Binuksan ko ang Facebook ko at nagpost agad.
Caption: Happy anniversary BTS!
After I posted in Facebook we started
the party.Pinatugtog namin lahat ang kanta ng bts at pinatay namin ang ilaw na parang Nasa concert kami.We shouted!
Kim Namjoon!
Kim Seokjin!
Min Yoongi!
Jung Hoseok!
Park Jimin!
Kim Taehyung!
Jeon Jungkook!
BTS!At sinimulan naming iwagayway ang aming mga army bomb.After the party I started to think what is my next goal and that is to see BTS.See u soon my boys.
--------------------------------
A/N:
I create this story for entertainment purposes ang istoryang ito ay aking sariling inisip at kung may pagkakapareho man sa ibang storya iyon ay nagkataon lamang!PLAGIARISM IS CRIME!
Lovelots!
Don't forget to vote my stories thankyou!
BINABASA MO ANG
Fangirling Bangtan
FanfictionJessica Faye Guevarra is the biggest fan of Bts. But the problem is that her parents don't support her fangirling because they want her to work on her own. Did she chase her dream? Or still can't find a job?