Thường thì, Cristiano chẳng thấy khó khăn gì khi phớt lờ nỗi tuyệt vọng của đối thủ trên sân cỏ. Nhưng lần này thì khác. Đó là ngày 22 tháng 5, năm 2016. Trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha, giữa Barcelona và Sevilla. Đó là trận đấu khó nhằn nhất, khốc liệt nhất mà Cristiano vô cùng khó chịu khi xem. Với việc trận chung kết Champions League đã đến rất gần, anh lẽ ra không nên ngồi xem bóng thế này. Anh lẽ ra nên thư giãn, ở nhà, không làm gì hết.
Nhưng, thay vào đó, anh lại đến sân vận động, quan sát trận đấu từ băng ghế dự bị của Barcelona, tin hay không thì tùy. Anh biết rằng mình sẽ không muốn nghe kết cục của việc mình ở đây và bị phát hiện đâu, nhưng khi anh thấy Leo mỉm cười với mình, ngượng ngùng cụp mắt xuống khi đồng đội em bắt đầu trêu chọc em bằng những trò đùa ngu ngốc, Cristiano biết việc này thật đáng. Anh có thể đánh đổi bất cứ điều gì để cậu bước về phía anh.
Leo choàng tay ôm lấy cổ Cristiano và cả khán đài gầm lên. Họ đã công khai mối quan hệ của mình nhiều năm nay, nên chả có gì đáng ngạc nhiên cả, thật đấy, tuy nhiên vẫn có hàng tá người yêu cũng như ghét việc họ là một đôi. Cristiano cười áp sát tai Leo và cậu trai Argentina cũng không thể kìm được nụ cười vẽ trên khóe môi.
"Em nghĩ anh sẽ ở nhà" Leo thì thầm, biết rằng Cris, người cao lớn hơn cậu rất nhiều, sẽ che chắn cậu khỏi ống kính máy quay. "Em không nghĩ là anh sẽ đến đây. Anh nên nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết."
"Anh sẽ ổn thôi mà" Cristiano nói, hơi lớn tiếng một chút khi Luis Enrique cằn nhằn về việc Messi vẫn chưa có mặt ở trên sân để khởi động. Cristiano nắm lấy tay cậu, đưa cậu đến khu vực luyện tập được bố trí cho Barca, ý bảo Leo bắt đầu tập giãn cơ "Hơn nữa, anh sẽ là loại chồng nào nếu, vài năm nữa, con chúng ta hỏi rằng hôm nay anh có đến xem em đá không và biết được là hóa ra anh chẳng thèm đến hả?"
Khuôn mặt của Leo lúc ấy thật là vô giá. Cristiano với cái nụ cười đó, cái điệu cười hơi nhếch mép, ngốc nghếch, nhưng cực kỳ đẹp trai mà nói Anh đã thắng, cưng à!
"Tại sao anh luôn phải nói câu đó khi mà em không thể hôn anh theo cách mà em muốn hả?"
"Thế nên, khi chúng ta về nhà, em cuối cùng cũng có thể làm tất cả" Cristiano nói, bước lại gần hơn, đặt một nụ hôn lên trán Leo "với anh" anh thì thầm lên làn da chồng sắp cưới của mình, khiến Leo run rẩy với suy nghĩ đó.
"Đồ khốn..."
"Cũng yêu em" Cristiano bắt đầu quay trở lại băng ghế, né đi quả bóng mà Leo đá về phía anh, cười lớn. "Chúc may mắn, em yêu!"
Leo thấy rằng cậu không thể kìm lại nụ cười ngây ngô dần nở bung trên môi mình.
_____________________________________________________
Hóa ra là, Barca cần nhiều may mắn hơn là Cris đã chúc cho họ rất nhiều. Họ đang ở giữa hiệp phụ và, dù có bàn thắng ngoạn mục của Jordi, trận đấu vẫn nặng nề một cách ngu ngốc. Cristiano chưa bao giờ nghĩ rằng anh ghét Sevilla như thế, hoặc là nguyền rủa trọng tài nhiều đến như thế!
Trận đấu này là một thứ gì đó hoàn toàn khác, khác với những gì Cristiano từng thấy. Anh thực sự không muốn biến thành một gã Blaugrana ngay lúc này đâu. Mắt anh ghim chặt lên Leo, người dường như sắp sửa ngất xỉu đến nơi. Không chỉ cậu, mà bất cứ cầu thủ Barcelona nào cũng gần như đạt đến giới hạn.
YOU ARE READING
[Cristiano Ronaldo/ Lionel Messi] May 22, 2016 - Trans fic
FanfictionCan be the sequel to September 26, 2015. Chuyện xảy ra giữa Leo và Cris vào ngày Barcelona thắng Cúp nhà vua Tây Ban Nha ở Madrid/ 2016. Bản dịch truyện May 22, 2016 của tác giả SophieTrancy, link: https://archiveofourown.org/works/6937825 Bản dịch...