Tác giả: 晶奈Akina
Link: http://w08361306.lofter.com/tag/%E8%B6%8A%E5%8D%83%E9%9C%9C
Không biết Việt Thiên Sương đào được tin vịt rằng Chúc Vũ Huyền dùng hạc giấy để làm vật định tình với Minh Thủy Diên ở đâu ra, kỳ thực nó chỉ là món quà đầu tiên Minh Thủy Diên chấp nhận từ Chúc Vũ Huyền, vì hắn mà đỏ mặt một chút. Trên thực tế, hai người vẫn giữ quan hệ hòa hảo kỳ diệu, đấy chỉ là khi hai gia tộc chưa nhúng tay làm hỏng nó.
__________________Hổ Khiếu Sương Phong__________________
Việt Thiên Sương sau khi nghe rằng Chúc Vũ Huyền nhờ hạc giấy mà bắt được tâm tư Minh Thủy Diên liền học theo gấp một con hạc thật đẹp. Làm xong, nàng hát khúc quân ca bằng phong thái của một đại tướng, còn bắt quân sĩ hát theo, "trợ uy" cho nàng.
(Sau này phải test combo chim giấy+quốc ca xem crush có đổ không :3 )
Hòm thư của Chúc Nhược Sênh nhét đầy thư, trong đó toàn là thư Việt Thiên Sương rủ nàng gấp hạc giấy, bảo nàng nấu chè trôi, giúp nàng quy hoạch lại quân sĩ (!?)
Chúc Nhược Sênh đỡ trán. Nha đầu này từ nhỏ đã thích bám lấy nàng, kết quả không biết nàng ta dùng cách gì khiến bản thân bị ca ca đẩy vào đây làm quân sư...
Thực ra, chỉ cần Việt Thiên Sương đồng ý giúp Chúc gia trấn áp khi có loạn lạc thì thế nào cũng được.
___________________Vũ Phiến Thiên Trù_____________________
Hết cách, Chúc Nhược Sênh đành tới quân doanh của Việt Thiên Sương.
Khi bước xuống xe ngựa, hoàng hôn đã buông xuống. Vừa nhìn thấy ánh đèn lập lòe phía sau màn trướng, một thân ảnh nhỏ bé bổ nhào tới: "Nhược Sênh, Nhược Sênh, mau qua đây!"
Việt Thiên Sương cởi bỏ chiến giáp, trên người chỉ còn mặc một chiếc váy mỏng màu xanh thêu hoạ tiết tỉ mỉ, đôi mắt sáng rỡ, nụ cười tươi như hoa, băng đô trên đầu nhẹ nhàng lay động.
"Việt gia chủ cũng có chút phong thái của một thiếu nữ." Chúc Nhược Sênh cười, phẩy nhẹ chiếc quạt lông
"Gọi ta là Thiên Sương!"
Đôi mắt nàng ánh lên một tia mờ ám, biểu cảm có chút nôn nóng.
"A.....Thiên Sương, hôm nay ngươi gọi ta tới đây để..." Chúc Nhược Sênh nghiêng đầu nghi hoặc. Việt Thiên Sương một mực kéo tay nàng. "Làm hạc giấy, ăn chè trôi, còn cả đi chơi hội đèn nữa!"
_____________Chúc Vũ Phụng Phi_____________
Việt Thiên Sương kéo Chúc Nhược Sênh vào trong doanh trướng, đưa cho nàng một bộ quần áo: "Ngươi mau mặc cái này đi, chúng ta ra ngoài đi xem hội đèn!!!"
Chúc Nhược Sênh có chút không hiểu được ý đồ của cô nương tâm tình xoay như chong chóng này, quả nhiên quân nhân vẫn thật quá mạnh mẽ...
Việt Thiên Sương ra ngoài canh cửa, còn Chúc Nhược Sênh ở bên trong thay đồ. Bộ y phục kiểu cách đơn giản, màu sắc trang nhã, rất hợp với nàng.
Thay đồ xong, Chúc Nhược Sênh đi ra ngoài, Việt Thiên Sương rất tự nhiên nắm lấy tay nàng, thông báo mấy câu với binh sĩ rồi dắt nàng lên xe ngựa.
"Hôm nay chúng ta sẽ đi ăn chè trôi, thả hoa đăng, chơi đố đèn..." Việt Thiên Sương giơ tay tính toán rồi cười ngây ngốc. Chúc Nhược Sênh nghĩ ngợi một hồi rồi nói: "Không phải ngươi muốn cùng ta gấp hạc giấy sao?"
"A, cái đó là ta làm. Hay là hôm nay chúng ta cứ ở trong quân doanh, sáng mai rồi làm cũng được mà!"
Việt Thiên Sương chỉ vào chiếc hộp bên người, chăm chúc nhìn Chúc Nhược Sênh: "Bồi ta được không?"
Ma xui quỷ khiến thế nào, Chúc Nhược Sênh đã gật đầu, trong mắt nàng hiện lên chút lo lắng: "Vậy ca ca của ta....." (Tác phẩm của ổng được vote yêu thích nhiều nhất cái sự kiện còn lo cái gì nữa ~.~)
"Vân Đoan chi chiến đã qua, chắc chắn sẽ sớm gặp lại thôi mà..." Việt Thiên Sương cười quái dị.
____________Tiếu Ngữ Doanh Nhai__________
Ánh sáng tràn ngập trên những con phố, tiếng cười nói rộn ràng, Chúc Nhược Sênh chưa từng tới nói nào như thế. Còn Việt Thiên Sương xem chừng rất vui vẻ.
"Nguyên Tiêu vui vẻ(!?)____"
Chúc Nhược Sênh nghe thấy âm thanh quen thuộc liền vội vàng đi qua, "Là mọi người sao, bạn là Mumu ?"
Việt Thiên Sương nhìn bát chè trôi, hai mắt lấp lánh: "Thật muốn nếm thử quá..."
"Muốn ăn phải trả lời đúng câu hỏi của Mumu ta...."
Nikki cười mỉm: "Chúc quân sư hôm nay lại đến chơi hội đèn, quả là không dễ dàng gì."
"Ta bồi bằng hữu tới."
Nàng cầm tay Viẹt Thiên Sương: "Ta giúp ngươi thắng một ván." Nói xong liền bước lên phía trước, Mumu bắt đầu ra đề rồi cười đắc ý: "Bạn nhất định sẽ đoán không ra _____"
"Đáp án là thịt ba chỉ!" Chúc Nhược Sênh phẩy nhẹ chiếc quạt, cầm lấy một bát chè trôi đưa cho Việt Thiên Sương.
Nikki nhìn theo bóng lưng hai người, xoa nhẹ đầu Mumu.
___________Thanh Loan Hữu Tín__________
Việt Thiên Sương cùng Chúc Nhược Sênh đi chơi khắp nơi, ngắm nhìn những chiếc đèn lồng treo đầy trên phố, nhìn làn khói trắng lơ lửng trên tầng trời.
"Chiếc hoa đăng này xin cầu được nhân duyên (!?)....." Hai người đi chậm dần, đột nhiên nghe thấy giọng nói quen thuộc. Minh Thuỷ Diên cầm một chiếc đèn hoa đăng đi phía trước.
Chúc Nhược Sênh định lưen tiếng nhưng bị Việt Thiên Sương chặn lại: "Ngươi nhìn người ở trên lầu phía đối diện kìa."Trên tửu lâu bên đó, Chúc Vũ Huyền ngồi lên cửa sổ, một thân bạch y, hắn gảy lên khúc nhạc mà năm năm trước, vào đêm trước khi Minh Thủy Diên rời khỏi Hải Thượng Minh Nguyệt lâu đã đàn cho nàng.
Minh Thủy Diên ngước mắt theo tiếng vọng, vừa khéo nhìn được nụ cười của Chúc Vũ Huyền.
Tết Nguyên Tiêu như bong bóng nước, có lẽ rất lâu sau mới thấy lại được cảnh này... (!?)
YOU ARE READING
Tổng hợp truyện fanfic tự dịch về Việt đại tướng quân (Kì tích noãn noãn)
FanfictionNhư cái tên truyện ở trên đã nói rõ, trong bộ này là những mẩu truyện fanfic nhỏ của fan Việt Thiên Sương mà mình thu lượm và tự dịch. Truyện được dịch chưa có sự cho phép của tác giả. Xin vui lòng không reup ở bất cứ đâu. Xin chân thành cảm ơn. Đôi...