Vieanna Hyacinth Pov
In a land far away, there lives a kind, pretty and smart princess.
Because she is so charismatic, an evil witch cursed her."Simula ngayon, lahat ng lalaking magugustuhan mo ay hindi ka magugustuhan!" Sabi nung witch sa prinsesa. Nakakatakot at nakakakilabot.
Nakakalungkot lang, kase natupad ang sumpa nung witch.
***
Kasalukuyang nandito ako ngayon sa isang party kung saan idadaos ang kasal ng uncle ko."What a cute boy, I realky like him.!" sabi ko sa sarili ko ng may makita akong isang kasing edad ko rin lang na batang lalaki. Nakita ko siya habang nagmamasid masid sa mga tao sa paligid.
Tumingin din sa akin yung cute na lalaki at nakangiti siya saken. *Ang cuteeeeeee. *
***
Lumipad ang sapatos ko papunta sa mga wine glass, na nakaayos ng pyramid style na may mga lamang wines.
*tsik*
*blag*
*bogshh*
Sunod sunod na pagbagsak ng mga wine glasses ang maririnig.
Nakuha nito ang atensiyon ng mga tao sa party, kaya natahimik ang lahat.Masama lang ang tingin ko kay Rhannie Rhodd Go dahil sa nangyari.
"I hate you Vienna Hyacinth Lei!" halos sumabog sa galit yung cute na lalaking sinasabi ko sa iyo. Siya si Rhannie.
'Later ko nalang ipakilala hehe.'
***
*clap*
*clap*
*clap*
Sunod sunod na palakpakan ang naririnig at nakikita ko habang nalakad ang bride papunta sa uncle ko. Ang uncle ko na crush na crush ko.
Wait. Hindi ako papayag.
Tumakbo ako papunta sa unahan. At lumapit kay uncle Edmar. At hinawakan ko ang kamay niya.
"Uncle, I can be your bride right?" mangiyak ngiyak kung tanong kay uncle habang nakahawak sa kamay niya.
Ngumiti lang siya saken at hindi sumagot.
"Who do you think you are to steal my uncle from me?" Mataray kung tanong dun sa babae habang nakatingala ako sa kanya at hawak hawak ko parin ang kamay ni uncle.
"I'm richer, younger and prettier than you.! I'm better than you a thousand times, ten thousand times. Based on, what are you stealing me?" Mataray ko pang dugsong sa mga sinabi ko kanina.
Nakita kong Natulala naman si uncle sa mga sinabi ko.
Pero hindi manlang ako sinagot nung bride. 'Nakakainis'
Iimik pa sana ako nang may bumubat saken palayo kay uncle.
"Miss!" Imik nung lalaki bago niya ako binuhat.
"Uncle Edmar, uncle Edmar, hindi mo siya pwedeng pakasalan. Uncle edmar!" Umiiyak na sabi ko habang palayo ako ng palayo sa kanila, at habang buhat buhat ako. (Yung naka dapa ako sa balikat at yung ulo ko nakaharap sa liko tapos hawak hawak yung paa ko. Basta kayo na mag imagine. Parang nagbubuhat lang ng baboy or baby.)
Habang palayo ako, nakatingin lang si uncle, parang may halong lungkot at saya. Basta di ko maexplain. Basta yun na yun.
***
Author's POV
Even though, this princess is generous, pretty and intelligent, but everyone that she liked didn't like her back.
YOU ARE READING
My Knight Bear
Novela JuvenilTotoo nga bang may knight man ang bawat isa? Bakit parang wala naman ata? Bakit lahat ng nagugustuhan ko ayaw saken? Ganun ba ako ka sama? Actually hindi naman ako pangit. Ang ganda ko nga eh. Mayaman pa. Pero baka naman totoo yung sinasabi ng mata...