CHAPTER 1

4 0 0
                                    

Hi ? My name is Samantha Rese Myrixc 17 years olf , Senior high student from Laguna college also known as LC .

Daniel Lyzon De'Loughverey- Kilalang playboy sa school namen. Mayaman , Gwapo , Mayabang , Car racer . At gustong gusto ko sya since high school.

Kaizer Rain Zorell - Best friend ni Daniel . Gwapo , Mayaman , Cool , Pero bobo real talk. Mahilig syang mag paiyak ng babae.

Ethank Drake Primo - Kaibigan din sya nung dalawa na inintroduce ko. Tahimik sya , Basketball player , Cassanova prince "Daw" Di lang halata kase tahimik pero matinik din sa chikas. Gwapo sya at mayaman actually Kuya niya ang may ari ng LC

Tristan Kurt Anderson - Sya ang pinaka makulit sa kanila yung tipong gustong gusto mo ng tirisin? Wala syang alam na gawin kundi mang asar. Gwapo sya at cute Hahahaha overload cuteness ? Gwapo tas cute? Wao HAHAHAHA. Mayaman sya.

Silang Apat ay kilalang member ng grupong Tailor Gang . Di pala sila member sila pa mismo ang Leader. Tailor? The heck pam bading yung grupo nila HAHAHAHA.

AT LAST BUT NOT THE LEAST~

Bethina Drexy Marquex - Ang ideal girl ng lahat. Gf sya ni Daniel at sobra sobra ang selos ko sa kanya. Sila yung tipong Mag jowa na forever na kung titingnan kaya kaming mga fangirl ni Daniel ayun halos mamatay sa selos. Mayaman , Di maganda kase SOBRANG GANDA , Sexy halos lahat nasa kanya na.

Edi ako na lowclass tseee! HAHAHAHA.

Sam pov

" Samamthaaaaa Late ka naaa bumangon ka na dyaaaan 7 am na 7 30 ang time niyo gaga" Sigaw ng intrimidida kong ate hahaha chos. Ay may ate pala ako naka limutan kong iintroduce. Sya si Saiesha Ryley Myrixc Bf niya yung kuya ni Ethan . Bigatin ate ko HAHAHA. Maganda naman sya e ako lang ang indee huehue.

"Alam mo lilsis kung pano di ma late?" Tanong ni ate . Di ko man lang namalayan na nasa kwarto ko na sya HAHAHA.

"Osige pano? " Tinatamad na sabi ko sa kanya pano ba naman ang oa! Di naman ako ma lelate kase may flag ceremony di na lang ako aattend.

"Wag tumulala pag kagising tss" Abay gague sabay walk out . Makaligo na nga lang baka break na si Beth at Daniel ma i inspire ako pumasok ng maaga HAHAHAHA.

Binilisan ko ng maligo baka kase mapagalitan ako ni ate amazona pa naman yun. Pag baba ko kumain agad ako at saka nag paalam kay mama. Btw di kami mayaman sakto lang ,May maliit kaming business tapos si mama nag tatrabaho sa isang shop sa SM . Habang si ate ang nag mamanage ng business

"Ma ,Ate una na ko bye "Sabi ko sabay alis. Ako yung taong di marunong gumalang ewan ko ba kung bakit pero sadyang ganito na ko.

Sumakay kaagad ako ng tricycle kase kay ate yung kotse namin at hinde pang lahat buwaya yun e.

Pag baba ko pumasok kaagad ako sa school at hinahanap ko yung phone ko ,Syempre naka tungo ako hinahanap nga diba? At biglang

"Bayang magaliw~" sabi ng speaker at matic na na hihinto kami sa paglalakad kung nasan man kami. Kaylangan namin mag bigay galang kaya saktong pag hinto ko may naka bangga ako.

"Arawts" Papaiyak na sabi ko aba ang sakit e.

"Bat ba di ka nag iingat?"Sigaw sakin nung naka bangga ko. At pag tingin ko sa taas para makita sya kase naka upo ako . Mukha ni tristan nakita ko. Isa sa tailor

"E bat ikaw pa galit ha?Mababangga mo ba ko kung tumitingin ka ha?"Sigaw ko den sa kanya aba nabubwiset din ako

"Tayo na!" Sigaw niya . Di ko nagets nung una kung ano yung sinabi niya. Kung kami ba o tumayo na ko . Waaag marupoook ako HAHAHAHA

"A-Ano?"Naiilang kong tanong at mukhang barino na yung mukha niya

"Sabi ko tayo na!"sigaw niya ng malakas at lahat ng studyante nakatingin sakin. Ngayon ko lang den narealized na sa bawat Poste dito ay may Mic na nakakonekta sa speaker kaya ayun jombag rinig na rinig pala yung pag uusap namin .

May narinig pa kong nagbubulungan.

"Gaaad sila na ni papa tris?Ampanget niya!" Ate girl 1
"Legit ba to?Ohmygad"Ate girl 2

Abay gagu hindi ko naman jowaels to e

"Myrixc and anderson Go to the D.O"Sabi ng Chief Adviser ng G12. Ohmygad patay na kami neto huhu~

Habang nag lalakad kami papuntang d.o sinisisi ko pa din tong mokong na to bwiset!

" Anong palabas yung kanina ha?" Sabi ni Sr.Darren ,Terror pa naman to. Nakayuko lang ako kase di ko alam yung sasabihin ko

"Nakakahiya kayo!Di niyo na ginalang yung school! Isa sa inyo ang magpaliwanag sakin"Dagdag ni sr na talagang galit na.

Hindi ko alam sasabihin ko kase si tristan sinisiko ako ng palihim,It means na ako ang magpaliwanag pero di ako nakibo aba bahala sya . Sya naman may kasalanan e.

"Ah -E-Eh,Hi maam? Ay sir pala" Sabi ko at di ko alam ang awkward . Ano ba naman tong nasa isip ko hanep huhu

Mag sasalitan na sana si Sr pero biglang nagsalita si Tris.

"Ma'am sinabi ko kase sa kanya na gusto ko sya pero di po sya naniniwala kaya isinigaw ko na kami na" Ohmygad ang kapal ng mokong na to Hoooy unggoy yung tropa mo crush ko . Abat gusto niya daw ako?Letsee sabing marupok ako.

Biglang hinampas ni Sr yung table. Kaya nagulat kami ni tris.

"My name is Darren Perez Alinea and Call me Sir not ma'am understood?" Ay hanep hahahaha napapa maam kase kami.

Mag sosorry sana ako pero biglang may humila sakin palabas ng Dean's office. Alam mo yung feeling na para kang nililipad? Grabe kung makahigit to ah! Nakarating kami ng parking lot at halos lumawit yung dila ko .

"Hoooy!Sino ka para hilahin ako?"Hanggang ngayon hinihingal padin ako grabe ang layo ng tinakbo niya at kinaladkad ako. Nagulat ako ng  tumingin sya sakin Si Daniel ohmygaaaad

"D-Daniel? S-Sorry  ,Pero bat mo ko kinaladkad ?" Nahihiyang tanong ko grabeee ang gwapo niyaaa shems

"Layuan mo si Tristan pinag uutos ko yun kaya sumunod ka" Sabi niya sabay walkout at ako?Tulala ako sa sinabi niya. Bat niya ko pinapalayo ?Selos ba sya?Tsss

Lutang pa din ako hanggang makauwe,Alam mo yung first day pero andami ng ngyari . Ang huling narinig ko sa teacher ko ay Goodbye class.

Sa sobrang pag iisip ko sa ngyari at sa inasal ni Daniel di ko namalayan na nakahiga na ko sa kama ko. Wattaguddey hanep.

Makatulog na nga lang ayoko ng ma late bukas hays!

Tulog
.
Tulog
.
Tulog

Tristan POV.

Habang nag uusap usao kami sa D.O nagulat na lang ako ng buglang pumasok si Daniel sa office para lang hilahin si Sam. Oo totoong crush ko si Sam since highschool, Pero alam at ramdam ko na si Daniel yung gusto niya.Agad Kong sinundan yung dalawa sa may parking lot at narinig ko silang nag uusap.

"Hoooy sino ka para hilahin ako?" Sabi ni sam at mukhang di niya alam na di Daniel yung kausap niya. Kaya nung nakita niya ang bestfriend ko (Daniel) gulat na gulat sya.

"D-Daniel?S-Sorry, Peto bat mo kinaladkad?" Halatang nahihiya si sam

"Layuan mo si Tristan pinag uutos ko yun kaya sumunod ka" Sabi ni Daniel , Hindi ko inaasahan na sasabihin niya yun at pati si Sam nagulat din. Pagkatapos sabihin yan ni Daniel nag walk out na sya.

Nung highschool  kami kilalang kilala si sam dahil palagi syang napupuri dahil sa ganda daw niya. Sang ayon naman ako dun dahil para sakin sobrang ganda niya. Simula non naging crush ko na sya , Pero si Daniel focus sya kay bethina simulat sapul ayaw namin si beth para kay dandan , Realtalk pero may lihim na lande yun. Kaya kong kalimutan yung nararamdaman ko para sa bestfriend ko kaya gagawa ako ng paraan para mag break sila ni beth.

Pero susulitin ko muna yung oras na makakasama ko si sam dahil sa susunod pag mamay ari na sya ng iba :<. Tama na nga ang drama nababading na naman ako Hahahaha makatulog na lang at bukas baka mahal na ko ni sam HAHAHAHAHA.

TULOOOOOOG NA KOOOO  SHHHHH!

Susunod~

UntitledWhere stories live. Discover now