Prologue

Should I regret that decision knowing that a part of me enjoyed it too?

Hindi ko ni minsan naisip na ganito ang magiging kahihinatnan ng lahat.

Hindi ko inasahan na ganito kadelikado at kakomplikado ang magiging buhay ko pagkatapos kong pumirma ng kontratang 'yon.

Hindi ko planong mahulog ang loob sa kaniya. Hindi ko alam na bawal. He was an asshole for making me believe that he is capable of loving me back. 'Cause if he truly cares, he should have told me the truth.

Pero hindi ito mangyayari kong nagsiyasat ako bago nagdesisyon. Guess I was too blind to the prize that he offered to give me. Pero hindi lang ako ang may kasalanan sapagkat alam niyang malaking pagkakamali iyong kagustuhan niya.

He was a jerk for keeping his secret all by himself. Now I knew, after all, he was just after my body to give himself the satisfaction for his sexual needs and fantasy. There was nothing more than that!

“I was naked to love you yet it was not enough for you to tell me the goddamn truth. Saying that you love me would forever be the sweetest con!,”  naalala kong mga huling salitang binitawan bago ko tinalikuran ang lahat ng mayroon kami.

Kahit pa man ilang taon na ang lumipas, malinaw na malinaw parin sa aking alaala ang lahat. Pero normal nga ba na magbalik tanaw sa nakaraang iyon ngayong pumarito na ulit ako kung saan iyon nagsimula? Napailing-iling ako.

I am back not to reminisce on that forbidden affair. I am back here for an important seminar. The hell I care if he lives in this city. Even if our paths would cross again, I would never ever dare to give a damn. Never Again!