Napakagat-labi ako habang nakamasid sa mga nadadaanan namin while I cannot help thinking about doon sa kakaibang romance at the dining room.
Are we that wild?
It just happened yesterday, but everything was just so fresh in my mind, brain, and soul. Hindi pa nga ako nakahupa roon sa naganap na digmaan sa isa pang nagdaang araw at nadagdagan na naman ng panibago kahapon.
Napailing nalang ako at pilit iyong iniwasang isipin. Lumingon ako sa kaniya, pero parang bad timing o perfect timing ba para magkatagpo ang aming mga mata?
It takes about 30 seconds bago ako naunang umiwas kasi kung hindi baka magkainitan pa kami rito este baka maaksidente pa kami. Mahirap na.
Minutes passed by, di ko na talaga napigilang hindi mag-open up.
"Where are we going?," tanong ko without looking at him.
Naiinis ako nang hindi manlang ako nakarinig ng response rito.
"Hey?"
Tumingin naman siya saglit sakin at binalik agad ang tingin sa daan.
"Are you talking to me?," he asked me in an innocent tone.
"May iba pa bang tao rito maliban sating dalawa?," inosente pero tunog sarkastiko kong tugon.
I saw sparks in his eyes like he was amused at my response.
"Learn to have an eye to eye contact when you'd like to talk to people. Do not ask the way you do if you don't want nothing as an answer," cool niyang sabi na tila ako'y binibigyan ng lecture.
Namula naman ako sa kahihiyan, pero deep inside naiinis ako. Hindi na ako nagsalita o tinanong pa siya.
Wala naman siyang idinugtong na mga salita. He just drive with the full speed.
Is he trying to scare me? The heck! As if naman matatakot ako.
Napatingin ako sa lugar kung saan niya ihininto ang sasakyan.
What are we doing here?
Maybe, nababasa niya ang facial expression ko at the moment & he just murmured something that answer the question in my mind.
"We'll go shopping."
Shopping? Sounds interesting, but I don't have money or atleast a coin neither a purse.
Nang akma akong maglakad patawid napatigil ako bigla.
Where is he? Iniwan ba naman ako bigla?
Nang mapatingin ako sa kabilang lane. Shoot, there he is!
Nakanunot-noo siyang nakatingin sakin.
Akmang lalakad na ako pero nagsulputan ang mga luxurious cars na dumadaan sa kalsada.
God! Paano ako makakatawid?
Bahala na nga maghihintay nalang ako sa pagbalik niya. In fact, wala naman akong maski isang piso. Babalik nalang ako sa sasakyan.
Tumalikod ako at humakbang na pero agad naman akong napaharap sa kung sino mang mapangahas na hablutin ang kamay ko.
"Where do you think you're going?," nakataas na kilay niyang tanong.
Napalunok naman ako at akmang sasagot, but he turn his back at hinila ako pasunod sa kaniya.
"Tsss," heard him murmuring.
YOU ARE READING
Naked To Love You
Romance"If loving me is the best service you could give, to love you back is the best salary I could offer." Para sa kagustuhang maabot ang inaasam na ambisyon, hahamakin niya ang lahat para matustusan ang pag-aaral sa kolehiyo. Siya ay si Jenifer Kirsten...