Fifteen

2K 87 0
                                    


Raine's POV

Hanggang ngayon ay wala paring malay si Xhia. It's been two days after that incident happen. At hanggang ngayon Hindi parin ito nagigising. Wala na ang babaeng bumaril kya Xhia. Sugatan din naman ito dahil kay Xhia sa pambubugbog niya dito.

Nagpapasalamat nga ako kay Xhia dahil kung hindi dahil sa kanya ay hindi mabubunyag ang secretong relasyon namin ni Ven. Yes, may relasyon kami ni Steven Chris Jung. I'm really thankful sa kanya kasi hindi na kami magkikita ng  patago ni Ven. Dati rati kasi pagkatapos ng klase kami nagkikita ni Ven kaya hindi ko maiwasang mangulila sa kanya.

Hinawakan ko ang isang kamay ni Xhia.

"Yesh, salamat. Salamat dahil kung hindi dahil sayo hindi ngayon bunyag ang relasyon naming patago ni Ven. Kaya maraming salamat sa iyo. At sana gumising kana diyan." Naluluhang saad ko sa nakapikit matang nakaratay sa hospital bed.

Habang nakatingin ako sa nakapikit niyang mata ay biglang dumilat ito at napabangon Na and namamawis at namumutla habang hinahabol ang hininga.



Xhia's POV

Nandito ako ako sa isang madilim na lugar at hinahabol ng isang di kilalang lalaki at sinasabing papatayin daw niya ako.

"I will kill you, I will fcking kill you. Come the fck back here, you bitch!!" Sigaw ng isang lalaking humahabol sa akin.

Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa isang liwanag ang nakita ko sa dulo kaya mas binilisan ko pa ang pagtakbo.

Napabalikwas ako ng higa dahil sa panaginip ko. Panaginip. Right. Panaginip lang iyon. Bumalik ako ng higa. Wait? Bumalik ng higa? Bumangon ako at inilibot ang buong kwarto at nakita ko si Raine na hawak ang kamay ko at umiiyak.

"Yesh, ayos ka na ba? May masakit ba sa iyo? Asan, Asan?" Anito.

"No, I'm fine." Sagot ko sa kanya.

"Mabuti naman. Pero ayos na ba talaga pakiramdam mo?" Tanong ulit nito.

"I told you. I. Am. Fine." Madiing sagot ko sa kanya.

"B-but—" sasagot pa sana ito ngunit nagsalita agad ako.

"No buts, Riane, I am fine. Aalis na ako." Bumangon na ako at umalis sa hospital bed. Napangiwi naman ako nang sumakit ang tiyan at balikat ko pero hindi ko iyon ininda. Kailangan kong lumabas dito. Lumabas na agad ako at humabol naman si Raine sa akin.

"T-teka teka lang Yesh. Hindi ka pa magali—" habol nito sa akin.

"I told you Raine that I am fine." Sagot ko saka mas binilisan pa ang paglalakad. Hanggang sa tumakbo na ako.

"Yesh, wait, Yesh!. Teka Lang." Sigaw nito. Nilingon ko naman siya habang tumatakbo pa.

"I am in hurry Raine. I'm sorry." Sigaw ko pabalik. Binilisan ko pa ang pagtatakbo. Hanggang sa tumilapon ako. May nakabanggaan pala ako. Tumayo ako saka tiningnan ko ang nakabangaan ko na nakatiim bagang. Ngunit natigilan ako ng makilala ko ang nakabangaan ko.

"Ikaw na nga ang nakabangga, ikaw pa ang may ganang magalit." Saad nito.

"Tssk. Alis nagmamadali ako." Ani ko saka nag simulang mag lakad na. Hindi pa ako nagkakalayo ng may pumigil sakin na kamay dahilan para mapatigil ako sa paglalakad. Nilingon ko naman kung kanino nanggaling ang kamay at natigilan na naman ako sa nakita ko. Tiningnan ko siya sa mata. Nagkipagtitigan din siya sa akin. Maya maya pa naramdaman ko ang hindi normal na pagtibok ng puso ko.

Dug. Dug. Dug.

Weird. Pasimple kong inalis ang tingin ko sa kanya dahil naiilang ako sa pagtitig niya at isa pa parang kinakabahan ako base sa pag hindi normal na tibok ng puso ko. Tinanong ko siya.

"What d-do y-you w-want?" Nauutal na sambit ko. Gusto kong kutusan ang sarili ko dahil nagkandautal-utal ako sa harap niya.

What the heck!? Why I get stutter in front of him?!

"I just want to say thank you for saving me last last day." Anito.

Dug. Dug. Dug.

Ayun na naman ang hindi normal na pagtibok ng puso ko. Ang weird lang talaga. But i didn't mind it.

But wait? Did I heard it right? Last last day?

"It's nothing." Sagot ko nalang sabay talikod sa kanila.

***
Here na po!

Rank #759 po tayo sa gangster and Rank #93 po tayo sa disguise

Patuloy niyo lang po ang pagvote then pag comment para patuloy din ako sa pag update hehehe ✌🏻️

Gangster In DisguiseWhere stories live. Discover now