Hôm nay là ngày Vua Hùng kén rể cho người con gái duy nhất là nàng Mị Nương. Nàng xinh đẹp, nết na, dịu dàng. Nên Vua Hùng muốn một người con rể thật xứng đáng. Khi tin nhà vua kén rẻ, tìm một vị phu quân cho con gái được lang rộng. Thì có hay chàng trai đến cầu hôn.
Một người là Thủy Sơn Tinh, được muôn thú nuôi lớn, ngự trị ở vùng núi, Đẹp trai, cao lớn, thân hình vạm vở, rắn chắc.
Còn người kia là Sơn Thủy Tinh, con trai của Long Vương, vị thần của biển cả. Cũng đẹp trai không kém gì Thủy Sơn Tinh. Vua Hùng đang băn khoăn không biết chọn ai thì bỗng có một tiếng cười cất lên.
- Haha! Thật không ngờ nha, con rắn nhỏ ngày nào ta cứu bây giờ lại ngang hàng tranh vợ với ta. Vừa Thủy Sơn Tinh vừa đưa tay khẻ vuốt nhẹ mái tóc của Sơn Thủy Tinh. Làm hắn một mắt lại.
- Ta không phải đến đây để tranh vợ với ngươi, và ta cũng không có ý định làm rể của Hùng Vương.
- vậy ngươi đến đây để làm gì? Thủy Sơn Tinh hỏi.
- ta đến là để đem tên lăng nhăng nhà ngươi về đấy, có ta rồi mà còn muốn dụ gái nhà lành về cưới nữa.
- ý của ngươi là sao? Thủy Sơn Tinh đỏ mặt.
- Ta là ta yêu ngươi đó! Tại ngươi ngốc quá nên không để ý thôi. Nhà ngươi chẳng quan tâm gì đến ta.
Nói rồi Sơn Thủy Tinh nắm lấy đôi tay đang vuốt lên mái tóc của mình và kéo về. Làm cho Thủy Sơn Tinh không kiệp ứng phó mà ngã vào lòng hắn.
- thả ta ra con rắn đáng ghét.
- không thả.
" Ta giận ngươi đấy" . Lúc này Sơn Thủy Tinh nới thả tay ra. Thủy Sơn Tinh liền hỏi Vua Hùng " tôi muốn cưới con gái của người! Xin Hùng Vương hãy chấp nhận. Sơn Thủy Tinh bây giờ đang cảm thấy rất thất vọng khi Thủy Sơn Tinh vẫn còn giữ í định đó.
Vua Hùng suy nghĩ một lúc rồi nói " nếu 3 ngày sao ngươi đem đến đủ sính lễ thì con gái ta sẽ là của ngươi!
- Vậy sính lể là gì ạ.
- Đầu của con rắn hai đầu, chiếc răn của cá sấu khổng lồ, và bộ lông của con sói i đầu.
Vâng! Nói rồi Thủy Sơn Tinh bay đi, sơn Thủy Tinh càng cản thấy tuyệt vọng hơn nữa, thẩn thờ một lúc rồicũng đuổi theo. Đến một khu rừng là nơi ở của con rắn hai đầu. Sơn Thủy Tinh nấm lấy tay của Thủy Sơn Tinh và nói " ngươi thật sự muốn cưới cô công chúa đó sao? ". Đáp lại câu hỏi của Sơn Thủy Tinh là một sự im lặng, lạnh lùng. Một lúc sao Thủy Sơn Tinh quay bước đi về phía một cái hồ.
- giờ thì Sơn Thủy Tinh đã không nén nổi được nỗi lòng nữa, chàng đã rơi nước mắt, lấy ra một cây trượng dài, sắc và nhọn. Chàng có ý định muốn kết thúc cuộc đời mình. Thì có một bàn tay đưa đến và nắm chặc lấy cây trượng, và một dọng nói cất lên.
- Ngươi là đang muốn làm gì a?
- Tự kết liễu đời mình. Ta cảm thấy mệt mỏi quá rồi!
- Ta không cho ngươi làm dậy.
- Ngươi là gì của ta? Mà ta phải nghe theo. Nhà ngươi không yêu ta thì ta sống trên đời này có ý nghĩ gì đâu.
- Ngươi là người của ta, ngươi thuộc quyền sở hữu của ta. Và ta cũng chưa hề nói là không yêu ngươi.
Sơn Thủy Tinh đỏ hết cả mặt, không tin vào những gì mình đã nghe thấy.
- Ta không tin đâu! Ngươi đừng có chọc ta!
- ta có chọc ngươi đâu. Nói rồi Thủy Sơn Tinh khẻ hôn nhẹ lên khuân mặt thấm đằm nước mắt, và liếm khóe mắt của Sơn Thủy Tinh.
- dậy sao ngươi còn muốn cưới Mị Nương, còn hỏi Hùng Vương về vật sính lể nữa.
- Thật ra lúc đầu ta không hề có ý định cưới Mị Nương đâu. Mà là vì lần trước lúc ta đi tìm ngươi, thì thấy ngươi đang cười cười nói nói với một cô gái khác. Nên là vì tức giận quá ta mới làm dậy.
- Ngươi hôm đó là đang ghen sao?
Giờ thì Thủy Sơn Tinh đang cảm thấy rất ngượng. Đôi mắt bổng nhìn sang hứng khác không giám nhìn thẳng vào Sơn Thủy Tinh nữa. Sơn Thủy Tinh từ từ bước đến hai bàn tay đưa lên áp vào hai bên má của đối phương, và hôn lên đôi môi. Thủy Sơn Tinh đang cảm thấy rất bất ngờ nhưng rồi cũng đáp trả nụ hôn đó, nó kéo dài cả phút.
- Thủy Thủy ta yêu ngươi! Tiếng nói đó thì thầm bên tay của Sơn Thủy Tinh.
- Ta cũng dậy! Sơn Thủy Tinh đáp rồi cả hai hôn sâu đến khi đối phương không thể thở được.
.
.
.
Ba ngày sau Vua Hùng và Mị Nương nhận được lời mời tham dự hôn lể của Thủy Thủy và Sơn ca ca.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Tinh & Thủy Tinh ( mối tình ngoại truyện)
Short StoryTác giả: Nhật Hi Hk có j ở đây đâu vào đọc đi ^_^ Lưu ý mỗi chương là một câu chuyện khác nhau. Cấm sao chép dưới mọi hình thức.