Ba tôi là một thuyền trưởng của một con tàu chuyên đi lấy những hàng hoá của bọn quý tộc xấu xa chia lại cho người nghèo, mẹ tôi thì đã từng làm việc ở một giang bếp của một tư sản giàu có nên hiểu biết rất nhiều về các món ăn. Và sau khi ba mẹ lấy nhau thì mẹ thôi việc và giúp phần lương thực trên tàu.
Và ngày hôm nay...chính là ngày giỗ của ba mẹ tôi vì thời gian 2 năm trước đây họ đã gặp một đám tư sản Anh không tính người trên biển. Thế là cả tàu lẫn xác của họ đều đã hoàn toàn chìm sâu xuống biển và vẫn chưa thể tìm được.
- Commision, xong chưa thế? Đi thôi, trễ giờ rồi!!!
Chị tôi sau khi lạy cha mẹ xong từ lâu thì đã đi chuẩn bị đồ đạc và giờ thì quay lại hối tôi.
- Em biết rồi, chị cho em xin một phút nữa thôi.
Tôi la lên xong quay lại nhìn phần mộ được đấp lên từ đất cát để thờ cúng họ rồi nói lời chào tạm biệt, tôi đứng dậy và chạy tới chỗ chị.
- Hôm nay em về sớm hơn nên em nấu cơm nghen.
Chị tôi nhìn tôi khẽ động viên rồi nhắc tôi về bữa cơm mà tối nay tôi là người chuẩn bị.
- Vâng vâng.
Tôi đáp lại rồi cười xoà một cái cho chị yên tâm.
~~~~~
Sau khi giờ làm của tôi hết thì trời cũng đã sập tối, loay hoay kiếm cái đồng hồ bỏ túi nho nhỏ được khắc hình hoa hồng tinh tế được mẹ để lại, tôi mở ra xem.
Uầy~ 7h, tôi đơ ra nhìn cái đồng hồ rồi ba chân bốn cẳng chạy nhanh tới khu chợ.
- Hôm nay con lại trễ nhỉ? May là cô có chừa cho con ít thịt heo này.
Bà dì nhìn tôi cười tươi vui vẻ rồi chìa miếng thịt về phía tôi. Dì nói vì đã trễ, có muốn bán thêm cũng không được nên coi như là tặng tôi luôn.
Lê la vòng vòng chợ ngắm nhìn cảnh đêm một hồi thì tôi đụng chúng một anh chàng cao to với mái tóc nâu được rẽ hai bên đều nhau thẳng mượt trong thật điển trai, trên người là bộ y phục của những dược sĩ trong rất ra dáng một quý tộc.
- Xin lỗi ạ!
Tôi cúi đầu xuống không dám nhìn lên đối diện với anh ta, phần nào vì sợ những người quý tộc hay đại loại.
- Không sao, cơ mà bây giờ cũng trễ lắm ra rồi, cô nên về nhà thì tốt hơn. Cô biết đấy, dạo gần đây có tin đồn về những Vampire và nếu gặp chúng thì cô sẽ không thoát nổi đâu.
Anh ta khuyên tôi một câu rồi cũng bỏ đi.
Sau khi anh ta đi rồi tôi cũng nhanh chân về nhà làm bữa tối.
Sơ chế phần thịt được xào chung cùng rau quả ở khu vườn sau nhà xong, tôi dọn ra và đợi Mine về.
Cuộc sống của bọn tôi là thế, ăn trưa ông chủ sẽ cung cấp cho và buổi tối thì thường sẽ chia nhau làm đồ ăn thế này. Cuộc sống của bọn tôi hiện tại cũng bình thản vô cùng, sáng, trưa,chiều chỉ có việc bưng thức ăn cho thực khách rồi sau đó về nhà. Lâu lâu mới gặp những ông khách say rượu thì mới cần phải sợ và đề phòng thôi
BẠN ĐANG ĐỌC
I just fell in love with a demon
RomanceĐại loại thì là tình yêu ngang trái giữa một con ngừơi và một ác quỷ: Ba mẹ mất và tôi sống với người chị của mình - Mine- cuộc sống của bọn tôi thu nhập chỉ là nhờ vào số tiền đi bưng đồ ăn cho một quán rượu thường rất đông khách lui tới và một hôm...