MGC pov
"David Montenegro ,the 2nd richest bachelor in the philippines. Son of mr and mrs damian montenegro the famous engineer couple. David is great when it comes to computer bata pa lang ay kakikitaan na ng hilig sa mga gadgets ,ilang international government na din ang nag offer sakanya ng trabaho pero wala syang tinanggap. Mas pinili nyang tumakbo bilang senador para makatulong sa mga mahihirap . Ang negosyo nya ay kalat sa pilipinas at sa buong Asia ang Montenegro hotel , ang pinaka mahal na hotel sa asia dahil sa ganda ng pamamalakad at ganda ng bawat rooms."
sabi ng katiwala ko na inutusan kong kumuha ng infirmasyon sa lalaking nagkakagusto kay AM."Wala ba syang karelasyon" sabi ko
"Pinatay ng ekagami clan ang Fiancee ng senador ,dahil sa hindi pagpayag ng senador sa pagpapatayo ng illegal na casino . Kung natatandaan nyo master black ang ekagami ay ang grupong pinatay natin dahil sa pagpatay nito kay LC " shit that clan ,gusto ko ailang patayin ng paulit ulit dahil sa pagpatay nila kay LC.
"Alam ba ng senador na yan na mafia ang pumatay sa fiancee nya?" tanong ko.
"Yes master black ,ayun sa nakalap kong impormasyon galit na galit ang senator sa mafia dahil sa pagkamatay ng babaeng mapapangasawa nito" tinanguan ko lang sya at pinaalis. That's enough for me , so galit pala sya sa mafia huh.
Tinawagan ko si AM dahil napatingin ako sa computer ko at may gustong pumasok ayun sa IP address na nakalagay ito ay si senator. Tskkk di ka makakapasok jan without my permission.
"Hello po lolo"
"Apo sigurado ka bang magaling ka sa computer?" sabi ko sakanya ,alam ko ugali nya pagmay gusto syang patunayan walang makakatalo sa kanya lalo sa computer.
"You know the answer lolo" iritang sabi nya. Hinahayaan ko silang maging komportable sa akin sa pakikipag usap, they aren't a clemente pero pamilya ang turing ko sa kanila.
"Haha i know apo ,may gustong maghack ng impormasyon ng gems and i'm busy right now, kaya mo bang ipangako na walang makakapasok at makakakuha ng impormasyon dun?" nakangising sabi ko. I want to see those two kong sino ang magaling. A girl computer genius vs a senator computer genius.
"Of course lolo , 6 years na walang nakakuha ng impormasyon lolo pero nung kinuha mo may pinapasok ka at naka kuha ng impormasyon sa isa sa amin" inis nyang sabi sa akin.
"You know how much i treasure your group right ,am"sabi ko.
"Yes lolo,sorry" sabi nya.
"Pasasalamatan nyo ako sa huli. At hindi ko kayo ibibigay ng ganun kadali" sabi ko sa matigas na boses.
"What do you mean ,lolo?"
"Basta, buksan mo na ang computer mo at umpisahang bantayan dahil may gustong makapasok" kasabay ng pag sabi ko yun ay ang pag alis ko ng security na ako ang gumawa.
Senator David montenegro,let see kung kaya mong talunin ang computer greek ng mysterious gems.
David pov
Kanina pa ako sa harap ng computer pero hanggang ngayon hindi ako makapasok. Ilang beses na din muntik mamatay to naagapan ko lang. Sa patuloy kong pag tipa may biglang nag pop sa computer ko.
GoodLUCK ,work hard for her information mr.senator
Shit ang creepy bakit alam na ako ito. Di ko na pinansin pinagpatuloy dahil biglang nawala ang high security kaya sinamantala ko to para makapasok,napangiti ako nag enter at mag umpisang mag loading
15%
35%
42%
63% tsk kaunti na lang
77%
88%
······
·····
ERROR
fuck shit anong nangyari bakit biglang tumigil. May biglang security na nilagay kaya tinatry kong i hack.
2 hours na ako pero walang nangyayari ,impossible. I know how to hack everything bakit ito hindi.
Di ko tinigilan dahil my humaharang sa system ko ,my nakabantay sa impormasyon kaya hirap akong pasukin.
Naalala ko ang sabi Ng PI ko , hmmm computer genius.
Ikaw ba ang humaharang sakin AM my sexy dancer ,let's see kung sino ang mas magaling sa atin.
Nakangisi ako habang tumitipa sa computer ko , hmmm my sexy dancer is great huh instead na magalit nakangisi ako kahit nahihirapan akong pumasok sa app.
She's a computer genius indeed .
You can't win ,bastard!
Napangisi ako ng biglang nagpop yan sa computer ko. Hmmm my sexy girl is playing huh. Bastard huh kailangan kong linisan yang bibig mo my sexy dancer dahil sa mga salita mo.
Mas ginanahan akong makuha ang information sya shit ang galing nya lahat ng ginagawa ko ,nagagawan nya ng paraan para di ako makapasok
1 hour
another
2hours pass pero di pa rin ako makapasok. Kinakalawang na ata ako huh o sadjang magaling lang sya.
GIVE UP ,BASTARD!
Di ako susuko my sexy dancer di pa nga nag iinit ang kamay ko ,mas tinitigasan pa nga ako sa galing mo. Di mo man ako marinig ngayon ipaparamdam ko na lang pag tuluyan na akong nakapasok sa mundo mo.
AM pov
Ang sakit na ng kamay ko pakshit ,sino ba tong gustong makakuha ng impormasyon at ang galing nya. Kung di ko naaagapan e malamang nakapasok na sya sa system. He/she is great.
"AM ,kanina ka pa jan .Di ka pa nagdi-dinner" sabi ni DJ na kakapasok lang sa room ko.
"Di ako pwedeng umalis dahil may sumusubok pumasok sa system natin para sa impormasyon" sabi ko sakanya.
"Hahaha that's new hindi ba gumagana ang high security mo"
"Tsk magaling sya kaya naha-hack nya ,kailangan kong bantayan para hindi sya makapasok." sabi ko at patuloy sa pag ayos ng security.
"Actually tinawagan ko na si lolo ,AM .Sabi ko di ka pa kumakain at nagmemeryenda mula nung pumasok ka sa room mo" hmmm si dj talaga.
"Anong sabi"
"Galit sya ,dapat daw kumain ka na at hayaan mo yan dahil sya daw muna ang bahala at nakabantay naman sya.Kaya halika na dahil masama magalit si lolo" sabi ni dj
"O-Okay ,hintayin mo ako at gagawa muna ako ng mahigpit na security para sa system natin" sabi ko at nilagyan ng high security ang system.
it takes 30 minutes bago ko natapos yun.
Hmmmm I'm still great than you pasalamat ka at kailangan kong kumain baka magalit si lolo .
BINABASA MO ANG
Mysterious Gems #1 -The SENATOR's OBSSESSION
ActionAmber Mezty Versade(AM) and David Montenegro Story Paano kung dahil lang sa isang dare ay nagulo na ang buhay mo? Sa dinami daming lalaki sa mundo bakit ang isang David Montenegro pa ang maswerteng lalaking masasayawan mo dahil sa isang dare. Dah...